Nữ họa sĩ 9X nổi tiếng khắp Malaysia nhờ vẽ chân dung Thủ tướng Mahathir Mohamad

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
20/08/2018 18:43 GMT+7

Tham gia triển lãm Tun M: A forever legacy tại Malaysia từ giữa tháng 8, họa sĩ trẻ Cao Hoài Thương bất ngờ thu hút sự chú ý của công chúng nước bạn với 3 tác phẩm tranh sơn dầu vẽ Thủ tướng Mahathir Mohamad.

Được biết Tun M: A forever legacy (Tạm dịch: Ngài M, mãi mãi một huyền thoại) là sự kiện vinh danh những cống hiến của vị thủ tướng cao tuổi nhất thế giới. Sự trở lại chính trường của tiến sĩ Mahathir Mohamad ở tuổi 93 đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các nghệ sĩ từ 40 khu vực trên thế giới tham gia thực hiện những tác phẩm nghệ thuật hội họa đặc sắc.
Cao Hoài Thương là nghệ sĩ nữ thế hệ 9X duy nhất có mặt trong triển lãm riêng mừng ông Mahathir Mohamad tái đắc cử vào Quốc hội Malaysia. So tài trong sự kiện đặc biệt này, họa sĩ sinh năm 1992 đã vẽ ba bức tranh sơn dầu chân dung Thủ tướng Mahathir Mohamad và phu nhân. Tác phẩm đặc biệt của nghệ sĩ mới học vẽ được vỏn vẹn một năm khiến vị chính khách 93 tuổi và công chúng nước này rất quan tâm và yêu thích. Hoài Thương nhanh chóng được nhiều người biết đến khi được bắt tay chính trị gia sinh năm 1925.
Ba bức tranh sơn dầu của Hoài Thương nhận được lời khen ngợi đặc biệt từ Thủ tướng Malaysia Ảnh: Malaysia Gazette
Trở về Việt Nam sau khi chuyến hành trình tham dự triển lãm tại khuôn viên Đại học Perdana đầu tuần qua, nữ họa sĩ tốt nghiệp Đại học Hutech cho biết bản thân cô vẫn còn lâng lâng, vui sướng và tự hào khi được Thủ tướng Mahathir Mohamad bắt tay, khen ngợi những tác phẩm họa lại những khoảnh khắc đẹp của ngài và phu nhân. Hình ảnh của nữ họa sĩ Hoài Thương bên cạnh Thủ tướng Mahathir và những bức tranh nhanh chóng xuất hiện trên nhiều trang tin tức lớn nhỏ tại Malaysia như The Sun, Malaysia Gazette, Malaysiakini và bản tin của Đài truyền hình TV1.
Cao Hoài Thương sinh năm 1992, nhận lời mời tham dự triển lãm sau khi được một tổ chức tìm kiếm tài năng của Malaysia phát hiện ra trên mạng và đề nghị hợp tác. Vốn là một nghệ sĩ trẻ đang tìm kiếm cơ hội phát triển, Thương nhận lời ngay. Mặc dù rất háo hức và mong đợi cho sự kiện trang trọng này, họa sĩ tự do này không ngờ mình lại gặt hái được thành công lớn như vậy.
Hiện Cao Hoài Thương đang chuẩn bị lên đường tham dự những triển lãm tiếp theo tại Malaysia theo lời mời của chính phủ nước này. Đồng thời, nữ họa sĩ trẻ cũng cho biết sẽ nhanh chóng chia sẻ về kế hoạch phát triển hội họa của mình trong tương lai.
Hiện nữ họa sĩ 26 tuổi đang tất bật với các triển lãm tiếp theo tại Malaysia Ảnh: NVCC
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.