'Rap Việt' gay cấn cảm xúc với màn quyết đấu của đôi lứa và thầy trò

25/10/2020 08:27 GMT+7

Sở hữu bộ đôi TLinh và RPT MCK, tập 13 Rap Việt trở thành tâm điểm thu hút mọi chú ý ngay từ khi công bố.

Với đề tài thành ngữ - ca dao - tục ngữ, “cặp đôi hoàn hảo” TLinh - RPT MCK cùng F và Hành Or ở bảng D đã có những màn thi tài đáng nhớ tại hành trình Rap Việt.

Đối đầu với TLinh, MCK tạo luôn bản hit cho 'hội sợ vợ'

RPT MCK và TLinh ‘áp đảo’ sàn đấu Rap Việt

Và ở tập 13 Rap Việt, một lần nữa Karik khẳng định vai trò “đạo diễn” tài ba đứng sau các tiết mục đình đám của thành viên trong đội. Khi nhận thấy RPT MCK chưa thật sự chơi hết mình ở 2 vòng trước, Karik đưa ra yêu cầu cậu chơi một bài thật ngầu, đậm màu cá nhân. Chọn câu thành ngữ sát với mình nhất “Giàu vì bạn, sang vì vợ”, “thánh melody” RPT MCK không chỉ khiến Karik thích thú hài lòng mà còn làm cho sân khấu Rap Việt “thất thủ” trước “sức cháy” cực khủng mà cậu tạo ra trong bản rap này.

Tìm về chất chơi vốn có, RPT MCK tạo luôn bản hit cho... hội sợ vợ khiến Rhymastic, JustaTee cực mê

Ảnh: V.C

Huấn luyện viên Binz phải thừa nhận: “Em làm vậy là chết Hành Or của anh rồi, anh không biết nói gì hơn”. Suboi khen: “Đây mới là cái chất của MCK mà tất cả mọi người cần phải thấy từ trong ra ngoài”. Hai giám khảo không chỉ ấn tượng với độ chất của tiết mục mà còn tìm được sự đồng cảm và muốn gia nhập “hội sợ vợ” của anh chàng. Rhymastic nhìn nhận: “Thật sự khả năng chuyển đổi flow, chuyển đổi melody làm thay đổi trạng thái khán giả của em được dàn dựng rất chuyên nghiệp và mang đậm tính hip-hop”. Karik thì “rất vui khi hôm nay MCK được là chính mình, không phải tiết chế bất cứ thứ gì hết. Đây là một MCK chất nhất mà Karik từng chứng kiến”.

Thay đổi hình tượng 360 độ, TLinh khiến “bộ 6 quyền lực” thích thú

Ảnh: V.C

Trong khi đó, với Tlinh - thí sinh nữ duy nhất của chặng đua quán quân Rap Việt, màn lột xác về ngoại hình lẫn thăng hạng trong âm nhạc cho thấy cô không hề thua kém bất cứ đối thủ nào. Quyết định cho học trò rũ bỏ hình tượng dễ thương vốn có ở 2 vòng trước, huấn luyện viên Suboi cho biết: “Thật sự thì năng lực của TLinh còn khủng khiếp hơn thế”. Bản rap Mặc sự đời với câu thành ngữ “Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” đã lột tả hết khả năng của Tlinh: một TLinh sexy, mãnh liệt, chơi melody thuộc hàng đỉnh... khiến “bộ 6 quyền lực” và khán giả choáng ngợp. 

