Phim Việt chiếu tết 2021: Nội 'lấn' ngoại

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
26/01/2021 14:00 GMT+7

Với 4 phim Việt ra rạp dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021, xem ra phim nội có phần vượt trội, hứa hẹn doanh thu khả quan hơn các phim ngoại.

Cuộc đua phim Việt chiếu tết đến hẹn lại lên khi các nhà phát hành “chốt” ngày ra rạp đúng mùng 1 tết (12.2) với 4 phim: Trạng Tí phiêu lưu ký, Lật mặt: 48h, Gái già lắm chiêu 5Bố già.

Các diễn viên trong phim Lật mặt: 48h

ẢNH: ĐPCC

Bộ phim hành động đình đám Lật mặt: 48h thuộc phần 5 thương hiệu phim vô cùng thành công về doanh thu của đạo diễn Lý Hải. Phim kể về Hiền (Võ Thành Tâm) - một cựu vận động viên võ thuật sau khi giải nghệ vì chấn thương đã cùng vợ (Ốc Thanh Vân) và con gái về quê thăm gia đình Lâm (Mạc Văn Khoa). Họ bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi với tay phản diện A Dìn (Huỳnh Đông). Được đầu tư công phu về mặt hành động với những pha đối đầu cận chiến nghẹt thở, gay cấn, Lật mặt: 48h sẽ là sự lựa chọn mà khán giả khó có thể bỏ qua dịp đầu năm Tân Sửu này.

Kaity Nguyễn trong phim Gái già lắm chiêu 5

ẢNH: ĐPCC

Gái già lắm chiêu 5: Những cuộc đời vương giả do bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito thực hiện. Đây cũng là phim thuộc loại “nặng ký” gia nhập đường đua phim tết 2021 với phần tham gia diễn xuất của NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Kaity Nguyễn, Khương Lê... Gái già lắm chiêu là series phim đã thành công qua các phần trước đó, với màn trở lại lần này vẫn là sự kế thừa những điểm ấn tượng thu hút khán giả như: bối cảnh xa hoa, diễn viên đẹp, tình tiết cài cắm nhiều bất ngờ đánh trúng thị hiếu của đối tượng khán giả trẻ.

Trạng Tí phiêu lưu ký được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng Thần đồng đất Việt được nhiều thế hệ yêu thích 

ẢNH: ĐPCC

Trạng Tí phiêu lưu ký do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn, Ngô Thanh Vân sản xuất. Phim chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng được nhiều thế hệ yêu thích Thần đồng đất Việt của tác giả Lê Linh. Phim kể về cuộc phiêu lưu kỳ thú và cảm động xoay quanh nhân vật Tí - một cậu bé thông minh và những người bạn Sửu, Dần, Mẹo. Nhờ trí thông minh, Trạng Tí đã giúp đỡ gia đình, bạn bè và những người dân ở làng chống lại những kẻ tham lam, ích kỷ, giúp mọi người vượt qua những khó khăn, lập được nhiều kỳ tích cho đất nước.. Được biết, đây cũng là dự án có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của Studio68, do Ngô Thanh Vân sản xuất.
Phim được ghi hình ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước nhằm giới thiệu hình ảnh và những nét văn hóa dân gian đến với mọi người. Đoàn làm phim đã dành 645 ngày, thực hiện bối cảnh từ Bắc vào Nam, với ê-kíp 478 người, huy động gần 2.000 diễn viên, trong đó có hơn 250 diễn viên nhí… Tuy nhiên phim cũng gặp phải hàng loạt ồn ào xoay quanh bản quyền về 4 nhân vật trong bộ truyện Thần đồng đất Việt, tác phẩm được chuyển thể thành phim điện ảnh Trạng Tí phiêu lưu ký. Đầu tư 43 tỉ đồng, Ngô Thanh Vân lo lắng khi phim bị một bộ phận khán giả tẩy chay vì ồn ào bản quyền, cho rằng ê-kíp vi phạm quyền tác giả khi làm việc với công ty Phan Thị - chủ sở hữu bản quyền truyện tranh Thần đồng đất Việt (kịch bản gốc), thay vì hợp tác với họa sĩ Lê Linh - cha đẻ bộ truyện.

