Phim mới của Củng Lợi vượt doanh thu mở màn 'Hoa Mộc Lan' tại Trung Quốc

Hà Trang
Hà Trang
26/09/2020 11:12 GMT+7

Trong Leap , Củng Lợi hóa thân thành huấn luyện viên bóng chuyền nổi tiếng Trung Quốc, người từng giúp đội tuyển bóng chuyền nữ của Mỹ gặt hái thành công.

Theo Variety ngày 26.9, bộ phim điện ảnh về đề tài thể thao - Leap (tạm dịch: Nhảy vọt) - hiện gây được tiếng vang tại Trung Quốc với doanh thu 8,2 triệu USD trong ngày chiếu mở màn (25.9), vượt qua doanh thu phòng vé ngày công chiếu bộ phim Mulan (tựa Việt: Hoa Mộc Lan) của Disney (vào 11.9) với 8,05 triệu USD.
Ngày ra mắt của Leap trùng vào cuối tuần đầu tiên các rạp chiếu phim ở đại lục được phép bán 75% số vé có sẵn thay vì 50%.
Leap là phim tiểu sử thể thao do đạo diễn Trần Khả Tân thực hiện. Ban đầu, tác phẩm dự kiến ra mắt vào tháng 1.2020 tại Trung Quốc, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phim bị dời đến 25.9.

Củng Lợi cũng xuất hiện trong phim Mulan (Hoa Mộc Lan)

Ảnh: Variety

Trong phim, Củng Lợi vào vai Lang Ping, huấn luyện viên bóng chuyền nổi tiếng Trung Quốc có biệt danh là "Búa Sắt". Lang Ping từng giúp đội tuyển bóng chuyền nữ của Mỹ gặt hái thành công. Chia sẻ về lý do lựa chọn vai diễn, Củng Lợi bộc bạch: "Tôi yêu những gì mình đã làm kể từ ngày đầu tiên bắt đầu sự nghiệp. Tôi chú trọng vào kịch bản, quan tâm đến nhân vật. Mỗi vai diễn lại là một thử thách với tôi. Tôi không muốn lặp lại mà luôn muốn thể hiện những nhân vật mới trên màn ảnh".
Củng Lợi sinh năm 1965, là một trong số ít các diễn viên châu Á tạo được tiếng vang tại Hollywood. Những tác phẩm tiêu biểu của Củng Lợi có thể kể đến là Memoirs of a Geisha, Miami Vice, Hannibal Rising và gần đây nhất là Mulan. Khả năng diễn xuất của Củng Lợi được các nhà phê bình đánh giá cao. Nữ diễn viên là người châu Á thứ hai trong lịch sử từng giành được Cúp Volpi tại Liên hoan phim Venice (Ý) năm 1992.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.