Phát triển Lăng Cô thành điểm đến du lịch tầm cỡ quốc tế

Đình Toàn
Đình Toàn
17/05/2019 08:20 GMT+7

Tối 16.5, tại thị trấn Lăng Cô, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khai mạc lễ hội kỷ niệm 10 năm Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới .

Tham dự lễ hội, ngoài lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế còn có lãnh đạo Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays). Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND H.Phú Lộc, đơn vị tổ chức lễ hội cho biết trong 10 năm qua sau khi Lăng Cô được Worldbays kết nạp làm thành viên vào tháng 5.2009 vùng đất này ngày càng được thế giới biết đến nhiều hơn, lượng du khách đến Lăng Cô liên tục tăng; nhiều doanh nghiệp đã chọn Lăng Cô để đầu tư các dự án du lịch, nghỉ dưỡng lớn.
Với diện tích 42km2, bãi biển dài và đẹp, cùng với đầm Lăng Cô (Lập An) quyến rũ, Lăng Cô đã và đang là nơi thu hút nhiều loại hình du lịch, nhất là du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển.
Chương trình nghệ thuật khai hội do Học viện Âm nhạc Huế chủ trì Ảnh: ĐÌNH TOÀN
Theo ban tổ chức, lễ hội là dịp để quảng bá cảnh quan, môi trường sinh thái của vịnh Lăng Cô, đồng thời kêu gọi người dân, cộng đồng chung tay bảo vệ danh hiệu Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới; hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch Lăng Cô mang tầm quốc gia và quốc tế. Lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới diễn ra đến hết ngày 17.5 với nhiều hoạt động về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, thể thao, cắm trại.
Trước đó, UBND tỉnh cũng đã công bố quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo quy hoạch, khu du lịch quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương nằm trong Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, thuộc thị trấn Lăng Cô và xã Lộc Vĩnh (H.Phú Lộc) có diện tích khoảng 9.490 ha. Trong đó, diện tích vùng lõi tập trung phát triển du lịch là 1.350 ha.
Đến năm 2025, Khu du lịch Lăng Cô - Cảnh Dương trở thành điểm đến quan trọng hàng đầu của tỉnh Thừa Thiên-Huế và khu vực miền Trung, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, môi trường đầu tư hấp dẫn thu hút được các dự án đầu tư phát triển du lịch, đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là Khu du lịch quốc gia; phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch Lăng Cô - Cảnh Dương trở thành điểm đến mang tầm cỡ quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.