‘Nữ hoàng rock’ Ngọc Ánh chế ảnh bể sô khóc ròng

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
14/03/2020 15:49 GMT+7

Không chỉ ca sĩ bay sô nước ngoài than thở về việc bị hủy các chương trình ở hải ngoại mà nhiều giọng ca khác đang biểu diễn trong nước như Ngọc Ánh, Ngọc Tùng... cũng "khóc ròng" vì dịch Covid-19 .

Vào những năm thập niên 1990, giọng ca rực lửa Ngọc Ánh từng “làm mưa làm gió” trên hầu hết các sân khấu phía Nam, với nhiều ca khúc nằm lòng khán giả: Sao em nỡ vội lấy chồng, Hương thầm, Mây lang thang, Hoàng hôn trên đại dương, Dấu chân địa đàng, Biển nỗi nhớ và em… Đặc biệt bài Không dám đâu do nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền sáng tác phổ thơ của chị được "lên sóng" thì  tiếng hát Ngọc Ánh như thăng hoa thêm, với "vương miện" danh giá Giọng ca khán giả yêu thích nhất năm 1993 do báo chí bình chọn và sau đó là bộ sưu tập gần 300 giải thưởng trong vòng 10 năm.

Sự kết hợp giữa hai giọng ca Ngọc Ánh - Ngọc Tùng được khán giả yêu thích

Ảnh: NSCC

Thời kỳ này diễn viên điện ảnh, ca sĩ rất ăn nên làm ra. Ngọc Ánh lại vừa hát bolero vừa pop-rock quá hay nên tốc độ chạy sô của chị càng chóng mặt cả trong Nam lẫn ngoài Bắc; nhiều khán giả lùng mua những băng đĩa có tên tuổi chị.

Bức ảnh chế bị ế sô khóc ròng của ca sĩ Ngọc Ánh được mọi người chia sẻ và đồng cảm

Ảnh: NSCC

 Trịnh Kim Chi cũng góp vui bằng bức ảnh diễn viên nhìn lên trời mùa dịch Covid-19

ẢNH: NSCC

Sau khi qua Mỹ lập gia đình, chị trở về Việt Nam và tiếp tục con đường âm nhạc trong nước. Cùng với Ngọc Tùng, một người em đồng nghiệp dễ thương mà chị luôn xem là cái duyên của cuộc đời, cả hai cùng lăn xả, chịu khó đi hát khắp nơi.
Trước mùa dịch Covid-19, giọng ca 60 năm cuộc đời bận rộn lắmlúc thì thấy chị và Ngọc Tùng ở Hà Nội, lúc gặp ở Nha Trang. Mới đây khán giả lại được dịp mãn nhãn khi thấy chị “quậy” tưng bừng trong chương trình Ký ức vui vẻ trên truyền hình với bài hát Mùa xuân từ những giếng dầu - tác phẩm như nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn viết “đo ni đóng giày” cho chị.

Cố gắng lạc quan giữa mùa dịch

Tuy nhiên khi dịch Covid-19 bùng phát thì các dự án âm nhạc của ca sĩ Ngọc Ánh đành ngưng lại. Chị cho biết: “Dự án âm nhạc tôi dự định sau tết quay MV là bài hát cũ của ca sĩ Lê Trần Nguyễn Tuổi vào đời. Ca khúc này từng được thu âm vào năm 1995, tôi nghe lại thấy rất hay và ý nghĩa. Lời bài hát phù hợp với lứa tuổi thanh niên nên tôi làm lại tiết tấu nhanh hơn một chút, phối nhạc mới cho rộn ràng. Công đoạn thu âm hoàn chỉnh rồi, vừa chuẩn bị quay hình thì bị dịch nên... tắt ngúm luôn".
Buồn lòng vì dịch Covid-19, ca sĩ Ngọc Ánh - Ngọc Tùng ngồi chế những tấm ảnh bị ế sô của hai chị em thật dễ thương đăng lên trang cá nhân, được nhiều bạn bè, khán giả vào like (thích) và bình luận. Bạn Nguyễn Trinh còn an ủi: “Cuộc sống dạo này căng thẳng quá chị nhỉ. Mỗi người chúng ta cố gắng vượt qua, không sao đâu”. Còn diễn viên Trịnh Kim Chi thì góp vui với tấm ảnh hai diễn viên ngồi nhìn lên trời được ca sĩ Ngọc Anh vào bình: “Ahhahahhahaha. Chỉ biết ngó lên kêu Trời”. Khi đồng nghiệp Nguyễn Minh la lên: “Chị ơi còn thiếu đạo diễn”, thì ca sĩ Ngọc Ánh cũng ra tay ngay sau đó với bức ảnh thật tức cười.

Bức ảnh vui ca sĩ Ngọc Ánh chế tặng đạo diễn Nguyễn Minh khi được yêu cầu

Ảnh: NSCC

Ca sĩ Ngọc Ánh cũng không quên người em Ngọc Tùng bằng bức ảnh hài hước ngồi bán trứng vịt qua ngày

Ảnh: NSCC

Vui cho khuây khỏa vậy thôi chứ cũng như mọi người, mong ước lớn nhất của “nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh là mong sao đại dịch Covid-19 sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình an, để Ngọc Ánh và Ngọc Tùng sớm được gặp lại khán giả, cũng như tiếp tục thực hiện những dự án âm nhạc còn dang dở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.