Những khoảnh khắc ấn tượng nhất Oscar 2019

25/02/2019 16:44 GMT+7

Dù không có người chủ trì nhưng lễ trao giải Oscar năm nay vẫn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Lời tri ân gửi đến huyền thoại Freddie Mercury

Mở đầu chương trình, các thành viên của Queen cùng Adam Lambert khuấy động không khí khán phòng bằng hai ca khúc kinh điển We Will Rock YouWe Are the Champions. Màn trình diễn đồng thời là lời tri ân gửi đến vị thủ lĩnh quá cố Freddie Mercury, người vừa được tái hiện trong bộ phim Bohemian Rhapsody.
Adam Lambert cùng Queen mở màn lễ trao giải Ảnh: Getty Images

Lady Gaga bật khóc khi nhận giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp

Lady Gaga giành tượng vàng Ca khúc gốc xuất sắc nhất cho Shallow. Nữ ca sĩ xúc động đến nỗi bật khóc ngay trên sân khấu nhưng vẫn không quên gửi lời cảm ơn đến bạn diễn Bradley Cooper: “Anh ấy là người duy nhất trên thế giới có thể song ca bài này với tôi”. Cặp đôi cũng đem lại khoảnh khắc sâu lắng cho buổi lễ khi cùng nhau trình bày ca khúc Shallow bên cây đàn dương cầm.
Nỗ lực của nữ ca sĩ đã được đền đáp xứng đáng Ảnh: Reuters

Spike Lee lên án nạn phân biệt chủng tộc bằng bài phát biểu hùng hồn

Vị đạo diễn 61 tuổi tỏ ra hết sức vui mừng khi nhận giải thưởng cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc với BlacKkKlansman, chấm dứt chuỗi thời gian bị Viện Hàn lâm Mỹ “ngó lơ”. Nhân dịp này, ông đã có bài phát biểu đanh thép làm rúng động khán phòng.
Spike Lee là một trong những nhà làm phim người da màu đứng ở vị trí tiên phong Ảnh: Reuters
“Ngày 24.2 vừa là tháng ngắn nhất trong năm vừa là Black History Month (tháng tôn vinh những đóng góp của người Mỹ gốc Phi trong suốt chiều dài lịch sử). Đây là năm 2019, còn kia là năm 1619. 400 năm đã trôi qua kể từ khi tổ tiên chúng ta rời khỏi Bắc Phi và bị đưa đến Jamestown, Virginia làm nô lệ”, sau đó ông kể lại những trải nghiệm cá nhân đau thương khi lớn lên giữa lòng nước Mỹ. Cuối cùng, ông kết lại: "Đợt bầu cử Tổng thống năm 2020 sắp đến gần. Hãy huy động mọi người. Hãy đứng về đúng phía của lịch sử, hãy lựa chọn đúng đắn giữa làn sóng yêu - ghét lẫn lộn”.

Những trang phục nổi bật nhất tại lễ trao giải

Bộ trang phục có phần rườm rà của cặp đôi diễn viên Ảnh: Getty Images
Có lẽ không ai vượt qua được độ "chơi trội" của bộ đôi diễn viên Melissa McCarthy và Brian Tyree Henry. Cả hai tạo sự bất ngờ thú vị khi diện bộ cánh hết sức cầu kỳ để lên công bố giải thưởng cho hạng mục Trang phục xuất sắc nhất.
Billy Porter muốn gửi đi thông điệp bằng trang phục của mình Ảnh: Reuters
Ngoài ra, bộ váy dạ hội kết hợp với vest của Billy Potter cũng là điểm nhấn của sự kiện thảm đỏ năm nay. Với trang phục độc đáo, nam diễn viên muốn phá vỡ định kiến giới tính và đưa ra thông điệp về quyền tự do thể hiện của mỗi cá nhân.

Nam diễn viên hạ cánh xuống sân khấu bằng dù

Anh diễn lại màn xuất hiện đáng nhớ của cô bảo mẫu kỳ diệu Mary Poppins Ảnh: Getty Images
Keegan-Michael Key khiến cả khán phòng nhà hát Dolby ồ lên thích thú khi thấy anh từ trên cao cầm dù đáp xuống để giới thiệu bài hát chủ đề The Place Where Lost Things Go trong phim Mary Poppins Returns.

Giễu nhại những vấn đề gây nhức nhối tại lễ trao giải

Giễu nhại các vấn đề chính trị là một truyền thống của Oscar Ảnh: Reuters
Trước khi trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc, bộ ba danh hài Amy Poehler, Tina Fey và Maya Rudolph đã có màn "tung hứng" đầy châm biếm, điểm qua một loạt các vấn đề tác động đến Oscar năm nay: "Đêm nay không có người dẫn chương trình, cũng không có hạng mục phim đại chúng và Mexico sẽ không trả tiền xây tường".

Hơi thở nữ quyền trong phim ngắn lấy đề tài giáo dục giới tính của đạo diễn người Iran

Phim ngắn Period. End of Sentence khai thác chủ đề nhạy cảm nhưng rất gần gũi với bất kỳ người phụ nữ nào Ảnh: Reuters
Rayka Zehtabchi phát biểu một cách dí dỏm trên sân khấu trao giải: "Tôi không thể tin một bộ phim về kinh nguyệt lại có thể thắng Oscar". Cô là một trong những người góp tiếng nói vào làn sóng nữ quyền tại lễ trao giải Oscar năm nay.
Bộ phim Period. End of Sentence của cô kể về những nữ sinh với dự án sản xuất băng vệ sinh có giá thành phải chăng nhằm phục vụ tầng lớp đông đảo phụ nữ Ấn Độ phải chịu sự cản trở của hoạt động kinh nguyệt trong sinh hoạt hằng ngày.

Chiến thắng bất ngờ và gây tranh cãi của Green Book

Chiến thắng của Green Book khiến giới phê bình bất mãn Ảnh: Getty Images
Không ai ngờ đến việc Green Book sẽ hạ gục ứng cử viên nặng ký Roma để "ẵm" tượng vàng Phim hay nhất. Bộ phim xoay quanh tour lưu diễn của nhạc sĩ dương cầm Don Shirley xuyên miền Nam nước Mỹ những năm 1960, nơi mà nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn nặng nề. Để đảm bảo an toàn cho chuyến hành trình, Don Shirley đã thuê gã bảo kê người Ý Tony Vallelonga và đưa cho anh ta cuốn cẩm nang Green Book hướng dẫn du lịch cho người da màu. Mặc cho những sự kiện ngoài dự kiến cứ liên tục xảy ra suốt chặng đường đi, tình bạn vẫn nảy nở giữa hai người đàn ông.
Thế nhưng, chính người nhà của Don Shirley - nhân vật được nhắc tới trong phim lại lên tiếng phản đối Green Book vì khắc họa sai lệch hình tượng vị nhạc công quá cố. Kịch bản do Nick Vallelonga chấp bút thì bị cho là có nhiều vấn đề bất cập, na ná bộ phim Driving Miss Daisy (1989). Chưa dừng lại ở đó, ngay cả diễn viên chính Viggo Mortensen, biên kịch Nick Vallelonga cũng vô tình có những phát ngôn đụng chạm đến đạo Hồi và người da màu, do đó phải công khai xin lỗi bạn diễn Mahershala Ali vốn là người gốc Phi theo đạo Hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.