Ông xã Beyoncé là rapper đầu tiên thành tỉ phú USD

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
04/06/2019 14:51 GMT+7

Báo cáo mới nhất của tạp chí Forbes đăng tải hôm 3.6, rapper đình đám Jay-Z hiện sở hữu khối tài sản tỉ đô nhờ đầu tư, sưu tập nghệ thuật và sở hữu nhiều động sản giá trị.

Số liệu từ tạp chí trên cho thấy nam nghệ sĩ sinh năm 1969 là ngôi sao hiphop đầu tiên sở hữu khối tài sản tỉ đô. Trong đó, chỉ tính riêng tiền mặt và cổ phiếu, Jay-Z đã nắm giữ khoảng 220 triệu USD. Đặc biệt, khoản đầu tư vào các doanh nghiệp sản xuất rượu cũng đem lại cho nghệ sĩ da màu 410 triệu USD. Thêm vào đó, Jay-Z cùng với vợ là Beyoncé và các đồng nghiệp như Kanye West, Calvin Harris là nhà đầu tư lớn của Tidal - hệ thống nghe nhạc trực tuyến thành lập năm 2015. Ước tính rapper 50 tuổi có khoảng 100 triệu USD vốn trong doanh nghiệp này.

Ngoài ra, giọng ca Empire state of mind còn sở hữu công ty giải trí Roc Nation với trị giá khoảng 75 triệu USD. Lợi nhuận từ các sản phẩm âm nhạc cũng giúp Jay-Z bỏ túi thêm 75 triệu USD. Bên cạnh đó, nam ca sĩ sinh năm 1969 còn được biết đến là một người đam mê những món đồ nghệ thuật và sở hữu bộ sưu tập trị giá khoảng 70 triệu USD. Ông bố ba con cũng đứng tên nhiều bất động sản đắt đỏ với tổng trị giá khoảng 50 triệu USD.

Jay-Z cùng với Beyoncé đang là cặp vợ chồng giàu có và quyền lực bậc nhất làng nhạc Âu Mỹ ẢNH: INSTAGRAM NV

Jay-Z không còn là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ của làng nhạc Âu Mỹ. Từ năm 1986, Jay-Z bắt đầu trình làng những ca khúc đầu tiên và từng bước gia nhập làng hiphop xứ cờ hoa. Năm 1996, nam rapper phát hành album đầu tay Reasonable Doubt gây được tiếng vang lớn. Sau nhiều năm hoạt động trong làng nhạc Mỹ, Jay-Z trở thành một trong những nghệ sĩ đắt khách nhất mọi thời đại. Đến nay, anh đã bán được tổng cộng 50 triệu album, 75 triệu đĩa đơn khắp toàn cầu cùng với 22 giải Grammy danh giá. Thêm vào đó, nghệ sĩ 50 tuổi cũng đem về hàng trăm triệu USD từ các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.

Hồi 2008, Jay-Z kết hôn với nữ ca sĩ Beyoncé và có ba con nhỏ. Năm 2018, vợ chồng nghệ sĩ này vào danh sách người giàu của Forbes với tổng tài sản 1,255 tỉ USD, trong đó, tài sản của Jay-Z đã chiếm tới 900 triệu USD. Cũng trong năm ngoái, anh cùng với Beyoncé đã thu về hơn 250 triệu USD từ tour diễn On the run II.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.