Ricky Star ghi dấu ấn trong 'Rap Việt' với 2 lần nhận Nón vàng

04/10/2020 06:56 GMT+7

Đội Binz đã xuất sắc “chốt đơn” tập 10 Rap Việt với đủ những cung bậc từ hoài niệm, thăng hoa đến bùng nổ, khép lại vòng đối đầu đầy cảm xúc.

Cuộc chạm trán giữa R.Tee và Ricky Star - chủ nhân 4 Nón vàng ở vòng trước đã tạo nên một “vụ nổ khủng khiếp” tại sàn đấu Rap Việt đúng như những gì huấn luyện viên Wowy đã nhận xét, kéo theo sự quan tâm, lo lắng về quyết định ghép cặp táo bạo này của huấn luyện viên Binz.

Karik đưa Ricky Star về đội sau màn trao Yuno Bigboi cho Binz

Chia sẻ quan điểm của mình với 2 học trò, Binz khẳng định anh không muốn hình thành tinh thần đối chọi lẫn nhau mà quan trọng là làm sao để có tiết mục hay nhất có thể. Chọn chủ để Sơn Tinh - Thủy Tinh, Binz chia sẻ: “Vì là chương trình Rap Việt nên mình sẽ lấy những gì Việt Nam nhất, những gì đã có dấu ấn sẵn trong lòng người Việt”. Và vai như đã được “đo ni đóng giày” khi Ricky Star cho biết mình mạng hỏa, còn R.Tee cũng tiết lộ mình mang mạng thủy.

R.Tee và Ricky Star (phải) trong trận quyết đấu Sơn Tinh - Thủy Tinh

Ảnh: V.C

Với Sơn Tinh - Thủy Tinh, Ricky Star và R.Tee đã khéo léo đưa được những chi tiết đặc trưng của câu chuyện vào tác phẩm. Nếu Ricky Star tung tuyệt chiêu “thả thính thần chưởng” từ Sơn Tinh khiến huấn luyện viên Karik, 2 giám khảo Rhymastic và Justatee phải đứng lên vì phấn khích thì Thủy Tinh - R.Tee cũng không kém cạnh khi vận dụng khả năng chơi chữ thần sầu. Một tiết mục cuốn hút từ âm nhạc đến dàn dựng, biểu diễn, tái hiện màu sắc hùng tráng của truyền thuyết này khiến người xem không thể rời mắt.
Huấn luyện viên Suboi phấn khích: “Rõ ràng, đây là bài được đầu tư nhất trong chương trình. Ricky Star kể chuyện tuyệt vời quá, nhưng hôm nay chị mới thấy R.Tee thật sự tỏa sáng”. Karik thán phục: “Đây có lẽ là quyết định đúng đắn nhất của Binz từ trước tới giờ. Để đưa hai bạn này vào với nhau làm nên điều như Binz nói, đàn ông nói được làm được: tạo nên lịch sử”. Giám khảo JustaTee cũng dành nhiều lời khen cho tiết mục, tuy nhiên, anh lẫn Rhymastic bày tỏ sự tiếc nuối đối với Ricky Star vì những gì thể hiện vẫn còn an toàn quá so với sự đột phá của R.Tee.
Trái với nhận xét của giám khảo, huấn luyện viên Karik cho biết nếu được lựa chọn, anh sẽ chọn Ricky Star vì anh thích cách chơi chữ của Ricky Star; Wowy cũng chọn Ricky Star. Tuy nhiên kết quả cuối người được chọn đi tiếp là R.Tee. Lúc này, Karik từ ghế nóng liền quăng Nón vàng đưa Ricky Star về đội mình.

Màn kết hợp thú vị giữa ‘fanboy’ và idol

Đề tài mà HLV Binz đưa ra cho cặp 16 Typh và Lee Boo đúng màu sắc âm nhạc cả hai đang theo đuổi, dựa trên tempo bài hát Gặp nhau làm ngơ. Binz cho biết: “Mình không sợ khán giả trẻ không nghe được, điều mình muốn là các bạn khán giả trẻ tìm về các tác phẩm này và họ trân trọng điều đó vì đó là nguồn cảm hứng cho những nghệ sĩ sau này”.

16 Typh (trái) và Lee Boo 

Ảnh: V.C

Sự kết hợp giữa 16 Typh và Lee Boo tạo nên một màn trình diễn nóng bỏng tại Rap Việt khiến Suboi bối rối khi “không biết nhìn ai hết!”. Chia sẻ với khán giả, Lee Boo cho biết anh vốn là “fan cứng” của 16 Typh và bản thân cảm thấy rất phấn khích khi được đứng chung sân khấu với idol (thần tượng) của mình. Ngược lại, 16 Typh dường như có một áp lực vô hình nên ảnh hưởng ít nhiều đến phần thi qua sự phát hiện của Karik.
Theo Wowy, anh cảm thấy “thích Lee Boo hơn, và anh muốn khen hai em khi màn trình diễn này gợi nhớ về Andree Right Hand. Anh nghĩ có thể Typh hoặc Lee Boo sẽ là thế hệ tiếp đi theo dòng cảm hứng và kiểu âm nhạc đó”. Giám khảo khép lại màn tranh luận bằng quyết định chọn 16 Typh.

