Ra mắt sách về ông Nguyễn Bá Thanh

30/01/2016 07:07 GMT+7

“Tôi viết sách về một người được lòng dân”, đó là chia sẻ đầy chân tình của thạc sĩ Nguyễn Kim Thành (Trường ĐH Văn hóa Hà Nội), tác giả cuốn Nguyễn Bá Thanh - một người con của Đà Nẵng .

“Tôi viết sách về một người được lòng dân”, đó là chia sẻ đầy chân tình của thạc sĩ Nguyễn Kim Thành (Trường ĐH Văn hóa Hà Nội), tác giả cuốn Nguyễn Bá Thanh - một người con của Đà Nẵng

Anh Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh, xúc động với cuốn sách viết về ba mình - Ảnh: An DyAnh Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh, xúc động với cuốn sách viết về ba mình - Ảnh: An Dy
Cuốn sách chính thức được ra mắt tại Đà Nẵng hôm qua 29.1, nhân tròn một năm ngày mất (25.12 âm lịch) của ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Trưởng ban Nội chính T.Ư. Sách do NXB Thông tấn phát hành.
Sách được giới thiệu và tiếp nhận như một cuốn “sử liệu” gần 400 trang về một con người sôi nổi, say mê, nhiệt huyết và tài năng của đất Đà Nẵng, người được Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Mỹ đánh giá: “Ảnh hưởng của ông đã vượt xa tầm của người đứng đầu một thành phố”.
Từ câu chuyện về bác xe ôm, rồi những cô cậu học trò nghèo học giỏi, từ anh chồng vũ phu đến những đứa trẻ chưa ngoan, từ những đứa bé sinh ra đã thoi thóp với quả tim không lành lặn trong lồng ngực đến những người phụ nữ nghèo chống chọi với bệnh ung thư... tri ân ông bằng chính sự tử tế giữa đời. Hay những nhân tài được trọng dụng, những cán bộ đương nhiệm đều lặng lẽ tri ân ông bằng ngọn lửa về nhiệt huyết tái thiết và xây dựng để Đà Nẵng là thành phố đáng sống như mong ước của ông.
Bà Nguyễn Kim Thành ứa nước mắt cho biết, những người dân quê ở H.Hòa Vang (Đà Nẵng) đã nhiệt tình thu thập, chia sẻ tư liệu, những câu chuyện giản dị, đời thường về ông Thanh khi nghe bà nói muốn viết sách về ông. Bất ngờ hơn, chính họ đã quyên tiền tặng tác giả để “góp” kinh phí làm sách, vì họ mong chờ được giữ trong tay một cuốn sách về người mà họ trân quý, ngưỡng mộ.
Cuốn sách thứ 2 viết về ông Nguyễn Bá Thanh cũng ra mắt trong dịp này (ngày 27.1) là Người lĩnh xướng bài ca Đà Nẵng của đại tá - nhà báo Đặng Trung Hội (nguyên Trưởng đại diện Báo Quân đội Nhân dân tại miền Trung - Tây nguyên), do NXB Văn học ấn hành. “Người đời ví Đà Nẵng là một bài ca đẹp. Trên đường đổi mới và phát triển, Đà Nẵng “lột xác” từng ngày để trở thành vị trí đầu tàu của khu vực miền Trung - Tây nguyên. Và người lĩnh xướng bài ca ấy là ông Nguyễn Bá Thanh - Người con ưu tú và đáng kính của Đà Nẵng” - trích Người lĩnh xướng bài ca Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.