Quỹ từ thiện của Leonardo DiCaprio vướng nghi án rửa tiền

19/08/2016 08:49 GMT+7

Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ đã phát hiện hàng tỉ USD trong quỹ từ thiện của nam tài tử Leonardo Dicaprio đến từ việc tham ô của nhiều quan chức cấp cao tại Malaysia.

Tờ Hollywood Reporter trích dẫn hồ sơ từ Bộ Tư pháp Mỹ về vụ việc được trình lên từ tòa án Los Angeles khẳng định rằng quỹ từ thiện của nam diễn viên 41 tuổi mang tên Leonardo DiCaprio Fund (gọi tắt là LDF) có dính líu đến vụ việc tham nhũng giữa một công ty đầu tư tư nhân ở Malaysia và các quan chức cấp cao tại quốc gia này.
Cụ thể, phần lớn số tiền được đưa vào quỹ từ thiện LDF đến từ hoạt động đút lót, tham ô của công ty 1MBD. Sau đó các quan chức tham ô Malaysia sẽ là người hưởng số tiền ấy mà dường như không hề qua bất kỳ khâu kiểm tra an ninh tài chính nào.
Theo bài viết của một chuyên gia luật trên trang Inside Philanthropy, quỹ từ thiện của Leonardo DiCaprio không phải là một tổ chức phi lợi nhuận mà là dưới hình thức quỹ tư vấn quyên góp gắn liền với Quỹ Cộng đồng California (CCF). Chính vì thế, quỹ LDF có thể không bị yêu cầu phải công khai toàn bộ số tiền thu chi của mình.
Bữa tiệc kỷ niệm 3 năm thành lập Quỹ LDF có sự góp mặt của dàn sao khủng Ảnh: chụp màn hình Hollywood Reporter
Sau tuyên bố của Bộ Tư pháp Mỹ về sự thiếu minh bạch trong nguồn tài chính giữa quỹ LDF và công ty 1MBD của Malaysia, uy tín của quỹ cũng như của chính nam tài tử đã bị ảnh hưởng khá nhiều. Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu rằng tổ chức này có bỏ tiền thực sự vào các hoạt động từ thiện hay không.
Trước cáo buộc này, phía Leonardo và đại diện quỹ LDF và CCF vẫn một mực từ chối trả lời báo chí các vấn đề liên quan. Điều đó càng dẫn đến sự ngờ vực trong công chúng càng mạnh mẽ hơn.
Trước đó vào cuối tháng 7, nam diễn viên của The Revenant đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 3 năm thành lập quỹ với sự góp mặt của những ca sĩ hàng đầu thế giới như Mariah Carey, Naomi Cambell, Bradly Cooper cùng rất nhiều chân dài xinh đẹp khác như Constance Jablonski, Joan Smalls, Doutzen Kroes…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.