Rải vàng mã trên sông Hương trước mắt Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Đình Toàn
Đình Toàn
20/09/2020 13:32 GMT+7

Vấn nạn rải vàng mã nơi công cộng, sông ngòi gây ảnh hưởng môi trường sống ở Huế từ lâu đã bị nghiêm cấm. Thế nhưng hình ảnh này vẫn tái diễn ngay trên sông Hương vào chiều 19.9.

Chiếc thuyền rồng đôi thường được dùng để chở du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp trên sông Hương. Nhưng chiều 19.9, chiếc thuyền mang biển hiệu 35k - TTH0024 chỉ chở người đi cúng, neo ở trên sông Hương đoạn trước bến Nghinh Lương đình, ngay trung tâm TP.Huế. Điều đáng nói là rất nhiều vàng mã được người từ trên chiếc thuyền này rải xuống sông Hương.

Tỉnh bơ rải vàng mã xuống sông Hương ngay trước mắt Phó chủ tịch tỉnh

Dù nhiều chủ thuyền rồng và người dân bị phạt vì rải vàng mã xuống sông, nhưng tình trạng này vẫn tái diễn chiều 19.9

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trên thuyền người dân bày biện lễ vật, bàn cúng và sau khi cúng, họ ném vàng mã xuống sông. Sau khi thả vàng mã tại chỗ neo đầu, chiếc thuyền này di chuyển hướng lên phía cầu Dã Viên, trên đường di chuyển vẫn tiếp tục rải vàng mã trôi sông.
Theo quy định của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, hành vi này được xem là xả rác nơi công cộng và bị nghiêm cấm, xử phạt hành chính khá nặng. Quy định là thế nhưng người dân vẫn bất chấp, lại rải vàng mã giữa thanh thiên bạch nhật, trước mắt nhiều người dân chứng kiến.

Vào thời điểm này Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đang kiểm tra, động viên người dân dọn vệ sinh khắc phục hậu quả bão số 5 và chứng kiến nạn rải vàng mã xuống sông Hương

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Đặc biệt, một trong những người chứng kiến hành vi rải vàng mã xuống sông Hương ngay từ trên bờ với cự ly khá gần là ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế. Vào thời điểm này, ông Định đang kiểm tra, động viên người dân dọn dẹp cây xanh ngã đổ, làm vệ sinh khắc phục hậu quả sau bão số 5 trong công viên bên bờ sông Hương và đã trực tiếp chứng kiến cảnh rải vàng mã xuống sông nói trên.

Trên đường di chuyển, chiếc thuyền rồng vẫn tiếp tục thả vàng mã xuống sông Hương

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Video thuyền rồng chở khách rải vàng mã xuống sông Hương được đăng trên Facebook của ông Phan Thiên Định

Tuần trước, một video clip về người đi cúng rải vàng mã xuống sông Hương từ 2 chiếc thuyền rồng do người dân cung cấp, phản ảnh qua kênh HueS (thông tin phản ánh từ hiện trường do UBND tỉnh chỉ đạo thành lập) và được ông Định đăng lại trên tài khoản Facebook cá nhân. Sau đó, Công an TP.Huế vào cuộc và xử phạt chủ 2 thuyền rồng 8 triệu đồng (Thanh Niên đã thông tin). Tuy nhiên, chưa đầy 1 tuần sau vụ việc này, vấn nạn rải vàng mã lại tái diễn ngay giữa trung tâm TP.Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.