Ra mắt cuốn sách 'Phan Quang - 90 tuổi đời, 70 tuổi nghề'

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
08/09/2018 07:24 GMT+7

Đài tiếng nói VN vừa giới thiệu cuốn sách Phan Quang - 90 tuổi đời, 70 tuổi nghề nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập đài (7.9.1945 - 7.9.2018). Sách dày gần 600 trang, do NXB Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản.

PGS-TS Nguyễn Thị Trường Giang, Học viện Báo chí tuyên truyền (người sưu tầm và tuyển chọn), cho biết cuốn sách tập hợp, chọn lọc 99 bài của những tác giả tên tuổi ở VN viết về nhà báo Phan Quang. Trong đó, có những bài viết của nhiều tác giả lớn như nhà báo Hoàng Tùng, nhà thơ Chế Lan Viên, nhà văn Tô Hoài…
Chia sẻ tại buổi giới thiệu sách ngày 6.9, nhà báo Phan Quang cho biết có bài viết trên Báo Nhân Dân gọi ông là “con dao pha”. Tổ chức giao việc gì ông làm việc đấy. Báo chí cần thể loại nào ông viết thể loại đấy. “Tôi đam mê văn học từ bé nhưng Tổ quốc lại giao cho tôi làm báo, tôi nỗ lực hết mình. Tôi nghĩ báo và văn là con của một mẹ, người mẹ ngôn từ. Dù là rạch ròi văn báo nhưng trong văn có báo, trong báo có văn. Ta hãy cố mà làm tốt bất cứ việc gì tổ chức giao”, ông nói.
Nhà báo Phan Quang sinh năm 1928 tại Quảng Trị. Năm 20 tuổi ông đã làm báo Cứu quốc Liên khu 4. Ông từng công tác tại Đài tiếng nói VN và từng giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo VN. Trong sự nghiệp của mình, nhà báo Phan Quang đã có hơn 50 đầu sách, trong đó hơn 10 đầu sách mới được xuất bản trong những năm gần đây. Những cuốn sách này ghi dấu ông là nhà văn, dịch giả và nhà báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.