Phim 'chết' vì chiêu trò quảng bá

1 Thanh Niên
Quảng bá cho một bộ phim là việc cần làm để góp phần tạo nên thành công về doanh thu. Thế nhưng cách truyền thông không phù hợp hoặc những chiêu trò quảng bá quá lố đã khiến bộ phim 'chết' ngay từ khi vừa ra rạp.
Phim Chú ơi đừng lấy mẹ con /// Ảnh: ĐPCC Phim Chú ơi đừng lấy mẹ con - Ảnh: ĐPCC
Phim Chú ơi đừng lấy mẹ con
Ảnh: ĐPCC
Mới đây, Chú ơi đừng lấy mẹ con đã ra rạp khi scandal “phim giả tình thật” của cặp đôi diễn viên chính đang được bàn luận sôi nổi trên mạng. Thừa nhận rung động và yêu nhau trong quá trình hợp tác làm phim ngay trước ngày phim khởi chiếu, An Nguy và Kiều Minh Tuấn bị khán giả phản đối kịch liệt, bởi lúc đó Kiều Minh Tuấn vẫn đang sống chung với nữ diễn viên Cát Phượng. Khán giả giận dữ kêu gọi tẩy chay bộ phim, tuyên bố trên mạng xã hội “sẽ không đến rạp xem phim này”.
Sự việc ồn ào đến mức, mới đây, bà Dung Bình Dương - nhà sản xuất phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con - tuyên bố sẽ xem xét lại hợp đồng để khởi kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy vì "làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phim". Bởi chính sự việc “yêu nhau” này đã khiến tác phẩm bị quay lưng, làm doanh thu phòng vé giảm sút nghiêm trọng so với dự kiến, nhà sản xuất đứng trước nguy cơ lỗ nặng. Bà Dung cho biết nhà sản xuất “không hề yêu cầu họ dùng chuyện tình cảm để quảng bá phim”.
Quảng bá một đằng, nội dung một nẻo
Thất bại về doanh thu của Song lang - bộ phim hiếm hoi về đề tài cải lương ra mắt vào tháng 8 vừa qua - đã để lại sự tiếc nuối cho không ít người yêu điện ảnh. Đây là một bộ phim được thực hiện chỉn chu, nhiều tâm huyết của đạo diễn Leon Le, cùng diễn xuất tốt của hai nam diễn viên chính Isaac và Liên Bỉnh Phát. Thế nhưng chính các thông tin “hấp dẫn” về bộ phim được đưa ra trước khi công chiếu như: “chuyện tình đam mỹ của nam diễn viên - ca sĩ Isaac với một trai đẹp”, hay “phiên bản Việt của chuyện tình đồng tính lâm ly bi đát của phim Bá Vương Biệt Cơ”… đã khiến người xem… hụt hẫng, vì thấy nội dung phim không giống như những gì họ được thông tin trước đó.
Trước đó, phim Fan cuồng (đạo diễn Charile Nguyễn, Thái Hòa đóng vai chính), Vệ sĩ Sài Gòn (Trương Ngọc Ánh sản xuất, diễn viên: Kim Lý, Chi Pu, Thái Hòa…), Bao giờ có yêu nhau (đạo diễn Dustin Nguyễn, diễn viên: Minh Hằng, Quý Bình)… cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Đây là các phim chất lượng khá nhưng lại được quảng bá bằng những chuyện ngoài lề, không sát với điểm nhấn của phim… góp phần dẫn đến việc khán giả thờ ơ với phim.
Có thể thấy, khán giả điện ảnh giờ đây đã khá tỉnh táo, không còn dễ dàng bị các chiêu trò quảng bá của nhà sản xuất cuốn theo. Mẹ chồng (Lý Minh Thắng đạo diễn) có sự góp mặt diễn xuất của Thanh Hằng, Midu, Lan Khuê, Song Luân… gần đến ngày ra rạp đã tung ra một đoạn clip quảng bá với rất nhiều hình ảnh nhạy cảm về một cặp đôi đang ân ái, với nhiều cử chỉ khêu gợi và trần trụi để lộ toàn bộ vòng 3 của nam diễn viên. Điều đáng nói là khi công chiếu thì những cảnh nóng câu khách táo bạo tung ra trước đó đã… không còn trong phim. Giải thích về điều này, đạo diễn Lý Minh Thắng cho biết anh đồng ý cho chia sẻ về cảnh nóng này trước, là do phía truyền thông của phim thấy phân cảnh này quá hấp dẫn để chia sẻ với khán giả (!). Lối giải thích vụng về này của đạo diễn đã bị khán giả đả kích kịch liệt.
Tự xếp hạng phim !
Không chỉ ảnh hưởng tới doanh thu, hình ảnh của phim, việc quảng bá bằng những chiêu trò quá lố còn hủy hoại hình ảnh tốt đẹp mà nghệ sĩ đã xây dựng bấy lâu nay trong mắt người hâm mộ. Nhiều người đã tiếc cho Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Liệu họ có còn bao nhiêu cơ hội tiếp tục xuất hiện ở các bộ phim khác?
“Khi các nhà làm phim lựa chọn quảng bá cho phim bằng chiêu trò thiếu văn hóa, kệch cỡm thì đó cũng là cách họ đang tự xếp hạng bộ phim của mình!”, diễn viên, nhà sản xuất phim Hồng Ánh thẳng thắn. Còn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cảnh báo: “Những chiêu trò quảng bá gây phản cảm sẽ góp phần làm nhiều người ngán ngẩm với phim Việt, ảnh hưởng rất lớn đến những người làm phim tử tế, tâm huyết”.
Kiều Minh Tuấn xin lỗi khán giả
Sau một tháng im lặng từ khi xảy ra scandal tình cảm với diễn viên An Nguy và bị khán giả tẩy chay bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con, diễn viên Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng (trong vai trò người quản lý của Kiều Minh Tuấn) đã họp báo tại TP.HCM lên tiếng xin lỗi khán giả.
Kiều Minh Tuấn thừa nhận trước đây anh không nghĩ mình đã sai khi chia sẻ chuyện tình yêu với An Nguy trước ngày phim công chiếu. "Chỉ khi thấy những người thân của mình bị tổn thương và khiến khán giả thất vọng tôi mới nhận ra mình đã tự cao, tự đại thế nào. Tôi đã luôn cho mình là đúng. Tôi muốn xin lỗi gia đình, người thân, xin lỗi Cát Phượng - người đồng hành cùng tôi suốt một thời gian dài - đã bị cho là người đứng đằng sau “đạo diễn” chuyện này. Dù sao chuyện “cảm xúc say nắng” của tôi cũng phần nào gây ảnh hưởng tới bộ phim. Tôi xin lỗi vì cảm thấy mình có lỗi chứ không phải vì sợ bị nhà sản xuất Dung Bình Dương kiện”, Kiều Minh Tuấn nói.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Vũ A Na

Vũ A Na

Tôi thích bộ trang phục này của An Nguy rất dễ thương.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Liên hoan phim thật sự là một ngày hội ở Kolkata, Ấn Độ /// Ảnh: NVCC>

Mê phim như người Ấn Độ

Có nhiều yếu tố để Ấn Độ trở thành quốc gia sản xuất phim điện ảnh lớn nhất nhì thế giới với khoảng 2.000 bộ mỗi năm, trong đó niềm đam mê điện ảnh kỳ lạ của người dân là một trong những lý do quan trọng.