Phim của Canada giành chiến thắng tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

05/11/2016 23:14 GMT+7

Bộ phim Hồi ức của điện ảnh Canada đã giành chiến thắng với giải thưởng Phim dài xuất sắc tại lễ bế mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội diễn ra vào tối 5.11 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội).

Bộ phim của đạo diễn Atom Egoyan kể về Zev, người đàn ông đi tìm tên phát xít đã sát hại cả gia đình mình cách đây 70 năm. Bất chấp những thử thách, Zev vẫn quyết hoàn thành sứ mệnh tìm ra tên thủ ác và đòi lại công lý. Những gì diễn ra là một cuộc hành trình vượt các châu lục của ông. Với phần thể hiện tuyệt vời trong vai Zev, diễn viên Christopher Plummer đã nhận giải thưởng Nam chính xuất sắc.

Mặc dù là bộ phim độc lập với chi phí thấp, nhưng bộ phim Gia đình của đạo diễn trẻ Eduardo Roy Jr đã gây ấn tượng mạnh mẽ với câu chuyện về Jane và Aries, hai “vợ chồng trẻ” vốn là những đứa trẻ sống ở đường phố. Khi đứa con nhỏ chưa đầy 1 tháng tuổi bị bắt cóc, Jane và Aries đã làm mọi cách để tìm con. Cuộc hành trình của họ đã khiến cho khán giả xúc động. Bộ phim đã mang lại cho Eduardo Roy Jr giải thưởng Đạo diễn xuất sắc và giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc cho Hasmine Killip.

lien-hoan-phim
Đạo diễn Choi Jeong-yeol nhận giải thưởng Ban giám khảo cho bộ phim Ngày tươi đẹp 
Đạo diễn Choi Jeong-yeol (Hàn Quốc) đã có mặt để nhận giải thưởng của ban giám khảo trao cho bộ phim Ngày tươi đẹp của anh. Tuy là bộ phim đầu tay, nhưng Choi Jeong-yeol đã tạo cho người xem nhiều xúc cảm với câu chuyện về bốn người bạn thân và những yếu đuối, giằng xé lương tâm khi đối mặt với bản án đầy oan ức. Hai bộ phim của Việt Nam là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ nhận giải thưởng Biểu dương đặc biệt của ban giám khảo, bộ phim Trúng số của Dustin Nguyễn nhận giải Khán giả bình chọn.
Ở chương trình Trại sáng tác, 3 học viên xuất sắc của 3 lớp (đạo diễn, biên kịch và sản xuất) đã được trao giải thưởng. Giải học viên xuất sắc lớp đạo diễn dành cho nhóm Lê Quỳnh Anh, Hà Nguyễn Quang Thái và Nguyễn Lương Diệu Hằng. Đây là nhóm làm 2 hai dự án Donot answer và House pet. Giải xuất sắc lớp biên kịch dành cho học viên Đào Thu Hằng với kịch bản Điểm cân bằng. Đặc biệt, một giải xuất sắc nhất của lớp sản xuất được lựa chọn để tham dự Liên hoan phim Berlin trị giá 1000 USD dành cho dự án Blood line của học viên Nguyễn Hà Lê (trị giá 1000 USD).

Trong chương trình Chợ dự án, giải nhất trị giá 100 triệu đồng được trao cho dự án phim truyện dài One Summer Day của Myanmar (do Zay YarAung làm đạo diễn). Giải khuyến khích được trao cho dự án phim ngắn Roommate Service của Việt Nam (do Nguyễn Lê Hoàng Việt làm đạo diễn).

Theo dự kiến ban đầu, UBND Thành phố Hà Nội sẽ dành một giải thưởng cho phim dài xuất sắc về đề tài đô thị. Tuy nhiên, các phim dự thi không có tác phẩm phù hợp nên giải thưởng này tạm thời gác lại.

Danh sách giải thưởng Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2016:

Hạng mục phim ngắn

Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc: Phạm Ngọc Lân (bộ phim Một thành phố khác)

Giải ban giám khảo: Trái tim của đất - đạo diễn Kaika Astikainen (Phần Lan)

Phim ngắn xuất sắc: Ba thay đổi của Ofelia - đạo diễn Paulo Riqué (Mexico)

 Mexico Febrico

Hạng mục phim dài:

Phim dài xuất sắc: Hồi ức (Atom Egoyan – Canada)

Giải diễn viên nam chính xuất sắc: Christopher Plummer (phim Hồi ức – Canada)

Giải nữ diễn viên chính xuất sắc: Hasmine Killip (phim Gia đình – Philippines)

Đạo diễn xuất sắc: Eduardo Roy Jr. (phim Gia đình – Philippines)

Giải khán giả bình chọn: Trúng số (Dustin Nguyễn)

Giải thưởng của Ban giám khảo: Ngày tươi đẹp (Choi Jeong-yeol – Hàn Quốc)

Biểu dương đặc biệt của Ban giám khảo: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Victor Vũ)

Giải Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á: Toa xe màu xanh – đạo diễn Oleg Asadulin (Nga)

Giải khán giả bình chọn phim VN được yêu thích nhất: Taxi, em tên gì? (Đỗ Đức Thịnh – Đinh Tuấn Vũ)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.