Phát động cuộc thi ca khúc về phòng, chống lao động trẻ em

28/04/2021 05:49 GMT+7

Ngày 27.4, Bộ LĐ-TB-XH, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Hội Nhạc sĩ VN phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc ( UNICEF ), Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế (Save the Children International) phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng, chống lao động trẻ em (LĐTE) của VN.

Cuộc thi nhằm hưởng ứng Năm quốc tế về xóa bỏ LĐTE của Liên Hiệp Quốc; đồng thời hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về LĐTE. Đây là vấn đề hiện ảnh hưởng tới 10% trẻ em trên toàn thế giới và 5,3% trẻ em VN trong độ tuổi từ 5 - 17, tương ứng với hơn 1 triệu trẻ.
Ban tổ chức kêu gọi các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, không giới hạn độ tuổi và thể loại tham gia sáng tác bài dự thi với 2 thể loại ca khúc và hợp xướng, để truyền cảm hứng cho hành động phòng chống LĐTE. Thời gian nhận bài dự thi từ nay đến 27.8. Các tác giả và nhóm tác giả có thể đăng ký dự thi tối đa 3 tác phẩm thuộc hai thể loại nói trên. Tác phẩm dự thi phải là nguyên tác và mới được sáng tác trong vòng 2 năm trở lại đây. Tác giả có tác phẩm đoạt giải được nhận chứng nhận giải thưởng và tiền thưởng với tổng giá trị lên tới 168 triệu đồng. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 21.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.