Những người nổi tiếng đã chiến thắng bệnh ung thư

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
22/08/2018 11:01 GMT+7

Ung thư từ lâu được coi như một án tử khó tránh khỏi của nhiều người. Thế nhưng, trên thực tế, đã có rất nhiều người chữa khỏi căn bệnh nguy hiểm này và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp.

Vận động viên xe đạp hàng đầu nước Mỹ Lance Armstrong từng được chẩn đoán mắc ung thư tinh hoàn vào tháng 10.1996. Tại thời điểm phát hiện bệnh, khối u đã di căn và có nguy cơ không thể chữa khỏi. Tay đua sinh năm 1971 mất hai năm để điều trị ung thư với các cuộc giải phẫu kèm theo hóa trị lâu dài.
Lance Armstrong đi vào huyền thoại của làng đua xe đạp không chỉ bởi thành tích xuất sắc mà con bởi hành trình tìm lại hào quang từ ranh giới giữa sự sống và cái chết Ảnh: Reuters
Đến năm 1998, vận động viên 46 tuổi đã trở lại đường đua một cách mạnh mẽ và bất bại với 7 lần liên tiếp vô địch giải Tour de France từ năm 1999 đến 2005. Đến tận bây giờ, khi nhắc đến Lance Armstrong người hâm mộ vẫn không thể quên được hành trình trở về cõi chết của tay đua huyền thoại. Vận động viên này cũng là nhà sáng lập và chủ tịch của Tổ chức Lance Armstrong, một tổ chức nghiên cứu và hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư.
Với Sheryl Crow chỉ là một cách để dọn dẹp lại cuộc sống. Vượt qua căn bệnh ung thư vú, nữ ca sĩ cho biết bản thân đã học được cách loại bỏ những điều không quan trọng, không làm những việc lãng phí thời gian Ảnh: AFP
Vợ cũ của Lance Armstrong là nữ ca sĩ - nhạc sĩ Sheryl Crow cũng từng có thời gian dài chống chọi với ung thư. Giọng ca 56 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư vú vào cuối năm 2005. Sau 7 tuần xạ trị, nữ ca sĩ 9 lần đoạt giải Grammy đã thực hiện thành công ca phẫu thuật. Chiến thắng căn bệnh quái ác, giọng ca Feels like home lại được phát hiện mắc u màng não lành tính vào tháng 11.2011. Sau thời gian chữa trị, hiện sức khỏe của nghệ sĩ đã ổn định. Sheryl Crow hiện đang sống cùng hai con trai nuôi tại một trang tại thuộc bang Tennessee (Mỹ).
Hugh Jackman kiên trì chiến đấu cùng bệnh tật để truyền thêm sức mạnh cho những bệnh nhân như anh Ảnh: Reuters
Nam diễn viên Hugh Jackman, gương mặt nổi đình đám nhờ loạt phim về người sói và X-men từng trải qua quãng thời gian ám ảnh vì căn bệnh ung thư tế bào đáy. Từ năm 2013 đến 2016, ngôi sao phim Bậc thầy của những giấc mơ đã thực hiện năm cuộc phẫu thuật lớn nhỏ để loại bỏ các tế bào ung thư trên mũi và một khối u trên vai. Hiện tình hình sức khỏe của tài tử người Úc vẫn rất tốt, nam diễn viên thường xuyên điều trị định kỳ và luôn sử dụng kem chống nắng. Nghệ sĩ này cho biết đã có lúc bản thân chán nản bởi hai chữ “ung thư” nhưng Hugh Jackman muốn mình là một tấm gương can đảm về nghị lực chống chọi với căn bệnh này.
Căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt không đủ sức cản bước Sir Ian McKellen tiếp tục công hiến cho điện ảnh Ảnh: Reuters
Sir Ian McKellen nổi tiếng với các vai diễn Chúa tể của những chiếc nhẫn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt vào năm 2006. Tiến sĩ danh dự của Đại học Cambridge đã phải sống, chiến đấu với căn bệnh quái ác suốt sáu năm trời. Đến năm 2012, nam diễn viên kỳ cựu đã ổn định sức khỏe và hiện vẫn đang trong quá trình giám sát tích cực. Những năm gần đây, Sir Ian McKellen vẫn thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh rộng với các tác phẩm: X-Men: Days of future past, The hobbit: the battle of the five armies, Mr. Holmes, Beauty and the Beast và sắp tới là The good liar chuẩn bị trình làng vào năm 2019.
