Nữ diễn viên 30 tuổi bị chê già khi đóng thần tiên tỉ tỉ trong 'Thiên long bát bộ'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
09/01/2019 20:05 GMT+7

Thiên long bát bộ bản 2019 vừa tung poster, diễn viên 30 tuổi Văn Vịnh San bị chê quá già khi thủ vai Vương Ngữ Yên, mỹ nhân đẹp nhất trong phim.

Hôm 8.1, hình ảnh đoàn làm phim Thiên long bát bộ (2019) quy tụ tại buổi bấm máy ở Vân Nam (Trung Quốc) thu hút sự quan tâm của khán giả, cùng với đó, tạo hình nhân vật cũng chính thức được tung ra. Ngay sau đó, những bình luận về dàn diễn viên của phiên bản mới nhất bắt đầu ngập tràn trên mạng xã hội xứ Trung. Phần lớn sự chú ý đổ dồn vào Văn Vịnh San, nữ diễn viên đóng vai Vương Ngữ Yên, người đẹp được Kim Dung mô tả với nhan sắc thần tiên thoát tục và trí tuệ hơn người.

Hóa thân thành Vương Ngữ Yên, nghệ sĩ người Hồng Kông không tránh khỏi việc bị so sánh với loạt mỹ nhân từng đóng vai này trước đó ẢNH: XINLI MEDIA

Vì là tác phẩm từng được chuyển thể nhiều lần nên phiên bản năm 2019 bắt đầu được đặt lên bàn cân với các bộ phim sản xuất trước đó. Văn Vịnh San cũng vì thế mà bị đem ra so sánh với Lưu Diệc Phi và Lý Nhược Đồng, hai mỹ nhân từng được khen ngợi hết lời khi lột tả được vẻ đẹp và khí chất bất phàm của “thần tiên tỉ tỉ” mà nhà văn Kim Dung nhọc công xây dựng.

Đặc biệt, sao nữ Hồng Kông bị nhiều cư dân mạng chê quá già khi thủ vai người tình trong mộng của Đoàn Dự. Nhiều người chỉ ra rằng người đẹp họ Văn đã 30 tuổi trong khi nhân vật gốc chỉ mới mười tám đôi mươi và sở hữu vẻ đẹp tinh khiết, thoát tục. Điều này càng gây tranh cãi hơn khi ở phiên bản năm 2003, Lưu Diệc Phi đảm nhiệm vai diễn Vương Ngữ Yên khi mới 17.  

Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi, Trương Mông trong tạo hình Vương Ngữ Yên ở các phiên bản Thiên long bát bộ trước đó ẢNH: TVB, CCTV
Bên cạnh đó, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Vu Vinh Quang cũng khiến khán giả e ngại về những diễn viên còn lại. Các nhân vật Kiều Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc lần lượt được giao cho ba diễn viên: Dương Hựu Ninh, Bạch Chú, Trương Thiên Dương đều bị chê bai ít nhiều. Thậm chí, cư dân mạng còn bình luận trên Weibo: “Phải chăng đây là phiên bản Đoàn Dự và Kiều Phong xấu nhất từ trước đến giờ?”. Phần lớn cho rằng các nhân vật không toát lên được khí chất vốn có so với những anh hùng trong nguyên tác. Bên cạnh đó, trang phục của dàn diễn viên cũng nhận nhiều phản hồi tiêu cực.
Dương Hựu Ninh cũng bị chê bai khi vào vai Kiều Phong ẢNH: XINLI MEDIA
Nhân vật Đoàn Dự do Bạch Chú thủ vai cũng không được lòng cư dân mạng ẢNH: XINLI MEDIA
Vai Hư Trúc được giao cho Trương Thiên Dương ẢNH: XINLI MEDIA
Tô Thanh, "ác nữ" Nhĩ Tình của Diên Hi công lược, thủ vai A Châu ẢNH: XINLI MEDIA
Nhân vật A Tử qua màn thể hiện của Hà Hoằng San ẢNH: XINLI MEDIA
Dàn diễn viên của Thiên long bát bộ (2019) ẢNH: WEIBO

Thiên long bát bộ không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam lẫn châu Á. Cuốn tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung đã 6 lần được chuyển thể thành phim truyền hình, 4 lần xuất hiện với diện mạo phim điện ảnh. Phần lớn các tác phẩm này đều nhận được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ, nhất là những độc giả trung thành của bộ truyện cùng tên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.