Phim Việt thắng áp đảo phim ngoại về doanh thu tại rạp chiếu

P.C.Tùng
P.C.Tùng
03/05/2021 06:19 GMT+7

Trong 3 ngày cuối tuần nghỉ lễ 30.4 và 1.5, thị trường phim Việt khởi sắc tại các rạp chiếu khi trong số 17 phim - cả ngoại lẫn nội - đang chiếu tại phòng vé Việt, thì cả 4 phim Việt Nam chiếu rạp thời điểm này đều nằm trong top 5 phim ăn khách nhất, theo thống kê của trang Box Office Vietnam (trang thống kê doanh thu độc lập, được Box Office Mojo quốc tế sử dụng làm nguồn doanh số phim Việt).

Hai phim Việt mới tung ra dịp này là Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ và Trạng Tí phiêu lưu ký (ảnh) của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân - được khán giả chọn mua vé xem nhiều nhất. Cụ thể, đến hết ngày 2.5, Thiên thần hộ mệnh thu được gần 40 tỉ đồng (chiếu từ 29.4, tức mỗi ngày thu được 10 tỉ đồng); còn Trạng Tí phiêu lưu ký thu khoảng 21 tỉ đồng (chiếu từ 30.4, tương đương bán vé được khoảng 7 tỉ đồng mỗi ngày). Cả hai phim này đều được đánh giá chất lượng ở mức khá trong mặt bằng phim Việt thời gian gần đây, có mức đầu tư kinh phí lớn.
Trong khi đó, phim Lật mặt 5: 48h của Lý Hải chiếu từ ngày 14.4, đến nay vẫn trụ rạp tốt và doanh thu đã đạt khoảng 170 tỉ đồng. Trong các ngày lễ, bộ phim này vẫn chiếm vị trí top 2 - 3 phim có doanh thu cao nhất trong ngày tại rạp chiếu Việt. Bộ phim Việt còn lại là Bố già của Trấn Thành chiếu từ 12.3, đến nay vẫn còn thu hút người xem khi nằm trong top 5 phim bán vé nhiều trong ngày. Bố già cũng đang trình chiếu tại thị trường quốc tế như Malaysia, Singapore… và doanh thu chỉ tính riêng tại Việt Nam đến nay đã hơn 425 tỉ đồng. Các phim Việt khác mới chiếu gần đây như Kiều, Song song… đã bị rút hết suất khỏi các rạp chiếu.
Phim nước ngoài duy nhất lọt vào top 5 phòng vé Việt lúc này là hoạt hình Nhật Bản: Thám tử lừng danh Conan - Viên đạn đỏ, chiếu từ 23.4, có tổng doanh thu hiện khoảng 12 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.