Ốc Thanh Vân: 'Bán từng hộp phấn, bịch bông tẩy trang để mua sữa, tã cho con'

10/05/2019 12:40 GMT+7

Thừa nhận vì con cái phải chuyển hướng sang kinh doanh, Ốc Thanh Vân khẳng định cô là người bán hàng “có tâm nhất quả đất” khi chia sẻ với MC - đạo diễn Lê Hoàng trong Chuyện cuối tuần .

Là một diễn viên, MC nổi tiếng, Ốc Thanh Vân còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi vừa là người mẹ của 3 con “đủ nếp đủ tẻ” vừa“kiêm” thêm nghề bán hàng online. Cô cho biết mình rất hạnh phúc với công việc tay trái này.

Nhiều người đến cửa hàng hỏi sao không thấy bán ốc

Về nghề tay trái này của diễn viên Ốc Thanh Vân, đạo diễn Lê Hoàng trêu: “Nghe nói ngoài bán kem trộn em còn có sạp gà ở chợ Bến Thành và có tiệm cháo lòng ở đường Triệu Việt Vương?”. Ốc Thanh Vân liền thanh minh: “Nhiều người người đến tận cửa hàng rồi gọi điện cho Vân bảo sao không thấy quán ốc nào, thế là nhân viên của Vân phải giải thích ở đây chỉ bán mỹ phẩm thôi’’.
Trước việc nhiều nghệ sĩ chuyển sang kinh doanh sau khi kết thúc sự nghiệp, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, anh có được may mắn chứng kiến nhiều thế hệ nghệ sĩ khi sang tuổi “heo may đã về” vẫn không buôn bán gì, như NSND Trà Giang, Tuệ Minh, diễn viên Thế Anh, Lâm Tới… Mặc dù khi đó đi diễn chỉ lãnh lương nhà nước, nhưng các nghệ sĩ đều không làm thêm nghề gì cả. Sau đó, một số ít các nghệ sĩ ngoài Bắc như Bùi Bài Bình, Như Quỳnh ngoài đóng phim còn mở thêm tiệm café, tiệm bánh tại nhà. Tuy nhiên, với những nghệ sĩ này, đóng phim vẫn là chính còn kinh doanh chỉ là phụ.
Đạo diễn Lê Hoàng khuyên Ốc Thanh Vân đầu tư thời gian vào nghệ thuật hơn là kinh doanh online ẢNH: H.K
Gần đây, anh chứng kiến hàng loạt các nghệ sĩ đổ xô sang kinh doanh, coi nghệ thuật và kinh doanh tương đương nhau, thậm chí, có những người còn làm nghệ thuật để kinh doanh cho dễ hơn. Với Lê Hoàng, anh cho rằng, nếu các nghệ sĩ mải mê kinh doanh quá thì đam mê dành cho nghệ thuật sẽ bị xao lãng.
Đề cập điều này khiến Ốc Thanh Vân nhớ lại quãng thời gian sống chết với nghề diễn, khi được đạo diễn Lê Hoàng đến xem và viết bài về vai diễn người vợ đầy ám ảnh trong vở Người vợ ma. Tuy nhiên, do cuộc sống và gia đình, con cái nên nữ diễn viên đã chuyển hướng sang kinh doanh để có thể chăm sóc gia đình tốt hơn.
“Trong vòng 5 năm trở lại đây thì tôi chuyển sang kinh doanh. Ban đầu, khi có bầu bé thứ 3, tôi bán đồ bầu, nhưng rồi thấy mình không thể đi vào từng sạp vải trong chợ, từng nhà may để yêu cầu thiết kế đồ như ý, vì thế đã chuyển sang kinh doanh mỹ phẩm và nhận ra nó rất hợp với mình”, nữ nghệ sĩ thổ lộ.
Trò chuyện với Lê Hoàng, Thanh Vân cũng bày tỏ không phải vì kinh doanh mà cô xao lãng nghệ thuật, nghề chính của cô vẫn là MC. 

Chua xót khi có nghệ sĩ kiêm luôn cả nhiệm vụ "ship" hàng

Chuyện cuối tuần chủ đề Nghệ sĩ và kinh doanh với sự đối thoại thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và MC Ốc Thanh Vân được phát sóng vào 22 giờ 10 ngày 11.5 trên VTV9 ẢNH: H.K
Theo quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng, dù kinh doanh giúp mình có cơ hội tiếp xúc với khán giả nhưng anh nghĩ chẳng có gì tốt bằng một nền nghệ thuật mà các nghệ sĩ đều đủ sống mà không phải làm thêm, như vậy nghệ thuật sẽ chuyên nghiệp và khiến xã hội phát triển tốt.
Tuy nhiên, Ốc Thanh Vân cho biết cô thấy chua xót khi thấy những nghệ sĩ có tài mà không có cơ hội làm nghề phải kinh doanh nhỏ lẻ, thậm chí có nghệ sĩ kiêm luôn cả nhiệm vụ ship hàng. Trong chương trình, đạo diễn Lê Hoàng cũng chia sẻ câu chuyện của một cặp nghệ sĩ nổi tiếng trước đây từng mở một quán lẩu, nhưng sau vài tháng, quán sập tiệm, hai vợ chồng ly dị….
Nói về những khó khăn của nghệ sĩ khi kinh doanh, Ốc Thanh Vân cho biết, nhà cô cũng có một tiệm ăn gia đình, tuy nhiên, cô chỉ giới thiệu giúp chứ không đứng ra kinh doanh trực tiếp bởi thấy không phù hợp. Trong việc kinh doanh hàng mỹ phẩm, Ốc Thanh Vân cũng gặp không ít rắc rối vì: “Nhiều người nghĩ rằng nghệ sĩ kinh doanh là thần tiên tỷ tỷ, có vấn đề gì cũng phải ráng chịu chứ không được lên tiếng. Họ không hiểu nghệ sĩ cũng là con người mà”.
Nữ MC cũng nói thêm, cô còn phải đối mặt với hàng loạt những trang cá nhân mạo danh tên tuổi cô để bán hàng kém chất lượng và vấn đề này ở Việt Nam rất khó giải quyết, trong khi đó tại Hàn Quốc làm rất chặt chẽ: “Nhiều người nghĩ rằng nghệ sĩ kiếm được thì thôi mình cũng kiếm thêm một chút mà không biết như vậy ảnh hưởng đến tên tuổi người khác”.
Khi bị Lê Hoàng trêu là mua được nhà biệt thự, xế sang nhờ kinh doanh online, Ốc Thanh Vân bày tỏ: “Em bán từng hộp phấn để mua sữa, bán từng bịch bông tẩy trang để mua tã cho con”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.