NSƯT Chí Trung 'mồ hôi chảy ròng ròng' trước tài năng 'khủng' Siêu trí tuệ Việt Nam

25/12/2020 14:15 GMT+7

Đó là khi NSƯT Chí Trung chứng kiến phần thử thách của Lê Duy Bách - “cao thủ” lộ diện trong tập 6 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 thách thức hơn 10.000 số nguyên tố và mật mã.

Xuất hiện từ giới thiệu của Việt Hoàng và Huy Hoàng là “siêu dị nhân” Lê Duy Bách - sinh viên năm cuối chuyên ngành Công nghệ thông tin thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông. Chính Việt Hoàng - Huy Hoàng (2 tài năng của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1) đã đề nghị chương trình phải tìm được Duy Bách chỉ vì lý do duy nhất: bộ não của Huy Hoàng và Việt Hoàng cộng lại mới bằng được bộ não của con người này.
Trong tập 6 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, Duy Bách sẽ đối đầu với thử thách Số nguyên tố tung hoành. Trong đó, mật mã của chương trình được ẩn trong 3 từ khóa: sự kiện, nhân vật, câu chuyện và được tạo lập từ 3 bảng chữ cái riêng biệt. Mỗi bảng chữ cái có 26 ký tự từ A-Z là một dãy số nguyên tố liền kề nhau. Ban tổ chức sẽ lập 3 dãy số gây nhiễu chạy ngang dọc trên màn hình LED, mỗi dãy số sẽ giấu bộ số nguyên tố của 1 từ khóa được sắp xếp ngẫu nhiên không theo thứ tự nhằm tăng độ khó cho thử thách.

Lê Duy Bách - “siêu dị nhân” có bộ não bách khoa được ví bằng Huy Hoàng và Việt Hoàng cộng lại

Ảnh: V.C

Duy Bách chỉ được biết số nguyên tố của chữ A (không được cung cấp 25 số nguyên tố còn lại) và tiến hành quan sát dãy số đang chạy ngang dọc để tìm ra đâu là số nguyên tố và đưa ra chính xác từ khóa của bộ số nguyên tố đó. Sau khi tìm ra 3 từ khóa, thí sinh đưa ra được mật mã của chương trình, thử thách thành công.
Lần đầu tham gia đã đụng ngay “siêu dị nhân”, giám khảo khách mời - NSƯT Chí Trung cho biết: “Tôi choáng thật sự, chẳng thi chẳng làm gì, chỉ ngồi đây mà mồ hôi cứ chảy ròng ròng!”. Hoang mang với thử thách này, giám khảo khách mời Trúc Nhân chia sẻ: “Rối bời quá! Hồi trước, Toán - Lý - Hóa, Nhân học không tốt nên Nhân rất ngưỡng mộ những bạn giỏi các môn này”.

Thạc sĩ Mai Hân đối đầu thử thách Khai triển 3D

Ảnh: V.C

Trong mùa 2 Siêu trí tuệ Việt Nam bên cạnh Thục Nữ và Phương Trinh, chương trình còn có sự xuất hiện của nữ thạc sĩ – kiến trúc sư Nguyễn Vũ Mai Hân (34 tuổi) tại tập 6. Về lý do tham gia chương trình, Mai Hân cho biết: “Mình muốn tôn vinh trí tuệ của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ sinh ra không phải chỉ để nội trợ, nội trợ là do họ lựa chọn chứ không phải họ không có khả năng”. Mai Hân sở hữu khả năng thiên bẩm về tư duy không gian và có thể giải mã mọi hình khối bằng tư duy toán học, vì vậy cô sẽ thách đấu trí tuệ với thử thách Khai triển 3D.
Trên sân khấu có 50 khối đa diện 3D với độ phức tạp khác nhau, với mỗi khối đa diện, máy tính sẽ chọn ngẫu nhiên 5 hình khai triển thành hình 2D. Hạng mục này đã từng xuất hiện tại Siêu trí tuệ quốc tế, nhưng để tăng thêm độ khó cho thử thách này, những đường kẻ trong 5 hình 2D sẽ được ẩn đi, chỉ còn lại những điểm chấm phức tạp. Ban giám khảo sẽ tùy chọn 3 khối đa diện bất kỳ và tiến hành sửa đổi một chi tiết nhỏ của một trong 5 hình khai triển 2D khiến cho hình 2D đó không thể tạo thành khối đa diện 3D ban đầu được nữa. Mai Hân có thời gian ghi nhớ 50 khối đa diện, sau đó lần lượt quan sát 5 hình 2D của mỗi khối. Dựa vào năng lực không gian, tính toán để tìm ra chính xác khối đa diện ban đầu và xác định hình 2D đã được sửa đổi, đồng thời chỉ ra đúng vị trí chi tiết đã được ban giám khảo sửa đổi ở hình 2D đó. Xác định chính xác 2/3 khối, thử thách thành công.
Tập 6 cũng tiếp tục xuất hiện thử thách Sudoku, nhưng là Sudoku lập phương. Thách thức thử thách này là Lâm Nhựt Thịnh (19 tuổi) – sinh viên năm 2 chuyên ngành Công nghệ tài chính trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM). Biến thể của trò chơi Sudoku được giới thiệu lần đầu tiên tại Siêu trí tuệ Trung Quốc với tên gọi “Sudoku lập thể” dựa trên hình thức Sudoku tiêu chuẩn để điền 9 số từ 1 đến 9 cùng 9 màu. Trò chơi này lần đầu tiên “biến hóa khôn lường” tại Siêu trí tuệ Việt Nam khi tuyển thủ khiêu chiến với hạng mục “Bịt mắt giải Sudoku lập phương” với độ khó tăng gấp bội.

Khán giả từng chứng kiến thử thách Mã đi tuầnSudoku tốc độ thì đây chính là một thử thách được kết hợp từ 2 phần thi trên mang tên Sudoku lập phương mà Nhựt Thịnh đối đầu

Ảnh: V.C

Khối lập phương 4×4×4 khai triển thành 6 mặt, mỗi mặt có 16 ô vuông. Giám khảo tùy ý điền 2 con số và 2 màu sắc lên 4 ô vuông khác nhau. Tuyển thủ tiến hành điền các con số từ 1 đến 16 và 16 màu sắc lên 96 ô vuông với điều kiện: các số và các màu trong: mỗi mặt, mỗi hàng, mỗi cột, mỗi vòng đều không được trùng nhau. Đồng thời, mỗi cặp số và màu chỉ được dùng đúng một lần. Điền chính xác 96 ô vuông, thử thách thành công. Phần thi này ở quốc tế được giải trong thời gian 1 tiếng 10 phút và đến với Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, Nhựt Thịnh hứa hẹn sẽ giải mã thử thách này trong 35 phút.
Tập 6 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 được phát sóng lúc 20 giờ ngày 26.12 đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và ứng dụng VieON
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.