NSƯT Tố Nga phát hành băng cối, bán giá tiền triệu

10/08/2020 16:32 GMT+7

NSƯT Tố Nga gần như là nghệ sĩ dân gian đầu tiên phát hành album định dạng băng cối, đĩa than, được thực hiện hậu kỳ tại Mỹ.

Sau gần 8 tháng chuẩn bị và thực hiện, NSƯT Tố Nga vừa phát hành album vol 12 có tên Trăng cùng lúc ở 3 định dạng: CD, đĩa than và băng cối.

Album Trăng gồm 10 ca khúc: Trăng chiều, Ru con mùa đông, Cơn mưa sang đò (thơ Phan Đan, nhạc: Đặng Hữu Phúc), Chị tôi, Tóc gió thôi bay, Về đi emSao em nỡ vội lấy chồng (nhạc sĩ: Trần Tiến), Tình ca mặt trời (nhạc sĩ: An Thuyên), Trở về dòng sông tuổi thơ (nhạc sĩ: Hoàng Hiệp) và Mong chờ (nhạc sĩ: Xuân Tiên).

10 ca khúc là 10 câu chuyện khác nhau về người phụ nữ với những vui buồn, hạnh phúc, khổ đau, yêu thương cháy bỏng, khắc khoải chờ đợi…

“Tôi lấy tên album là Trăng, bởi lẽ với tôi, ánh trăng luôn bình yên, tĩnh lặng và diệu kỳ, luôn hiện hữu bên cuộc đời xuôi ngược này. Phụ nữ cũng như ánh trăng, bí ẩn, diệu kỳ từ nội tâm đến vẻ bên ngoài”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

bang-coi-To-Nga

Vở và ruột băng cối album Trăng của NSƯT Tố Nga

Ảnh NSCC

Với album này, NSƯT Tố Nga muốn làm mới dòng nhạc trữ tình truyền thống mà chị đã đeo đuổi bao năm nay. Album cũng được đặc biệt chú ý, đáp ứng những tiêu chuẩn, yêu cầu và đòi hỏi về chất lượng âm thanh, thu âm ngặt nghèo.

“Để chinh phục người chơi âm thanh (audiophile) là một việc không hề dễ dàng, bởi họ là những người rất sành âm thanh, chính vì vậy, mọi khâu thực hiện đều phải tỉ mỉ, công phu, thận trọng và chuẩn mực từ âm thanh đến in ấn. Tôi không ngại dốc vốn liếng của mình để đầu tư cho “cuộc chơi” này”,  NSƯT Tố Nga chia sẻ.

Để đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe cho sản phẩm, NSƯT Tố Nga đã tiến hành thực hiện hậu kỳ các bản thu âm tại Mỹ với sự giúp đỡ của nhạc sĩ John Barios và phòng thu Alexsandria Washington DC. Với sản phẩm có tiêu chuẩn dành cho giới audiophile, không thể dùng máy móc để “mông má” giọng hát của nghệ sĩ, mà phải truyền giọng hát chân thực như hát live (trực tiếp) với âm thanh tiêu chuẩn cao nhất.

NSƯT Tố Nga nói, chị muốn chinh phục giới audiophile bởi bản thân chị cũng là một người chơi audio. “Khi chơi rồi, tôi nhận thấy sản phẩm âm nhạc đến được tai của khán giả một cách trung thực, chân thật nhất mới là điều nghệ sĩ cần hướng đến”, nghệ sĩ cho hay.

“Tôi tin là khi có hướng đi đúng, tôi sẽ có một vị trí thuyết phục đối với các tai nghe chuẩn của giới audiophile. Và khi chinh phục được những khán giả khó tính nhất thì tất nhiên, tôi sẽ thuyết phục hơn đối với khán giả của mình lâu nay. Đây thực sự là “cuộc chơi” lớn và mạo hiểm của tôi”, NSƯT Tố Nga nói.

Định dạng băng cối được bán với giá 4,2 triệu đồng, còn định dạng đĩa than là 1,2 triệu đồng. Hỏi có tự tin khi tung sản phẩm với mức giá tiền triệu, NSƯT Tố Nga cho hay: “Trước hết, tôi thực hiện dự án này vì đam mê và để mọi người hiểu tình yêu nghề của tôi, khiến tôi sẵn sàng mạo hiểm thử sức trên con đường mới. Sau nữa, tôi là thành viên của hội audiophile tại Hà Nội, nên tôi hiểu lượng khán giả của mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.