Ra mắt trung tâm nghệ thuật đương đại

02/04/2016 07:20 GMT+7

Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory Contemporary Art Centre (FCAC) vừa chính thức ra mắt người yêu nghệ thuật tại TP.HCM (15 Nguyễn Ư Dĩ, Q.2).

Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory Contemporary Art Centre (FCAC) vừa chính thức ra mắt người yêu nghệ thuật tại TP.HCM (15 Nguyễn Ư Dĩ, Q.2). 

Ảnh: FCACẢnh: FCAC
Đây là không gian sáng tạo mới mẻ rộng hơn 1.000 m2 liên kết hài hòa các không gian triển lãm, thư viện nghệ thuật, workshop và không gian làm việc. Mục tiêu của FCAC là hỗ trợ sự phát triển của nghệ thuật đương đại tại VN.
FCAC đã có buổi trưng bày đầu tiên mang tên TechNoPhobe (ảnh), với các tác phẩm phong phú sử dụng nhiều công nghệ mới và hiện đại nhất như máy in 3D, kỹ thuật trình chiếu toàn ảnh (video hologram), các tác phẩm sử dụng hệ thống cảm ứng âm thanh, ứng dụng điện thoại thông minh, video cảm ứng chuyển động, hoạt hình...
Chương trình quy tụ các nghệ sĩ: Uudam Trần Nguyễn, Truc - Anh, Lê Thanh Tùng, Cao Hoàng Long, Nguyễn Hồng Ngọc Nâu và Thierry Bernard - Gotteland. Đặc biệt, nghệ sĩ Truc - Anh đã tạo ra 8 chiếc mặt nạ vàng để ứng dụng vào màn trình diễn kịch câm và kịch ngẫu hứng nhằm vẽ lại lịch sử về nghệ thuật mô phỏng hình trạng, thông qua những trải nghiệm cá nhân của người nghệ sĩ. Trưng bày diễn ra đến ngày 8.5.
Một chuỗi chương trình bao gồm: lớp học và các buổi tọa đàm nâng cao nhận thức tại FCAC cũng sẽ được tổ chức cùng thời gian trưng bày, với chủ đề rộng hơn là Saigon Now, nhằm mang lại cái nhìn bao quát về nghệ thuật tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.