NSƯT Xuân Bắc từng đoạt giải nam sinh thanh lịch, hưởng ‘gen’ văn nghệ sĩ từ bố

07/08/2021 22:20 GMT+7

Trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần (vừa phát sóng lúc 20 giờ ngày 7.8 trên kênh VTV3), NSƯT Xuân Bắc kể về gia đình lớn của mình với 5 anh chị em, trong đó, chỉ có duy nhất mình anh theo con đường nghệ thuật .

Cuộc điện thoại kết nối với bố của NSƯT Xuân Bắc tại trường quay mang đến nhiều câu chuyện thú vị về nam nghệ sĩ. Bố NSƯT Xuân Bắc cười, kể: “Tôi có 5 đứa con, đứa nào cũng quý, cũng thương, mà quý nhất là Xuân Bắc vì có tính văn nghệ sĩ giống bố. Các anh của Bắc có tên đệm là Nhật như tôi, còn riêng Bắc tên đệm là Xuân cho vui”.

Bố của nam nghệ sĩ cho hay, Xuân Bắc đỗ 3 trường đại học và lúc đó ông bảo với con rằng "chọn trường nào, ngành nào là theo ý con. Trường nào, ngành nào cũng được miễn là con học tốt".

Xuan-Bac

Xuân Bắc với toàn đồ mượn đi thi nam sinh thanh lịch

Ảnh TL

Xuân Bắc từng muốn trở thành luật sư nhưng sau đó anh quyết định chọn Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh (Hà Nội).

“Thời đó, trở thành diễn viên vẫn là điều gì đó khó với với nhiều người. Tôi nói với bố mẹ con muốn trở thành người nổi tiếng”, nam nghệ sĩ nhớ lại.

Anh đã trải qua thời sinh viên nhiều khó khăn giống như những bạn học cùng thời khác. “Mỗi tháng, tôi được cho 350.000 đồng để chi tiêu ăn uống, mua kem đánh răng, xà phòng, rồi sinh nhật bạn bè… Tôi chẳng tốn tiền gì ngoài tốn tiền ăn”, Xuân Bắc kể.

Xuan-Bac

Xuân Bắc chia sẻ nhiều câu chuyện về tuổi thơ và quan niệm dạy con

Ảnh VTV

Bố Xuân Bắc cho hay, vào thời đó, nhiều gia đình ở làng quê thấm thía nỗi khó khăn, vất vả khi nuôi con đi học đại học. "Con không về thì nhớ, mà con về thì lo đưa bạn về chả có đủ cơm mời bạn. Nuôi được con lợn thì tính bán vào việc này, hay nuôi được con gà thì bán cho việc kia. Có lần, Bắc về nhà, bố mẹ cho tiền. Rồi cậu lại trở lại, nói con thương bố mẹ, gửi lại bố mẹ một ít”, ông nói.

Trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần, lần hiếm hoi Xuân Bắc bị “khai quật” những bức ảnh đoạt giải nam sinh thanh lịch. Xuân Bắc cho biết, đó là năm học lớp 11, anh đi thi và đoạt giải nhất nam sinh thanh lịch của trường và giải nhì của tỉnh Phú Thọ. Nam nghệ sĩ hài hước kể, anh đi mượn áo và nơ của bạn, đồng hồ của anh trai, phấn bôi mặt là phấn Con én của chị gái…

nhom-nhac-DaLab

Nhóm nhạc Da LAB biểu diễn trong chương trình

Ảnh VTV

Xuân Bắc nói, bố anh giống như “kim chỉ nam” cho anh và các anh chị của mình. Ông tôn trọng quyết định của con cái. Trong gia đình nhỏ của mình bây giờ, Xuân Bắc cũng không có định hướng cụ thể gì để con đi theo.

“Tôi nghĩ quan trọng là mình giúp con trang bị những gì tốt nhất, còn ước mơ của con cũng như mình hồi nhỏ thôi, có thể thay đổi theo những thời điểm khác nhau”, Xuân Bắc nhìn nhận. "Như hồi bé, tôi từng ước mơ làm phi công với mong muốn trẻ con là muốn lên trên máy bay nhổ nước bọt xuống xem như thế nào", Xuân Bắc cười, kể.

Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của nhóm nhạc Da LAB và ca sĩ Thu Thủy. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.