Phim ‘Thương nhớ ở ai’: Hơn 2 năm quay 2.000 cảnh quay kỹ xảo

26/10/2017 13:34 GMT+7

Phải mất tới 3 năm, Thương nhớ ở ai - bộ phim truyền hình lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng Bến không chồng của văn Dương Hướng mới có thể lên sóng.

Thân phận người phụ nữ thời hậu chiến

Bộ phim xoay quanh những thân phận người phụ nữ thời hậu chiến ở làng quê Bắc Bộ trong thời kỳ những năm 1954 - 1975 đầy biến động. Bối cảnh phim là làng Đông, một làng quê Bắc Bộ điển hình. Trải qua hai cuộc kháng chiến, ngôi làng vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Nhân, Hơn, hay Hạnh là những người phụ nữ không chỉ chịu nỗi đau mất mát người thân mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến hủ tục hà khắc. Họ phải đè nén, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân.

Thuong-nho-o-ai
Lâm Vissay và diễn viên Kim Hồng Hạnh trong phim Ảnh VFC

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh người đã từng thành công với phiên bản Bến không chồng điện ảnh song hành cùng đạo diễn Bùi Thọ Thịnh trong dự án phim truyền hình Thương nhớ ở ai. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ, ông từng ngần ngại khi nhận lời làm đạo diễn của bộ phim vì sợ không “thoát” ra được tác phẩm điện ảnh trước đó. Tuy nhiên, đạo diễn Đỗ Thanh Hải vẫn cố gắng thuyết phục ông. Cuối cùng, khi đạo diễn Lưu Trọng Ninh hoàn thành kịch bản của 5 tập phim đầu tiên, đạo diễn Đỗ thanh Hải đã biết chắc sự cố gắng của anh không vô ích.

Thuong-nho-o-ai
Phải mất 3 năm bộ phim mới có thể hoàn thành Ảnh VFC

Một trong những khó khăn trong việc thực hiện bộ phim là làm thế nào để tạo dựng hình ảnh một ngôi làng Bắc Bộ thuần khiết giữa cuộc sống hiện đại ngày nay. NSƯT Hoàng Tích Thiện, DOP của bộ phim cho hay, đoàn làm phim đã phải quay ở rất nhiều không gian khác nhau để nối lại thành hình ảnh một làng quê, bên cạnh đó là việc đưa vào các cảnh quay kỹ xảo. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết, tổng cộng có tới 2.000 cảnh quay kỹ xảo thực hiện với đội ngũ hơn 40 người trong suốt hơn 2 năm.

tin liên quan

Sao phim truyền hình ngày ấy, bây giờ: 'Chàng khờ' của 'Hoa cỏ may'
(TNO) Hoa cỏ may đến giờ vẫn là phim truyền hình đáng nhớ của rất nhiều bạn trẻ. Diễn viên Ngọc Quỳnh, người thủ vai "chàng khờ" Tiến vẫn ước ao được một lần sống lại những ngày đầu vào nghề với bộ phim anh đóng cùng Hồ Ngọc Hà, Vi Cầm.

Diễn viên phải học hát ca trù

Thương nhớ ở ai có sự góp mặt NSND Thanh Ngoan. Chị vào vai bà Bánh, bà mẹ của 6 đứa con gái trong làng Đông. Lâm Vissay, chàng diễn Đức gốc Việt vào vai Vạn, bộ đội phục viên về làng Đông làm xã đội trưởng. Thanh Hương - nữ diễn viên vừa gây chú ý với vai diễn con gái của “ông trùm” Phan Quân trong Người phán xử vào vai Nương. Ngoài ra, phim có sự tham gia của nhiều gương mặt mới: Ngọc Anh (Nhân), Trà My (Hạnh), Hồng Kim Hạnh (Hơn), Thiện Tùng (Quất), Jimmi Khánh (Đột)…

Thuong-nho-o-ai
Hình ảnh làng quê Bắc Bộ trong phim Ảnh VFC

Diễn viên Thanh Hương kể mặc dù đã vào nghề từ 10 năm nay nhưng khi gặp đạo diễn Lưu Trọng Ninh, ông không biết chị là ai. “Đạo diễn hỏi tôi có dám hết mình với vai diễn không, có dám bỏ hết tâm sức cho vai diễn không. Tôi nói rằng tôi dám. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói tôi đi học hát ca trù đi”, diễn viên Thanh Hương kể. Chị đã đến nhà ca nương Bạch Vân xin được học. Trong phim, nhưng đoạn hát ca trù của Nương là giọng hát thật của chính Thanh Hương.

Diễn viên Ngọc Anh kể cô rất “sốc” khi làm việc với đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Cô kể, cứ nghĩ ra trường quay đạo diễn sẽ chỉ cho mình cách diễn, nhưng đạo diễn không chỉ gì cả mà để diễn viên tự thể hiện theo cách cảm về nhân vật. Ngọc Anh cho biết, đạo diễn Lưu Trọng Ninh yêu cầu diễn viên phải diễn một cách chân thực. Thậm chí, đạo diễn yêu cầu diễn viên không mặc… áo ngực, mà mặc áo yếm đúng với cách ăn mặc của phụ nữ thời kỳ đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.