Những bước chân son trẻ rong ruổi khắp Việt Nam

14/02/2019 07:12 GMT+7

Cầm tay Hà Nội, Đi giữa mùa mây, Căn cước xứ mưa, Mùa đi trên những mái rêu và Tình phố bên đồi là bộ tản văn sống động của các tác giả trẻ thích xê dịch, khát khao trải nghiệm cuộc sống và có vốn kiến thức về văn hóa, lịch sử của các vùng đất mình đi qua, vừa được NXB Kim Đồng giới thiệu.

Cầm tay Hà Nội (Khúc Cẩm Huyên) kể về những câu chuyện của con người Hà Nội, văn hóa Hà Nội, phong cách Hà Nội… Ngược lên Tây Bắc, Đi giữa mùa mây là những trải nghiệm chân thực của tác giả Nguyễn Hạnh Hà My, khi cô gửi lại vùng cao ấy những tháng năm thanh xuân, những câu chuyện tình bạn, tình yêu, những dại khờ tuổi trẻ. Đi vào miền Trung, bằng tình yêu của người con dành cho xứ sở và góc nhìn mang tinh thần khám phá của người trẻ, Lê Vũ Trường Giang mang đến một Huế đậm chất thơ trong Căn cước xứ mưa. Đến Hội An, từng góc phố, từng mái nhà, từng món ăn, từng sản vật kỳ thú được gọi tên trong Mùa đi trên những mái rêu (Nguyễn Thị Anh Đào) mang đến một hình dung đầy đặn về phố cổ huyền thoại. Và với Tình phố bên đồi, tác giả Nguyên An không chỉ giới thiệu mà còn khắc họa linh hồn TP.Đà Lạt trong từng trang viết.
Ngoài ra, Hội sách mùa xuân 2019 do Alpha Books tổ chức sẽ khai mạc tại số 176 Thái Hà, Hà Nội vào sáng 15.2 với sự “góp mặt” của hơn 300.000 cuốn sách thuộc nhiều lĩnh vực về kinh tế, kỹ năng sống, văn học, lịch sử, khoa học... đến từ các nhà xuất bản AlphaBooks, Omega+, ETS, Sống, Trẻ, Nhã Nam... Hội sách mùa xuân 2019 diễn ra đến hết ngày 17.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.