NSND Thanh Hoa tự trồng rau sạch để dùng

06/01/2017 10:19 GMT+7

Việc tự tay trồng, chăm sóc vườn rau dành riêng cho gia đình xuất phát từ nỗi lo của NSND Thanh Hoa về vấn đề thực phẩm sạch hiện nay.

Vườn rau xanh mát mắt luôn là điểm khiến khách thích thú khi đến thăm nhà NSND Thanh Hoa. Được biết, bà tự tay trồng, tự chăm sóc một cách tỉ mỉ vườn rau xanh của gia đình khiến nhiều người ngưỡng mộ.
NSND Thanh Hoa dọn nhà về đường Láng Hòa Lạc (Hà Nội) để được hưởng không khí trong lành, tránh xa bụi bặm thành phố. Tại nơi đây, bà hoàn toàn được sống cảnh vui thú điền viên, trồng rất nhiều cây xanh và đặc biệt là vườn rau với đủ loại cây trái 4 mùa, "mùa nào thức nấy".
Việc tự tay trồng, chăm sóc vườn rau dành riêng cho gia đình xuất phát từ nỗi lo sợ của NSND Thanh Hoa và các thành viên trong gia đình khi ra chợ luôn hoang mang không biết chọn loại rau nào không có thuốc, rau bẩn nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, bà đã tận dụng một khoảng đất trống để trồng các loại rau, từ rau cải, cà chua, bắp cải, su hào...
"Mấy năm nay cả gia đình tôi chưa từng phải ăn một món rau nào mua ngoài chợ. Điều hạnh phúc nhất là được nhìn ngắm chồng con ăn bữa cơm mà không có một chút lo lắng, băn khoăn nào khi ăn rau xanh. Đó cũng là phương pháp đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình mà tôi rất tự hào", NSND Thanh Hoa cho biết.
Trong chương trình An ninh toàn cảnh của ANTV, NSND Thanh Hoa chia sẻ nhiều về kỹ thuật trồng rau, tránh sâu bọ. Bà bật mí trước khi trồng đã rắc một ít vôi bột lên đất, nhằm trừ sâu cho rau, giảm cỏ dại.
"Không hóa chất trừ sâu thì sẽ có sâu, khi đó thì phải chịu khó bắt sâu, chăm sóc tưới tắm nước cho rau luôn xanh tốt. Thấy cây lá có dấu hiệu của sâu đục nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng của rau. Mỗi thứ trồng một chút là đã có đủ rau ăn cho cả nhà", nữ nghệ sĩ cho hay.
Nghệ sĩ Thanh Hoa tên thật là Nguyễn Thị Thanh, là một trong những giọng ca "đại thụ" của Hà Nội. Bà được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2001. Bà có hai con là Phan Huyền Thư, một nữ nhà thơ khá nổi tiếng và Tôn Thất Sơn, thành viên nhóm nhạc 198x.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.