Sharon Osbourne luôn là một người phụ nữ mạnh mẽ trước mọi nghịch cảnh, kể cả quyết định cắt bỏ một vài phần cơ thể để đánh bại ung thư Ảnh: Twitter
Năm 2002, nữ nghệ sĩ Sharon Osbourne được chẩn đoán mắc ung thư ruột kết. Để thoát khỏi căn bệnh nguy cấp, nữ diễn viên người Anh phải cắt bỏ một phần ruột già. Tuy nhiên, sau khi chiến thắng ung thư, năm 2012, Sharon Osbourne lại đối mặt với nguy cơ mắc ung thư vú. Bản năng sống mạnh mẽ và ý chí không khuất phục nghịch cảnh đã thôi thúc ngôi sao truyền hình đình đám cắt bỏ vòng một của mình. Chia sẻ với tạp chí Hello!, người dẫn chương trình nổi tiếng này cho biết: “Trước đây tôi đã mắc bệnh ung thư ruột kết. Và do không muốn sống lại khoảng thời gian ám ảnh ấy nữa nên tôi quyết định cắt bỏ hoàn toàn bộ ngực”.
Rod Stewart từng chia sẻ rằng bản thân ông là một bệnh nhân may mắn vượt qua căn bệnh ung thư Ảnh: Getty Images
Năm 2000, bác sĩ của Rod Stewart đã phát hiện ra một khối u, sau đó ngôi sao ca nhạc người Anh được chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp. Ở thời điểm mắc bệnh, phẫu thuật để loại bỏ khối u ở họng trở thành vấn đề lớn đối với đội ngũ bác sĩ cũng như tinh thần của bệnh nhân. Nhờ vào sự tin tưởng vào tỉ lệ thành công của cuộc phẫu thuật định mệnh, Rod Stewart đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư tuyến giáp, danh ca đã dành nhiều thời gian và tâm huyết cho các hoạt động tại City of Hope Foundation, một tổ chức chuyên nghiên cứu và chữa trị các loại ung thư.
Nhờ sớm phát hiện bệnh tình, căn bệnh ung thư vòm họng của Kim Woo Bin đang trên đà bị tiêu diệt Ảnh: SidusHQ
Tháng 5.2017, nam thần phim Những người thừa kế - Kim Woo Bin phát hiện bản thân vừa mắc ung thư vòm họng. May mắn cho nam diễn viên 29 tuổi khi căn bệnh của anh chỉ mới tiến triển ở giai đoạn đầu. Sau khi biết rõ tình hình sức khỏe, bạn trai Shin Min Ah đã dừng mọi hoạt động, lịch trình để tập trung điều trị. Đến nay, sau một năm “im hơi lặng tiếng” chiến đấu với bệnh tật, vào tháng 8 vừa qua, người hâm mộ tài tử xứ kim chi đã không khỏi vui mừng khi thần tượng đã xuất hiện khỏe mạnh và sức khỏe có dấu hiệu phục hồi tốt. Ngày 1.8, nam diễn viên được nhìn thấy trên đường phố Seoul khi đang gặp gỡ người bạn thân Lee Jong Suk.
Điểm tựa từ gia đình đã giúp Kang Shin Il có đủ sức mạnh để đi qua 9 năm điều trị ung thư đầy khó khăn Ảnh: Huayi brothers
Nam diễn viên Kang Shin Il, gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam qua các bộ phim: Thảm họa hạt nhân, Biệt đội ám sát, Cô dâu hoàng kim… từng tiết lộ bản thân ông đã thay đổi cuộc đời kể từ khi chiến đấu với bệnh ung thư gan. Nghệ sĩ gạo cội của màn ảnh xứ củ sâm đã phải âm thầm chống chọi với căn bệnh này hơn 9 năm. Năm 2007, diễn viên 57 tuổi lần đầu được chẩn đoán mắc ung thư. Cuối năm 2007, ông nhập viện điều trị và phải cắt một phần ba lá gan để ngăn chặn các tế bào di căn. Bắt đầu từ năm 2012, khi bệnh tình đã khởi sắc, Kang Shin Il trở lại với hàng loạt các dự án mới: Gia đình Kim chi, Pinocchio, Hậu duệ mặt trời… Từng là một người đàn ông kiêu ngạo và từ bỏ tất cả để theo đuổi sự nghiệp, giờ đây, khi đã đi qua những cơn ác mộng triền miên với bệnh tật, Kang Shin Il đang ngày một hoàn thiện kỹ năng diễn xuất và làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha.
Tám ngôi sao quốc tế trên chỉ là những gương mặt ít ỏi trong số rất nhiều người đã từng chiến đấu và chiến thắng căn bệnh quái ác này. Những câu chuyện vượt qua bệnh tật của họ tiếp thêm cảm hứng sống, tiếp thêm một tia hi vọng, một lời động viên đến những ai đang phải gồng mình hằng ngày, hằng giờ chịu đựng cơn đau về thể xác và tinh thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.