Phim có tài tử Robert Downey Jr. lập kỳ tích phòng vé Trung Quốc mùa dịch

Thế Sang
Thế Sang
27/07/2020 16:54 GMT+7

Sau khi mở cửa lại các rạp chiếu để khôi phục kinh tế, nhiều phim nước ngoài như Dolittle , Bloodshot được chào đón nhiệt liệt tại các phòng vé Trung Quốc những ngày qua.

Theo dữ liệu từ Variety ngày 26.7 (giờ Mỹ), các con số mới nhất từ thị trường phim ảnh đại lục cho thấy phòng vé Trung Quốc đang có những dấu hiệu hồi sinh đáng mừng. Quốc gia tỉ dân này mở cửa rạp chiếu từ ngày 20.7 với số lượng 4.900 rạp. Mặc dù vậy, các nhà phát hành vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho khán giả đó là thực hiện giãn cách ngay trong các rạp chiếu, chỉ được vận hành tối đa 30% sức chứa ở từng rạp nhằm ngăn Covid-19 lây lan.
Trung Quốc cho chiếu lại nhiều phim ngoại lẫn phim nội địa để kích thích tình hình kinh doanh phim ảnh bấy lâu quá ảm đạm do dịch. Tính đến chủ nhật tuần vừa qua theo giờ Trung Quốc, trong danh sách 10 phim ăn khách nhất ở thị trường đại lục có đến 5 phim ngoại, song đa phần đều nằm ở vị trí đầu danh sách. 
Theo số liệu từ Ent Group, phim phiêu lưu gia đình Dolittle có tài tử Robert Downey Jr. đóng chính (anh đồng thời cũng ngồi vào ghế sản xuất dự án) trong ba ngày xuất xưởng cuối tuần đã thu về trên 4,71 triệu USD tiền vé. Còn phim siêu anh hùng Bloodshot có tài tử Vin Diesel thì xếp sau với số tiền trên 2,61 triệu USD. 

Tác phẩm trinh thám, tội phạm Trung Quốc Sheep without a shepherd cán mốc ở vị trí thứ 3 trong danh sách khi thu về trên 2 triệu USD tiền vé

Ảnh: mm2 Entertainment

Bộ phim phiêu lưu, gia đình Coco của hãng Disney nằm ở vị trí thứ 4 trong danh sách khi thu về trên 740.000 USD tuần vừa qua

Ảnh: Disney

Bộ phim Zootopia, "siêu phẩm" hoạt hình đến từ hãng Disney nằm ở vị trí thứ 5 trong danh sách khi thu về số tiền trên 290.000 USD

Ảnh: Disney

Phòng vé Trung Quốc cuối tuần vừa qua đã thu về tổng tiền vé trên 12,6 triệu USD. Theo nhận định của báo phương Tây, kết quả hiện tại mà giới kinh doanh phòng vé nước này đạt được khả quan hơn rất nhiều và dự báo về một tương lai xán lạn so với hồi tháng 3 vừa rồi.
Thời gian đó, phòng vé Trung Quốc chứng kiến một sự kiện dở khóc dở cười: đại lục mở cửa 500 rạp chiếu (chiếm 5% tổng sống rạp trên cả nước) và thu về trên khoảng 10.000 USD nhưng ngay sau đó phải đóng cửa đột ngột do dịch diễn biến phức tạp. 
Sắp tới, phòng vé Trung Quốc tiếp tục cho chiếu thêm nhiều phim của nước ngoài để kéo chân khán giả đến rạp như Big Hero 6, Sonic the Hedgehog, Interstellar...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.