Nữ hoàng nhạc rock một thời từng 'sống không bằng chết' khi thành 'ca sĩ ẩn danh'

31/08/2020 09:37 GMT+7

Carol Thủy – nữ hoàng nhạc rock những năm 1990 bất ngờ tái ngộ khán giả cùng những câu chuyện "sống không bằng chết" mà nữ "ca sĩ ẩn danh" mang đến đã để lại cú sốc cho không ít người nghe...

Nước mắt của chính người chơi lẫn nhiều khán giả lại rơi khi nghe câu chuyện đầy chua xót của một thí sinh tham gia Ca sĩ ẩn danh - Carol Thủy, “nữ hoàng nhạc rock” những năm 90 của thế kỷ trước.
Từng có gần 20 năm ở nước ngoài và đã về nước khoảng 10 năm trở lại đây nhưng thông tin về Carol Thủy như “bóng chim tăm cá”. Điều này không chỉ khiến các đồng nghiệp trong nghề mà cả khán giả cũng vô cùng bất ngờ. Bởi, chị là giọng ca từng được các bầu show thượng hạng săn đón, đi hát suốt từ Nam chí Bắc trong khoảng 10 năm, từng có rất nhiều chuyến lưu diễn nước ngoài.

“Nữ hoàng nhạc rock” Carol Thủy từng có nhiều năm nhẫn nhục sống kiếp “chồng chúa vợ tôi”

Ảnh: M.G

Trò chuyện cùng khán giả, chị cho biết bước ngoặt cuộc đời chị đến sau chuyến đi hát tại 9 nước vào năm 1996 và quyết định lấy chồng, định cư ở Pháp. Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng muốn chăm lo chu toàn cho gia đình, thêm nữa chị cũng muốn dành thời gian tìm lại cha của mình (người Pháp), nên đã từ bỏ tất cả. Nhưng, đó cũng là lúc những ngày tháng tăm tối nhất cuộc đời chị bắt đầu.
Bùi ngùi trước những tâm sự của Carol Thủy, NSND Hồng Vân – thành viên ban bình luận chia sẻ và bày tỏ sự tiếc nuối khi không còn thấy một Carol Thủy mạnh mẽ, tự tin của ngày nào. Hồng Vân tự lý giải có lẽ vì đã quá lâu không có cơ hội đứng trên sân khấu nên “ca sĩ ẩn danh” xúc động. Tuy nhiên, sự thực nằm ở những cú sốc gia đình và có lẽ đây là lần đầu tiên, bí mật “động trời” được người trong cuộc thổ lộ.

Bị chồng hành hung, mất liên lạc với con

Carol Thủy cho biết, 10 năm về Việt Nam sinh sống chị đã giấu mọi người và thực sự không đủ điều kiện để đi hát lại. “Biến cố lớn nhất với tôi là lập gia đình. Tôi sống trong cảnh chồng chúa vợ tôi, là người đàn bà bị hành hạ. Tôi quyết tâm phải ra đi nếu không sẽ bị giam cầm. Khi ra đi, tôi không thể dắt 2 con theo cùng. Người chồng Tây dùng con kéo tôi trở về không được, đã cắt hoàn toàn liên lạc. Tôi hoàn toàn mất tung tích 2 con…”.
Cho đến khi về Việt Nam, chị bắt đầu biết dùng Facebook, tìm thông tin trong chờ đợi. Đến năm 2006, chị và 2 con đã tìm được nhau. “Tôi nghe con kể, cha chúng sau này bị tâm thần và liên tiếp hành hạ hai đứa. Con gái lớn đi thưa cảnh sát, nhờ vậy được ra ở riêng. Lúc đó đứa 14, đứa 16 tuổi và đến năm con 17, 19 tuổi mẹ con đã tìm lại nhau. Khi con gái nhận mẹ, chúng không cho tôi nói điều gì vì đã hiểu tất cả những gì tôi phải chịu đựng. Con gái lớn học luật, nay đã ra trường thành luật sư với mong muốn bảo vệ cho mẹ”, những lời chia sẻ nhuốm nước mắt của chị khiến người nghe không kiềm được xúc động.

Hạnh phúc ngày được trở lại sân khấu và gặp gỡ đồng nghiệp một thời...

Ảnh: M.G

Trở về Việt Nam, Carol Thủy cho biết chị khi thì làm cơ khí, lúc làm bao mì gói, rồi công nhân thổi chai nhựa với lương khoảng 3 triệu đồng/tháng. Sau này, khi ý thức được mình có ngoại ngữ chị quyết định ra phố Tây làm việc.
Bày tỏ sự chia sẻ cùng Carol Thủy, ca sĩ Vũ Hà khích lệ: “Nếu còn cơ hội, còn yêu nghề, còn được mời thì phải đi hát vì giọng hát còn quá tuyệt vời”. 

Và những giọng ca ẩn danh bất ngờ lộ diện

Trong Ca sĩ ẩn danh tập 2, sự xuất hiện của ca sĩ Trang My cũng khiến không ít khán giả bất ngờ. Xuất phát điểm là ca sĩ nhưng cơ duyên đã đưa một Lê Duy ra Hà Nội và trở thành nghệ sĩ make-up cô dâu nổi tiếng bậc nhất xứ Hà thành. Anh kể, ra Hà Nội cuộc sống cũng ngập tràn hạnh phúc khi có cuộc tình 4 năm đẹp cho đến khi người yêu đi lấy vợ. Buồn và tuyệt vọng, anh quyết định đi phẫu thuật chuyển giới, với con người mới - Trang My. Những kỷ niệm đi hát với Vũ Hà, với các đồng nghiệp như NSND Hồng Vân hay Vũ Hà không thể nhận ra sau khi Lê Duy chuyển giới và trở thành ca sĩ Trang My xinh đẹp cũng được ôn lại trên sân khấu.

Lê Duy một thời nay đã là Trang My

Ảnh: M.G

Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của ca sĩ Khánh Duy – người đầu tiên giành giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình năm 1991. Từng là giọng ca đình đám, có quãng thời gian nghỉ hát đến 5 năm sau khi lập gia đình nhưng anh vẫn khao khát được đứng trên sân khấu trở lại.

Ca sĩ Thùy Dương - "nữ hoàng màn ảnh nhỏ" một thời

Ảnh: M.G

Một gương mặt khác của Ca sĩ ẩn danh là ca sĩ Thùy Dương -  “nữ hoàng màn ảnh nhỏ” một thời. Thời đỉnh cao, chị gần như chiếm sóng truyền hình. Sau sự nghiệp ca sĩ phòng trà, chị chuyển nghề làm giáo viên đã 30 năm nay và có cuộc sống viên mãn bên chồng - người hết lòng ủng hộ mình. Chị chia sẻ cuộc đời mình không có những nốt trầm, chỉ có nốt trung và cao, không biết do may mắn hay do cách sống không muốn bon chen nên được vậy…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.