TLinh mang đến màn trình diễn đầy cuốn hút

Ảnh: V.C

Giám khảo JustaTee hào hứng: “Anh không biết nói gì hơn! Chúc cho mái nhà của MCK còn nguyên vẹn sau tiết mục này, xem tiết mục này cuốn cực kỳ luôn!”. Rhymastic cho rằng: “Từ cái cách mà em phát âm, cách em sử dụng flow hay là nhấn nhá vào từng câu chữ cho đến body languge (ngôn ngữ cơ thể) của em khi thể hiện trên sân khấu nó đều rất chuyên nghiệp, đây là lợi thế giúp em tiến sâu và dễ dàng chinh phục trái tim mọi người”. Ngay cả Karik cũng phải thừa nhận bản thân có cơ hội ở gần RPT MCK và TLinh đã khiến anh nhận ra rằng: “Thật sự hai người này là cái gì đó khủng khiếp, phải là thứ âm nhạc cho tương lai. Hôm nay, Karik cũng cảm thấy tự tin về MCK nhưng khi TLinh lên làm mình cảm thấy bị tuột khủng khiếp quá”.
Với 2 thí sinh còn lại trong bảng D, nếu Hành Or đầy năng lượng và gây thương nhớ từ vũ đạo đến lời rap trong tiết mục Có chí thì nên khiến khán giả nhún nhảy không ngừng trong suốt màn trình diễn thì F vượt qua định kiến, khẳng định tài năng của mình với bản rap trên nền violin lạ tai.
Kết thúc bảng đấu, kết quả bình chọn là 2 - 4 lần lượt thuộc về TLinh và RPT MCK, đưa RPT MCK - thành viên thứ hai của đội Karik vào chung kết Rap Việt. TLinh chia sẻ: “Em cảm thấy em nhận được nhiều hơn những gì em mất. Em không mất gì luôn”.

‘Trái ngang’ thầy trò cùng bảng đấu

Ở cùng bảng E với người thầy cũ RPT Gonzo khiến Tage ý thức được độ cam go của vòng bứt phá này. Tage nói: “Điều mà em cảm nhận rõ rệt nhất, khiến cho mình nghĩ đến nhiều nhất đó chính là Gonzo. Cái tên cứ ám ảnh mình mãi từ lúc đấy đến bây giờ luôn!”. Lên “dây cót tinh thần cho học trò, huấn luyện viên Suboi trấn an: “Em là gà chiến của đội mình, em phải chiến hơn như vậy nữa”. Và Tage đã có một màn thi đầy ấn tượng với câu thành ngữ - tục ngữ Đầu đội trời, chân đạp đất.

Quay về với rap học đường sở trường, “trai ngông” Tage khẳng định sức ép lên đối thủ

Ảnh: V.C

Khi được Trấn Thành hỏi việc đội Suboi chưa có ai vào chung kết, cô có cảm thấy áp lực, Suboi đáp rằng: “Em là tuýp người cổ vũ cho cái cố gắng, tiến bộ, còn nếu thắng thua mình sẽ có rất nhiều thứ và điều đó là điều bình thường giúp mình biết mình đang ngồi ở đâu thôi!”.
Trái với sự lo lắng của Tage, RPT Gonzo cho rằng đây là bảng đấu thú vị vì có cậu học trò cũ. Và câu thành ngữ - tục ngữ anh chàng chọn cho bản rap Thầy NamKhông thầy đố mày làm nên khiến Binz vô cùng phấn khích.

RPT Gonzo mang đến tiết mục đầy thâm thúy

Ảnh: V.C

RPT Gonzo đã trưng trổ khả năng chơi chữ của mình: “Vài lần lệ đổ để đổi về độ nể” hay “Không có thầy ta đố mày làm nên, nhưng trò ngoan thì không nên làm cho thầy phải đố”… khiến tiếng hò reo vang lên không dứt. Huấn luyện viên Binz cúi người khâm phục, còn Karik bày tỏ sự ngưỡng mộ với khả năng chơi lyric (lời hát) của Gonzo. Giám khảo JustaTee nhận xét: “Lần đầu tiên, anh được chứng kiến một hình ảnh người thầy vừa ngạo nghễ mà vừa thuyết phục như thế này...”. Giám khảo Rhymastic tiếp lời: “Anh đã từng nhận xét em là người viết lyric hay nhất team Binz. Và hôm nay, anh sẽ dành cho em lời khen, em chính là một trong những người viết lyric hay nhất chương trình này”.
Chờ xem 2 thí sinh còn lại của bảng E sẽ có mặt trong tập 14 vòng bứt phá - Rap Việt (phát sóng lúc  20 giờ ngày 31.10) để "chốt" tấm vé vào chung kết của bảng thi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.