NSƯT Hoàng Yến - người thủ vai bà Vi trong phim ‘Của để dành' qua đời

05/07/2020 15:00 GMT+7

NSƯT Hoàng Yến - người được khán giả yêu mến với nhiều vai diễn trên màn ảnh nhỏ, đặc biệt là vai bà Vi trong bộ phim Của để dành , đã qua đời vào chiều ngày 4.7 tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 88 tuổi.

Sinh ra tại Hà Nội, NSƯT Hoàng Yến là một trong những diễn viên gạo cội của điện ảnh phía Bắc. Bà đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh, trong đó, không thể không nhắc đến vai diễn bà Vi trong phim Của để dành sản xuất năm 1998.

Trong phim, bà Vi là mẹ của ba người con Thanh (do cố NSND Anh Tú đảm nhận), Tiến (Hồng Tuấn) và Thư (Thu Hường). Bà là người luôn lo lắng cho các con. Thế nhưng, sau một tai nạn, bà nằm liệt giường, không thể làm gì.

Ba người con vốn trước đó chỉ quen được mẹ chăm sóc, nay lại không thể chăm sóc được mẹ. Họ quyết định tìm người giúp việc cho bà. Ba người giúp việc đến rồi lại đi, bà Vi cảm thấy lạc lõng, xa cách với các con của mình. Trong những bộ phim khác, bà cũng thường vào vai những người mẹ tần tảo, chịu thương chịu khó...

Đã từ nhiều năm, bà sống vui vầy bên con cháu, rất ít khi tham gia đóng phim. Thỉnh thoảng mới thấy bà xuất hiện tại sự kiện trao giải thưởng điện ảnh ở Hà Nội.

Theo thông tin từ gia đình, NSƯT Hoàng  Yến qua đời trong lúc ngủ, trước đó, bà vẫn sinh hoạt bình thường với con cháu. Theo dự kiến, tang lễ của NSƯT Hoàng Yến được cử hành ngày 9.7.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.