Phẫn nộ trước tin bịa đặt, fanpage ăn theo vụ Trần Lập qua đời

19/03/2016 16:45 GMT+7

Ngay sau khi Trần Lập qua đời, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đường link cùng các fanpage đăng tải thông tin giật gân, không đúng sự thật từ những kẻ xấu nhằm trục lợi cá nhân, khiến cư dân mạng bức xúc.

Ngay sau khi Trần Lập qua đời, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đường link cùng các fanpage đăng tải thông tin giật gân, không đúng sự thật từ những kẻ xấu nhằm trục lợi cá nhân, khiến cư dân mạng bức xúc.

Fanpage "ăn theo" vụ Trần Lập qua đời - Ảnh chụp màn hìnhFanpage "ăn theo" vụ Trần Lập qua đời - Ảnh chụp màn hình
Trưa 17.3, thông tin về việc nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội sau 4 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng để lại nhiều thương tiếc với gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ trên khắp cả nước. Đây được xem là cú sốc thật sự, bởi trước đó dù sức khỏe khá yếu nhưng Trần Lập vẫn cháy hết mình trước sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả trong liveshow Bức tường với chủ đề Đôi bàn tay thắp lửa vào tối 16.1.
Ngay sau đó, trên cộng đồng mạng tràn ngập những thông tin về cuộc đời và những đóng góp của Trần Lập đối với nền âm nhạc nước nhà. Đáng buồn thay, bên cạnh sự bàng hoàng, tiếc thương của gia đình, bạn bè và người hâm mộ, thì một số người đã tạo những đường link giật tít bịa đặt về khung cảnh lễ tang của Trần Lập dù đến ngày 23.3 mới diễn ra. Khi nhấn vào những đường link, tài khoản của người dùng tự like các fanpage không mong muốn, thậm chí còn bị dính virus.
Fanpage kêu gọi mọi người like để Trần Lập hồi sinh - Ảnh chụp màn hình
Chưa dừng lại ở đó, những kẻ trục lợi còn nhẫn tâm trước nỗi đau của người khác khi lập ra hàng loạt fanpage mang tên: 100.000 likes để Trần Lập hồi sinh, 1 triệu like hồi sinh Trần Lập, Cầu mong Trần Lập sống lại... Các fanpage này còn kêu gọi: “Ai muốn anh có thể hồi sinh ngay lập tức thì hãy like cho page đủ 100k likes để cầu xin ông trời cho anh trở lại với chúng ta nào".
Hành động này khiến nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc: “Dựa vào cái chết của người khác để câu like sau khi đạt được lượng like như mong muốn nó sẽ đổi tên page nhằm mưu lợi cho bản thân”. Một người khác lên tiếng: “Trò vớ vẩn mà vào xem đã có cả trăm lượt like cái fanpage kền kền này là thế nào nhỉ? Cái người lập fanpage đã ác rồi còn những người like này thì thế nào ạ, mọi người cũng chỉ biết bấm like mà không cần suy nghĩ à".
Được biết, lễ viếng và truy điệu nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập được tổ chức vào ngày 23.3 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Hà Nội) và anh được an táng vào lúc 15 giờ cùng ngày tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đức, tỉnh Phú Thọ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.