Những hình ảnh cuối cùng của tài tử Chánh Tín trong 'Vang bóng một thời'

04/01/2020 12:09 GMT+7

Trước khi qua đời, nghệ sĩ Chánh Tín từng xuất hiện trong chương trình Vang bóng một thời để chia sẻ về hành trình làm nghệ thuật của mình.

Thông tin NSƯT Chánh Tín qua đời sáng 4.1 khiến dư luận xôn xao. Ca sĩ Bích Trâm, bà xã nam diễn viên đau buồn cho biết nam diễn viên ra đi đột ngột khiến bà không khỏi hoang mang. Thông tin này cũng khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ bởi cách đó không lâu, nam nghệ sĩ từng xuất hiện trong chương trình Vang bóng một thời với chủ đề Nữ hoàng ảnh lịch và Nam tài tử điện ảnh cùng với các khách mời Lý Hùng, Giáng My, Kim Khánh và hào hứng chia sẻ về khoảng thời gian đỉnh cao của sự nghiệp.

Nghệ sĩ Chánh Tín từng hội ngộ Lý Hùng, Giáng My, Kim Khánh trong chương trình Vang bóng một thời

Ảnh: BTC

Nhìn lại sự xuất hiện được xem là cuối cùng trên gameshow truyền hình của Nguyễn Chánh Tín, nhiều khán giả không khỏi xúc động bởi nam tài tử vẫn giữ được sự lạc quan, phối hợp ăn ý cùng các diễn viên trẻ dù đã gần 70 tuổi. Diễn viên Ván bài lật ngửa còn hào hứng tham gia một tiểu phẩm gợi ý chủ đề để ban bình luận đoán các khách mời sẽ xuất hiện trên sân khấu. Khi Nguyễn Chánh Tín tháo khăn che mặt, cả ban bình luận và khán giả vỡ òa khi thấy lại hình ảnh của nam tài tử một thời, đại tá Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa. Đây cũng là vai diễn đỉnh cao, đưa nghệ sĩ Chánh Tín trở thành hiện tượng của điện ảnh Việt Nam. Tiếp sau đó, nam nam diễn viên tham gia một số loạt phim và gây được tiếng vang lớn, tuy nhiên niềm đam mê của ông lại ở lĩnh vực sản xuất phim.

Thậm chí, nam nghệ sĩ còn gây bất ngờ khi bịt mắt, tái hiện lại hình ảnh đại tá Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa

Ảnh: BTC

Dòng máu anh hùng do hãng phim Chánh Phương của nam diễn viên đầu tư lớn 1,5 triệu USD tạo nên cú hích về điện ảnh nhưng lại không đạt doanh thu như kỳ vọng. NSƯT Chánh Tín lâm vào cảnh nợ nần chồng chất và phải bán tài sản để trả nợ, ông còn phải làm nhiều việc khác nhau, nhận những vai diễn nhỏ để có thêm thu nhập. Ở tuổi 68, dấu vết của thời gian, của sự khủng hoảng cách đây 10 năm in hằn trên khuôn mặt của nam diễn viên. Nhớ nghề, nhớ về thời hoàng kim của mình, NSƯT Chánh Tín tâm sự: “Lịch sử đã qua, dòng đời đã qua, tuổi già đã tới và mình vẫn không trở lại được như ban đầu. Mỗi lần nhìn hình ảnh của mình trong những tập album mình nhớ lắm”.
Nhiều nghệ sĩ như Trung Dân, Hiền Mai, Quý Bình, Ngọc Lan… cũng không giấu được bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của đồng nghiệp. Ca sĩ Long Nhật bật khóc: “Anh ấy là cả tuổi thơ tôi, mấy chục năm rồi. Anh Tín còn hẹn tôi đến nhà để chị Trâm nấu đồ ăn cho, vậy mà... Được là đứa em trong nghề với anh Chánh Tín là hạnh phúc của tôi”. Trong khi đó, trên trang cá nhân, Ngô Thanh Vân gửi lời cảm ơn đến nghệ sĩ gạo cội: “Xin chào chú. Cảm ơn chú đã cho cuộc đời này những ký ức rất đẹp. Điện ảnh Việt sẽ luôn có tên chú”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.