Phiên tòa xử tài tử Cao Vân Tường cưỡng dâm bị hoãn vì dịch Covid-19

14/03/2020 14:03 GMT+7

Phiên tòa xét xử Cao Vân Tường cưỡng dâm tại Úc sẽ tạm thời hoãn lại do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Luât sư của Cao Vân Tường cho biết có nhiều viên chức tòa án ở Úc đã đổ bệnh, bao gồm cả thẩm phán. Ông này chia sẻ câu chuyện về mối lo ngại virus Corona chủng mới: “Trong một phiên tòa gần đây, có ba nhân viên của tôi tham dự. Chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề dịch bệnh. Thẩm phán lúc đó đã phải tuyên bố rõ ràng rằng ông không dính dịch Covid-19”.
Theo Sina, vụ án của Cao Vân Tường được phép tái xét xử với bồi thẩm đoàn mới do bồi thẩm đoàn cũ không đạt được thống nhất cuối cùng. Được biết, bồi thẩm đoàn mới gồm 8 nam, 4 nữ. Quyết định này được tòa đưa ra vào tháng 12.2019 và có hiệu lực vào tháng 2.2020, kéo dài trong 4 tuần.

Cao Vân Tường bình tĩnh đi dự phiên tòa vào tháng 2

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Cao Vân Tường và bị cáo thứ hai - Vương Tinh, phải có mặt tại tòa. Trong vụ án này, nam diễn viên bị cáo buộc 7 tội danh, bao gồm cả cưỡng dâm và dùng bạo lực. Còn Vương Tinh nhận cáo buộc đến 11 tội.
Nạn nhân là một phụ nữ họ Trương. Cô khai rằng đã bị Cao Vân Tường và Vương Tinh dụ dỗ vào phòng khách sạn sau khi cùng dự một bữa tiệc ở quán bar - karaoke. Tại phòng khách sạn, hai bị cáo đã cưỡng dâm nạn nhân. Tuy nhiên, sao phim Mị nguyệt truyện và Vương lại phủ nhận việc hiếp dâm cô Trương, mà khẳng định đôi bên là quan hệ tình dục tự nguyện.
Trước khi phiên xét xử tạm hoãn, hôm 9.3, trong một phiên tòa, phía Cao Vân Tường đưa ra nhân chứng mới (gọi tắt là A) và góp phần xoay chiều vụ án. A là người đã có mặt tại bar - karaoke trong thời điểm xảy ra vụ việc. A khẳng định cô Trương và Vương Tinh từng hôn nhau 2 phút liền trong quán, nạn nhân cũng không có dấu hiệu mất tỉnh táo. A còn lên tiếng bảo vệ tài tử 38 tuổi, khen anh là một người luôn biết tôn trọng người khác và là đứa con trai hiếu thảo của gia đình. Sau khi nghe A nói, ông bố một con đã bật khóc.
 

Nạn nhân khẳng định bản thân bị Cao Vân Tường và Vương Tinh dụ dỗ, cưỡng hiếp sau khi gặp ở quán bar - karaoke

Truyền thông Hoa ngữ nhân định Cao Vân Tường và Vương Tinh đang giữ yếu tố lợi thế so với nạn nhân họ Trương

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA 

Sina cho rằng bản chất của vụ án Cao Vân Tường cưỡng dâm đã có sự thay đổi rõ rệt sau khi tái thẩm. Nam nghệ sĩ và Vương Tinh đều cho thấy tâm trạng thoải mái mỗi lần xuất hiện trước tòa án, còn nạn nhân lại liên tục né tránh các câu hỏi của tòa hoặc đưa ra những lời giải đáp rất mơ hồ. Có một số khoảnh khắc, cô còn bị nghi ngờ có thái độ bất hợp tác. Do đó, nhiều người cho rằng Cao Vân Tường cùng Vương Tinh nhiều khả năng sẽ được xử vô tội, chuẩn bị trở về Trung Quốc.
Sinh năm 1982, Cao Vân Tường là một trong những mỹ nam được khán giả đánh giá cao về mặt diễn xuất. Anh được biết đến qua các tác phẩm Mị Nguyệt truyện, Lục Trinh truyền kỳ, Cung tỏa châu liêm… và đáng chú ý là Ba Thanh truyện (hay còn được gọi là Thắng thiên hạ). Tháng 4.2018, anh khiến dư luận xôn xao vì bị tố cáo cưỡng dâm một người phụ nữ ở Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.