Phim mới của đạo diễn 'Quái vật sông Hàn' sắp trình diện khán giả Việt

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
25/04/2019 09:58 GMT+7

Sau Okja (2017), đạo diễn ăn khách bậc nhất màn ảnh rộng xứ kim chi đang rục rịch tái xuất phòng vé với Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng ), tác phẩm sẽ tranh tài tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5 tới.

Ký sinh trùng là tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho, truyền tải câu chuyện về gia đình và xã hội Hàn Quốc. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của hai gia đình đối lập: một giàu, một nghèo. Họ tình cờ gặp gỡ, quen biết nhau sau một biến cố chẳng ai ngờ.

"Ông hoàng phòng vé Hàn Quốc" Song Kang Ho (thứ hai từ trái qua) với tạo hình nhếch nhác, bần hàn trong Ký sinh trùng ẢNH: CJ ENTERTAINMENT

Mới đây, nhà sản xuất Parasite vừa tung trailer “nhá hàng” trước thềm công chiếu tại quê nhà vào tháng 5.2019. Đoạn giới thiệu lập tức gây được sự chú ý đối với khán giả trong nước bởi tác phẩm mang thương hiệu của Bong Joon Ho bên cạnh việc sở hữu hàng loạt phân cảnh hài hước xen lẫn bí ẩn.

Trong khi Song Kang Ho, “ông hoàng phòng vé Hàn Quốc” hiện nay hóa thân thành người bố thất nghiệp Lee Ki Taek thì tài tử Lee Sun Kyun nhập vai ông chủ giàu có và thành đạt. Những tưởng cả hai gia đình của họ sẽ chẳng bao giờ liên quan đến nhau thì Kim Ki Woo (Choi Woo Sik thủ vai), con trai lớn của Kim Ki Taek lại trở thành gia sư của con gái nhà giàu có và nói dối họ về xuất thân nghèo khó của mình.

Tài tử Lee Sun Kyun kết hợp cùng nữ diễn viên Cho Yeo Jeong thành đôi vợ chồng giàu có và quyền lực ẢNH: CJ ENTERTAINMENT
Nếu như trailer phim gây nhiều tò mò thì poster của Ký sinh trùng lại khiến khán giả bất ngờ với hình ảnh có phần… kinh dị và gần như chẳng liên quan. Các nhân vật đều xuất hiện với đôi mắt bị che, bên cạnh một đôi chân bí ẩn lọt giữa khung hình ẢNH: CJ ENTERTAINMENT

Mô tả về bộ phim, đạo diễn Bong Joon Ho chia sẻ ngắn gọn: “Ký sinh trùng chứa đựng tiếng cười, nỗi buồn và cả bi kịch của xã hội loài người.” Về cái tên đặc biệt mang màu sắc kinh dị, Bong Joon Ho cho biết Parasite chỉ là phép ẩn dụ mang nhiều tầng ý nghĩa rộng lớn và ông hi vọng phim có thể khơi gợi lên những suy nghĩ khác nhau của khán giả. Đặc biệt, bộ phim là tác phẩm đánh dấu lần hợp tác thứ tư của đạo diễn Bong Joon Ho và tài tử Song Kang Ho sau Hồi ức kẻ sát nhân, Quái vật sông Hàn và Chuyến tàu băng giá. Cả ba tác phẩm này đều được đánh giá cao về chuyên môn đồng thời đem lại thành công vượt bậc trên mặt trận phòng vé.

Mặc dù không có sự tham gia của các tên tuổi nổi tiếng Hollywood như những phim trước đó của Bong Joon Ho, Parasite vẫn quy tụ một dàn diễn viên thực lực. Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, dù là một bộ phim “thuần Hàn”, tác phẩm vẫn sẽ phù hợp với nhiều khán giả quốc tế khi đề cập đến vấn đề xã hội đặc biệt. Đây cũng là đứa con tinh thần thứ hai mà đạo diễn Bong Joon Ho lựa chọn tham gia tranh tài tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5.2019 sau Okja (2017). Gần một tháng sau khi được chiếu tại Hàn Quốc và tham gia liên hoan phim nói trên, Ký sinh trùng sẽ trình diện khán giả Việt vào ngày 14.6.

Đạo diễn Bong Joon Ho tại Liên hoan phim Cannes 2017 ẢNH: SHUTTERSTOCK

Bên cạnh dàn diễn viên đã quá quen thuộc trên màn ảnh xứ kim chi, Parasite gây được sự chú ý từ những ngày đầu rục rịch ra mắt bởi cái tên Bong Joon Ho - nhà làm phim kỳ cựu đứng sau thành công của hàng loạt tác phẩm danh tiếng của điện ảnh Hàn Quốc. Nhắc đến đạo diễn sinh năm 1969, khán giả sẽ nhớ ngay đến những tác phẩm chất lượng của ông như: Hồi ức kẻ sát nhân, Người mẹ, Chó sủa không cắn… Đặc biệt, thành công nhất trong sự nghiệp làm phim của Bong Joon Ho phải kể đến Quái vật sông HànChuyến tàu băng giá, hai tác phẩm nằm trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của màn ảnh Hàn Quốc.

Bộ phim gần đây nhất của đạo diễn 50 tuổi là Okja ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2017, nơi tác phẩm nhận được sự tán dương bằng tràng vỗ tay kéo dài tới bốn phút. Cùng năm, Metacritic xếp ông thứ 13 trong danh sách 25 đạo diễn phim hay nhất thế kỷ 21. Các bộ phim của Bong Joon Ho thường đề cập đến những chủ đề mới lạ, câu chuyện hài hước xen lẫn những góc tối đầy ám ảnh và khiến tâm trạng của người xem thay đổi đột ngột.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.