'Ông Ba Rắn' trong 'Đất phương Nam' lau nước mắt kể chuyện tình qua 5 thập niên

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
09/05/2018 10:39 GMT+7

Trong chương trình Là vợ phải thế , câu chuyện tình đẹp và bền bỉ suốt 50 năm qua của nhà giáo ưu tú Mạnh Dung và NSƯT Thanh Dậu đã khiến Việt Hương , Hari Won và đặc biệt là Hùng Thuận không khỏi ngưỡng mộ.

Đều xuất thân từ đoàn cải lương Chuông Vàng, nghệ sĩ Thanh Dậu khi ấy 16 tuổi, đã phải lòng chàng trai Mạnh Dung cao ráo, khôi ngô khi cả hai lần đầu đóng chung với nhau trong một vở kịch. Trong vở diễn này, NSƯT Thanh Dậu chỉ đóng vai người hầu còn nghệ sĩ Mạnh Dung thì vào vai Sơn Tinh.
Cô gái Thanh Dậu bẽn lẽn khi đó chỉ biết giữ tình cảm trong lòng, chấp nhận yêu thầm tận mấy năm trời. Vì tình yêu, NSƯT Thanh Dậu đã nỗ lực đi học múa một năm trời để được đóng vai chính cùng người thương. Những nỗ lực đó đã được đền đáp bằng việc Thanh Dậu được giao vai Mị Nương. Trong một lần diễn chung với Mạnh Dung trên sân khấu, Thanh Dậu đã mượn lời của 4 câu hát trong vở kịch để gửi lời đến người thương.
Nhiều năm yêu thầm, tới khi đến được với nhau thì nghệ sĩ Thanh Dậu và Mạnh Dung lại bị hai bên gia đình ngăn cấm. Để có thể nên nghĩa vợ chồng, cả hai đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn. Nghệ sĩ Thanh Dậu bật mí, chính bà đã nói dối với bố mẹ, lấy chồng xong sẽ trở về nhà mẹ ngủ chứ không ở lại bên nhà chồng để được gia đình chấp thuận.
"Ông Ba Rắn" hội ngộ "bé An"
Nhắc lại những kỷ niệm này, cả hai nghệ sĩ không cầm được nước mắt. NSƯT Thanh Dậu cho biết sau đó chính nhà giáo Mạnh Dung đã sắp xếp một cuộc gặp mặt đầy bất ngờ và tỏ tình với bà. Chỉ với 3 chữ "Anh yêu em" nhưng nhắc lại khoảnh khắc ấy, nữ nghệ sĩ vẫn không giấu được niềm hạnh phúc. Cho đến bây giờ, những món quà nhỏ của nghệ sĩ Mạnh Dung như nửa trái quýt hay chiếc khăn tay cũng được NSƯT Thanh Dậu ghi nhớ và nâng niu.
Cũng trong chương trình, "ông Ba Rắn" Mạnh Dung bất ngờ hội ngộ cùng "bé An" Hùng Thuận. Hơn 20 năm sau Đất phương Nam, cả hai đều không giấu được sự xúc động khi cùng nhau ôn lại những ngày tháng đóng phim gian khổ nhưng đầy tiếng cười. Vào vai bé An đi tìm cha khi chỉ mới 12 tuổi, Hùng Thuận đã cùng nghệ sĩ Mạnh Dung luyện tập những cảnh quay bắt rắn đầy nguy hiểm để đem lại những cảnh quay chân thực nhất. Đó cũng là những ký ức khó phai của cả hai nghệ sĩ đến tận bây giờ. Đặc biệt, nam diễn viên cũng tranh thủ học hỏi bí quyết hôn nhân của vợ chồng nghệ sĩ Mạnh Dung - Thanh Dậu sau cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.