NSƯT Trịnh Kim Chi giành giải vàng tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018

26/04/2018 11:11 GMT+7

Lần đầu tiên tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018, sân khấu Trịnh Kim Chi thành lập được 2 năm bất ngờ giành 6 giải thưởng. Đây được xem là sự ghi nhận dành cho những cống hiến không mệt mỏi của Á hậu Việt Nam.

Sau 15 ngày diễn ra với sự tham gia của 22 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của cả nước, tối 25.4, tại Nhà hát Quân Đội (TP.HCM) đã diễn ra lễ tổng kết và phát giải Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018. Đã có 112 huy chương được trao cho vở diễn và các diễn viên tham gia.
Là đơn vị xã hội hóa thành lập được 2 năm, sân khấu Trịnh Kim Chi mạnh dạn tham gia sân chơi chuyên nghiệp này và giành 6 giải thưởng gồm một giải vàng về diễn xuất cho NSƯT Trịnh Kim Chi, ba giải bạc về diễn xuất cho Mỹ Dung, Thành Vinh, Duyên Mỹ và một giải dành cho diễn viên nhí là bé Huyền Mỹ. Ngoài ra, Trịnh Kim Chi còn nhận bằng khen của Hội sân khấu Việt Nam về vở diễn chủ đề cách mạng hay nhất.
Trong vở Rặng Trâm Bầu, Trịnh Kim Chi là đạo diễn, diễn viên chính và kiêm luôn nhiều nhiệm vụ quản lý khác
Vở diễn Rặng Trâm Bầu lấy đề tài cách mạng, một đề tài khá kén khán giả nhưng Trịnh Kim Chi vẫn quyết tâm thực hiện. Và đó cũng là một ấp ủ của nữ diễn viên từ khi thành lập sân khấu đến nay. Bên cạnh nội dung chân thật, sâu sắc, tái hiện một thời hào hùng của dân tộc, vở diễn Rặng Trâm Bầu còn được đong đầy cảm xúc bởi sự dàn dựng được đầu tư nghiêm túc. Việc đầu tư cảnh trí, trang phục, âm thanh, ánh sáng bài bản và huy động khá đông quần chúng nên phần phục trang cũng khá tốn kém, nhưng Trịnh Kim Chi vẫn quyết tâm làm “đến nơi đến chốn” nhất.
Trịnh Kim Chi chia sẻ cảm xúc của mình tại liên hoan: Rất xúc động, bởi chúng tôi vất vả gần hai tháng qua để được thăng hoa đêm thi chính thức của liên hoan lần này. Tất cả với mọi người đều là lần đầu tiên, đều quá mới mẻ, nên chúng tôi chỉ biết chắt chiu, kỹ lưỡng và hết mình với vở diễn, với nhân vật. Tôi thương các bạn ấy vô cùng và cám ơn các bạn diễn viên, học trò và nhân viên của tôi. Những phần thưởng nhận được, tôi muốn dành cho các bạn. Các bạn đã hoàn thành vở diễn với riêng cá nhân tôi là xuất sắc...”.
Trong 112 huy chương được trao, danh sách đoạt huy chương vàng cá nhân còn có những gương mặt nghệ sĩ quen thuộc như: Hoài Linh, Đàm Loan, Thanh Thủy, Minh Nhí, Hoàng Sơn, Mỹ Uyên, Xuân Bắc, Công Lý, Quý Bình, Ngọc Trinh, Đại Nghĩa, Ốc Thanh Vân, Tiểu Bảo Quốc… Bốn huy chương vàng  được trao cho các vở: Hoa cúc xanh trên đầm lầy (Nhà hát Tuổi Trẻ), Bão tố Trường Sơn (Nhà hát Kịch VN), Tiếng giày đêm (Công ty TNHH giải trí Hero Film) và Vùng lạnh (Nhà hát Kịch Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.