Phim về vụ giải cứu đội bóng nhí Thái Lan ra rạp

22/11/2019 00:00 GMT+7

The Cave là bộ phim đầu tiên về sự kiện 12 thiếu niên trong đội bóng đá nhí và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai vừa khởi chiếu khắp Thái Lan vào ngày 21.11, theo tin từ Asiaone.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật chưa được kể về nhiệm vụ giải cứu làm xúc động cả thế giới. Theo lời đạo diễn Tom Waller, phim kể về những anh hùng chưa được biết đến liên quan trong sứ mệnh đáng chú ý này như các thợ lặn, các chuyên gia trên toàn thế giới. Nhân vật chính của phim là một thợ lặn người Bỉ tên Jim Warny, người đã có mặt trong đội cứu hộ. Anh sẽ thủ vai chính mình trong phim. Nhiều người có liên quan đến vụ việc cũng vào vai chính mình trong phim như: thợ lặn người Phần Lan Mikko Paasi, huấn luyện viên lặn trong hang động người Trung Quốc Tan Xiaolong.
Sự việc diễn ra từ cuối 6.2018 đến đầu tháng 7.2018, khi 12 thành viên đội bóng và huấn luyện viên di chuyển vào trong hang động Tham Luang rồi bị nước dâng lên khiến họ phải lùi sâu vào trong hang vài cây số và mặc kẹt trong đó suốt 18 ngày. Vụ giải cứu cuối cùng đã thành công và trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.