Hành Or ‘hạ gục’ Mac Junior và LilCell với màn ‘rap kịch’ trễ lương

Chọn 3 màu sắc khác nhau: Hành Or, Mac Junior và LilCell vào cùng một tiết mục, Binz muốn tạo ra nhiều sự phối hợp độc đáo cho tác phẩm. Đưa chủ đề luôn “nóng” - tiền lương, Binz muốn các học trò mình mang đến màn biểu diễn rap cùng kịch sân khấu thật đặc sắc. Và Hành Or đưa ra ý tưởng về điều mà ai cũng “trăn trở” mỗi tháng, đó là trễ lương. LilCell bắt nhịp, đề nghị chia vai: Hành Or - ông chủ trả lương trễ, Mac Junior - nhân viên bị trễ lương và LilCell - anh bảo vệ cũng bị trễ lương. Và bộ ba “trễ lương” remake bài Trả nợ tình xa thành một vở “rap kịch” mang tên Trả nợ thật sự “nóng sốt”.

Lilcel, Hành Or và Mac Junior (từ trái sang) rap kịch về chuyện trễ lương

Ảnh: V.C

Mac Junior xuất sắc vận dụng khả năng rap melody của mình để dẫn dắt câu chuyện của một anh nhân viên đi làm đủ 8 tiếng nhưng đến hẹn thì lương vẫn trễ liên miên khiến ai nấy phải nhún nhảy theo. “Boss” Hành Or “nhả” những lý do quen thuộc như kế toán bị cảm, lợi nhuận công ty đang giảm… Anh “bảo vệ” LilCell với chất giọng đặc trưng nối mạch câu chuyện một cách hợp lý khiến huấn luyện viên Karik vô cùng ấn tượng.
Wowy nhận xét: “Màn trình diễn của các bạn rất hay, làm cho Wowy cảm thấy nóng thật”. “Lão đại” không quên bày tỏ sự ấn tượng với sự lột xác ngoạn mục của Hành Or. 
Theo giám khảo Rhymastic, Mac Junior có khả năng chơi melody rất tốt và tạo flow bất ngờ, không bị gò bó theo bất kỳ khuôn khổ nào. Rhymastic cũng ấn tương với chất giọng đặc trưng của LilCell dù hơi tiếc khi vẫn chưa nghe rõ để hiểu được điều mà LilCell muốn truyền tải. Justatee bày tỏ: “Cá nhân anh thấy LilCell hơi bị với. Anh thích phần rap melody của Mac Junior, Hành Or thì nổi bật hơn hẳn, em làm rất tốt”. Hai giám khảo đã phải đau đầu hơn trước bộ ba tài năng này và cuối cùng , tấm vé vào vòng 3 được trao cho Hành Or.

RPT Gonzo ‘ra đi trong huy hoàng’ và trở lại sau trận giải cứu

Trước những ý kiến trái chiều về việc ghép cặp một Thành Draw năng động trong và một RPT Gonzo dịu dàng đầy cảm xúc, Binz cho biết: “Binz nghĩ hai bạn này rất hợp với nhau và hai bạn đều đủ độ chín để truyền đạt tác phẩm này”. Và quả thật, trên ý tưởng của ca khúc Cát bụi, cả hai đã tạo nên một bản rap đầy cảm xúc, từ cách gieo vần và cách xử lý flow cực chất của Thành Draw đến phần lyrics độc đáo qua những góc nhìn đặc biệt của RPT Gonzo.

RPT Gonzo (trái) và Thành Draw

Ảnh: V.C

Huấn luyện viên Wowy dành nhiều lời khen cho bộ đôi dù “anh thấy Gonzo nhỉnh hơn Thành Draw một chút xíu về flow”. Theo Karik “càng lúc Karik càng bất ngờ hơn về phần lyrics của Gonzo; còn Thành Draw, nếu đây là một bản diễn live thì chất giọng đó phù hợp để kéo tinh thần cả sân khấu lên, nhưng nếu đó là một bản audio thì mình không tán thành, nên tiết chế lại”. Giám khảo Justatee dành nhiều lời khen cho cả hai và anh cũng khuyên Thành Draw nên tiết chế lại. Rhymastic cho rằng phần thi này khá thiên vị với RPT Gonzo vì đây là sở trường, tuy nhiên anh cũng không quên “đánh giá em là một trong những người viết lyrics hay nhất của team Binz”.
Trước sự băn khoăn của hai giám khảo, Thành Draw bày tỏ: “Bọn em chiến thắng trong vinh quang và sẵn sàng ra đi trong huy hoàng”. Hai giám khảo quyết định Thành Draw chiến thắng trong vinh quang và RPT Gonzo sẽ bước vào trận giải cứu một cách huy hoàng.

Sau màn "ra đi trong huy hoàng", RPT Gonzo đã quay trở lại đầy ngoạn mục cùng đội Binz sau trận giải cứu

Ảnh: V.C

Trong màn giải cứu với 4 thí sinh: RPT Gonzo, Mac Junior, Lee Boo và LilCell, huấn luyện viên Binz đưa chủ đề “Tại sao tụi em nên ở lại”. Chơi chữ như “chui vào tim”, thầy giáo RPT Gonzo xuất sắc nhận tấm vé vào vòng trong từ Binz. Và tập 11 Rap Việt - tập mở đầu vòng 3 mang tên Bứt phá sẽ lên sóng lúc 20 giờ ngày 10.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.