'Phiêu' cùng tiếng kèn của Kenny G

14/10/2015 14:35 GMT+7

(TNO) Vẫn những bản nhạc giàu hoài niệm, nhưng trong đêm nhạc tối 13.10, Kenny G cùng ê kíp của ông đã hút khán giả bằng sức hút thật bất ngờ, ấm áp.

(TNO) Vẫn những bản nhạc giàu hoài niệm, nhưng trong đêm nhạc tối 13.10, Kenny G cùng ê kíp của ông đã hút khán giả bằng sức hút thật bất ngờ, ấm áp.

Kenny GKenny G biểu diễn trước công chúng Hà Nội - Ảnh: Minh Hoàng 
Trên màn hình lớn sau lưng, khán giả thấy rõ Kenny G hơi nheo mắt như lắng nghe… nhắc bài, rồi mấp máy môi. Sau cùng ông nói từng câu, từng câu. Tất nhiên, phát âm tiếng Việt thì chưa thể nào thật chuẩn. “Xin lỗi vì tiếng Việt của tôi chưa thật tốt… Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Việt Nam. Chúng tôi rất vui. Cảm ơn quý vị đã đến tối nay. Bây giờ chúng tôi sẽ thổi bài Havana cho quý vị”, ông nói.
Ngôi sao mà công chúng đã hâm mộ từ lâu nay đến Việt Nam trong một hợp đồng mà chính nhà tổ chức phải chia sẻ là có rất nhiều yêu cầu khó về kỹ thuật. Ngôi sao ấy hẳn phải xa vời vợi. Nhưng không, cả Kenny G lẫn những người bạn diễn đều vô cùng cởi mở. Thậm chí, họ còn có cả màn “thử tiết tấu”, gõ các tiết tấu khác nhau để “thách đấu” khán giả vỗ tay cho đúng nhịp. Khán giả đã gõ đúng để rồi họ thật vui. Một bài tập âm nhạc cho những người mới làm quen, mà khán giả truyền hình cũng đã thuộc qua những trận đấu Đồ rê mí.
Đêm diễn của Kenny G không chỉ đáng yêu vì những giai điệu đã quen thuộc như Forerver in love, Havana… Nó hấp dẫn vì những khúc phiêu bồng chỉ của nghệ sĩ, chỉ trong đêm diễn. Như chính Kenny G đã hứa, bản phối cho biểu diễn sân khấu sẽ khác với bản thu âm. Khác, vì sự nhấn nhá. Ở đó, ngoài tiếng kèn đẹp, ông còn đẩy vào giữa bài kỹ thuật thổi một nốt rất lâu vào trong lòng một bản nhạc. Dài đến mức khán giả thấy ngỡ ngàng, nhưng lại không nhàm chán. Đó là sự tung hứng của cả tiếng piano, keyboard, trống, gõ và bass. Mỗi nghệ sĩ đều có những đoạn solo riêng kéo dài. Điều ấy, trong các album của Kenny G không thể có.
Ngay trước và sau đêm diễn, Kenny G đều dành thời gian ký tặng đĩa cho khán giả.
Kenny GKenny G hòa mình giữa khán giả  - Ảnh: Minh Hoàng 
Kenny GKhả năng làm chủ chiếc kèn vô cùng điêu luyện của ông - Ảnh: Minh Hoàng 
Kenny G
Kenny GVô cùng thân thiện khi giao lưu cùng khán giả - Ảnh: Minh Hoàng 
Kenny G
Kenny G
Kenny GNgười nghe từ già tới trẻ đều bị cuốn theo tiếng kèn của anh chàng "lãng tử" - Ảnh: Minh Hoàng 
Kenny GAi cũng muốn ghi lại khoảnh khắc này - Ảnh: Minh Hoàng
Kenny GKenny G ký tặng đĩa khán giả - Ảnh: BTC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.