Quyền Linh xúc động bật khóc khi người nghèo được giúp đỡ

05/05/2019 17:53 GMT+7

Dù đã gắn bó với nhiều chương trình truyền hình nhân đạo ý nghĩa, nhưng trong tập mới nhất của Mở cửa tương lai, 'Hai Lúa' Quyền Linh vẫn xúc động bật khóc khi kêu gọi mọi người giúp đỡ được một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng hành cùng chương trình Mở cửa tương lai ngay từ những ngày đầu tiên phát sóng, MC Quyền Linh không chỉ là đại sứ chương trình mà còn là người đứng ra trực tiếp kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của những mạnh thường quân, những nhà tài trợ.
Nhiều năm gắn bó với những chương trình truyền hình nhân đạo như Vượt lên chính mình, Tiếp sức hồi sinh…, MC Quyền Linh kể anh tận mắt chứng kiến quá nhiều hoàn cảnh kém may mắn, không những khi sinh ra đã mang phận nghèo mà còn không may mắc những chứng bệnh nguy hiểm khó có khả năng chữa khỏi. Đó cũng chính là động lực để anh quyết định là người nghệ sĩ đầu tiên đăng ký hiến tạng khi đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM ra đời năm 2014.
MC "Hai Lúa" Quyền Linh thường xuyên đồng hành cùng những người dân có hoàn cảnh khó khăn qua các chương trình ý nghĩa Ảnh: BTC
Biết tin Quyền Linh đăng ký hiến tạng, nữ diễn viên Hạnh Thúy viết: "Anh Quyền Linh là người kỳ lạ bởi những điều anh làm nhiều người không hiểu được, kiểu như là người rất nhiều tiền nhưng đi dép tổ ong với anh là đặc sản, luôn hiền hòa với đồng nghiệp, hay nâng đỡ những đứa em khi có điều kiện mà ít nghĩ suy gì, anh hay than cả năm chả bao giờ có cơ hội mua quần áo vì tính anh không mặc se sua. Mà các đơn vị may mặc gửi tặng anh một năm cả trăm bộ quần áo, lại phải kiếm người tặng kẻo phí, một ông "nông dân chân đất rất chân chất" lại là gương mặt đại diện nhãn hàng nhiều bậc nhất Việt Nam, từ thượng lưu đến bình dân".
Trải qua hơn 30 cuộc hành trình, chương trình đã làm vơi bớt đi gánh nặng cho những gia đình có người thân đang mắc bệnh hiểm nghèo ở khắp các tỉnh như Bến Tre, Đồng Nai, Tây Ninh, Lâm Đồng… Nhiều bệnh nhân đang mắc bệnh nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, u xương, u xơ tử cung, tiểu đường cấp…, thậm chí đã từng có những trường hợp phải trốn viện về nhà vì không có tiền đóng viện phí thì nay nhờ chương trình Mở cửa tương lai họ được tư vấn, chữa bệnh và vui hơn nữa khi con cái của họ không phải nghỉ học chỉ vì hoàn cảnh nghèo nàn, bệnh tật.
Gia đình anh Lê đón nhận những phần quà từ chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm Ảnh: BTC
Mới đây nhất, trong số phát sóng ngày 5.5, nhờ sự kết nối của chương trình, gia đình anh Ngô Thành Lê là một bệnh nhân đang mắc căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối đã được đã được hỗ trợ toàn diện cả về vật chất lẫn tinh thần. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, chính quyền địa phương đã quyết định cấp cho gia đình một sổ đỏ và 50 triệu đồng từ những nhà hảo tâm để xây một căn nhà vững chãi. Không những thế, hai đứa con nhỏ của anh còn được cấp học bổng để có thể yên tâm tiếp tục con đường học vấn. Hồ sơ bệnh án của anh Lê cũng được chương trình chuyển đến bệnh viện và được hỗ trợ điều trị miễn phí.
Chứng kiến niềm vui mang đến gia đình như một phép màu, MC Quyền Linh xúc động không kìm được nước mắt. Anh chia sẻ: “Những phần quà vô cùng giá trị và có ý nghĩa thiết thực đến với gia đình anh Lê chứng tỏ chương trình được nhiều người quan tâm và ủng hộ. Sự nỗ lực của cả ê-kíp đã được khán giả ghi nhận. Giờ đây Mở cửa tương lai không đơn thuần là một là một chương trình truyền hình nữa, nó còn là một người bạn, người truyền lửa cho những gia đình có bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.