Cảnh trong phim Bố già

ẢNH: ĐPCC

Bố già do Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng đạo diễn - là ứng cử viên đầy tiềm năng cho doanh thu phim tết 2021. Phim quy tụ dàn diễn viên: Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu, NSƯT Việt Anh, Tuấn Trần, bé Ngân Chi, Lê Giang, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, Quốc Khánh, Lê Trang, A Quay, Bảo Phúc…
Bố già lấy bối cảnh một con hẻm với cư dân nghèo ở Sài Gòn và kể về cuộc sống của họ. Phim nói lên sự khác biệt giữa cha mẹ - con cái trong gia đình, kêu gọi sự đồng cảm giữa các thế hệ. Kinh phí làm phim được nhà sản xuất công bố lên tới gần 23 tỉ đồng.
Một điều khác biệt so với các bộ phim khác là Bố già lấy chủ đề gia đình với hình ảnh gần gũi với khán giả. Phim được khán giả mong chờ không chỉ vì tên tuổi của Trấn Thành mà bởi nội dung ấm áp, bình dị nhưng lại mang thông điệp nhân văn, đi vào lòng người. Chính vì vậy, Bố già được đánh giá là ứng cử viên cho chức “vô địch phòng vé” dịp tết 2021.

Ainbo: Nữ chiến binh Amazon là bộ phim hoạt hình đậm màu sắc phiêu lưu

ẢNH:CGV

Cũng ngay trong ngày mùng 1 đầu năm, khán giả nhí cùng gia đình có ngay cho mình nhiều lựa chọn đầy hứa hẹn với hai bộ phim hoạt hình ngoại. Ainbo: Nữ chiến binh Amazon đậm màu sắc phiêu lưu, xoay quanh cô gái trẻ Ainbo mang trong mình tinh thần hoang dã và tình yêu thiên nhiên mãnh liệt, quyết tâm lên đường tìm kiếm vị thần quyền năng nhất Amazon và chống lại thế lực đen tối đang phá hủy quê hương của mình.

Poster phim Vì yêu mà đấu

ẢNH: CGV

Vì yêu mà đấu là câu chuyện về cô gấu ngơ ngáo Maggie Diggins mong ước trở thành siêu anh hùng. Maggie và bạn thân Sweetie phát hiện ra âm mưu nguy hiểm của một kẻ tự xưng người hùng trong thành phố. Với lòng can đảm và trí thông minh của mình, Maggie đã hành động để cứu lấy những người xung quanh.

Cảnh trong phim Tom & Jerry: Quậy tung New York

ẢNH: CGV

Tom & Jerry: Quậy tung New York xoay quanh cặp kỳ phùng địch thủ nổi tiếng nhất của tuổi thơ không ít thế hệ là mèo Tom và chuột Jerry sẽ đổ bộ màn ảnh rộng vào ngày 19.2 (tức mùng 8 tết). Sau nhiều năm “chí chóe chành chọe”, Tom và Jerry khăn gói rời khỏi mái nhà chung, tới New York phồn hoa sầm uất. Jerry cư trú tại khách sạn sang trọng bậc nhất thành phố, nơi chuẩn bị diễn ra một đám cưới “thế kỷ”. Mọi rắc rối bắt đầu phát sinh.
Đại dịch Covid-19 trong năm 2020 ảnh hưởng rất lớn dến doanh thu ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu. Ngành điện ảnh trong nước cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, do đó các nhà sản xuất phim đặt kỳ vọng một mùa phim tết với doanh thu cao cho 4 bộ phim Việt sau 1 năm “khủng hoảng” vì dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.