Những món quà từ trái tim

Nguyên Vân
Nguyên Vân
26/07/2018 06:38 GMT+7

Những câu chuyện nhỏ về gia đình, về những rung động đầu đời, về thời thơ ấu sẽ được tìm thấy trong bộ sách Quà tặng trái tim (NXB Kim Đồng) vừa ra mắt, gồm: Bản kế hoạch hạnh phúc, Nụ hôn trong lòng tay, Ngoảnh nhìn ấu thơ .

Người đọc có thể bắt gặp chính mình trong những chia sẻ ngộ nghĩnh như “Hồi xưa mỗi lần đi họp phụ huynh, ba đều hỏi: “Ủa năm nay con học lớp mấy?” hay những suy tư dễ làm cay mắt: “Điều buồn nhất là mình mãi giận những trận đòn roi năm nào, mà không nhận ra lưng bố đã còng, tay mẹ đã run, còn mình thì vì đòn đau mà đã nên người”, được trở về với không khí tưng bừng trong những trò nghịch ngợm ngày thơ...
Xen kẽ giữa những câu chuyện và minh họa sinh động còn có “lời tự thú” vui nhộn, “lật tẩy” bố mẹ, như: Bố mẹ bạn kỳ lạ đến mức nào? Những câu nói kinh điển nhất của bố mẹ bạn là gì? (trong Bản kế hoạch hạnh phúc), 10 “điều luật” để nuôi dưỡng một tình bạn, Những điều làm chúng ta yêu quý nghệ thuật (Ngoảnh nhìn ấu thơ)... Sau mỗi câu chuyện, cuốn sách còn dành “đất” - những trang trống để độc giả viết câu chuyện hay suy nghĩ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.