Rộ tin đồn Phạm Băng Băng bị bắt vì gian lận tài chính

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
28/07/2018 22:28 GMT+7

Những ngày qua, trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc rộ tin người đẹp đình đám nhất nhì Hoa ngữ bị bắt. Trước đó, Phạm Băng Băng bị cảnh sát điều tra về hành vi trốn thuế.

Những thông tin được truyền thông nước này đua nhau đăng tải đều xuất phát từ Dương Cẩm Lân, một blogger có tiếng. Người này đã tiết lộ với bạn bè rằng mỹ nhân họ Phạm bị nhà chức trách bắt giữ vì trốn thuế. Theo đó, Phạm Băng Băng đã ký các hợp đồng khác nhau để né thuế khoản thù lao 50 triệu nhân dân tệ (khoảng 178 tỉ đồng). Lời đồn chưa có bằng chứng xác thực này nhanh chóng trở thành tâm điểm của làng giải trí Hoa ngữ.
Khi nhiều cơ quan báo chí liên hệ với Dương Cẩm Lân, blogger này khẳng định bản thân không hề tung tin đồn thất thiệt về việc minh tinh sinh năm 1981 bị bắt giữ. Theo thông tin trên Weibo, nhân vật trên đã cho biết rằng mình hoàn toàn không liên quan và mọi người nên hỏi ông La Xương Bình, Phó tổng biên tập tạp chí Tài chính và Kinh tế Trung Quốc.
Nhiều nguồn tin cho rằng chị em nhà họ Phạm đang bị cấm xuất cảnh Ảnh chụp màn hình Weibo
Về phía ông Bình, người này đã công khai lên tiếng trên Weibo cá nhân cho biết theo những thông tin mà ông nhận được đến thời điểm hiện tại thì ngôi sao phim Võ Mị Nương truyền kỳ vẫn chưa bị bắt mà đang ở nhà tại Bắc Kinh để phục vụ quá trình điều tra đã được đưa tin trước đó. Mặc dù nữ diễn viên vẫn chưa bị truy cứu trách nhiệm nhưng các nhân viên làm việc dưới quyền Phạm Băng Băng đã bị bắt. Những người bị bắt bao gồm một người có hành vi cố ý che giấu, phá hủy các chứng cứ liên quan đến chứng từ kế toán, một giám đốc tài chính và một trợ lý.
Tuy chưa bị bắt nhưng theo tờ The Economic Observer, người đẹp 36 tuổi đang bị cảnh sát ''câu lưu''. Sự việc còn nghiêm trọng hơn khi có nguồn tin tiết lộ rằng cả cô và em trai Phạm Thừa Thừa đều đang bị cấm xuất cảnh.
Theo thông tin mà Sina vừa đăng tải, hiện chưa thể khẳng định Phạm Băng Băng có bị bắt hay không. Tuy nhiên, khi truyền thông liên tục liên hệ với đại diện của nghệ sĩ này thì họ không nhận được bất cứ câu trả lời nào của bạn gái Lý Thần. Vẫn như nhiều lần dính scandal ầm ĩ trước đây, Phạm Băng Băng lại giữ im lặng.
Dù thông tin ''ầm ĩ'' trên truyền thông Trung Quốc nhưng bạn gái Lý Thần vẫn tiếp tục “im hơi lặng tiếng” Ảnh chụp màn hình Sina
Trước khi "rầm rộ" tin bị bắt giữ trên truyền thông, đầu tháng 6.2018, tờ People's Daily cho biết ngôi sao đình đám đang phải làm việc với Cục thuế tỉnh Giang Tô về chuyện trốn thuế. Đến cuối tháng 6.2018, sự việc đã không trực thuộc cơ quan thuế tỉnh Giang Tô mà được bàn giao lại cho cảnh sát. Cục Quản lý Nhà nước cũng yêu cầu các cơ quan thuế địa phương kiểm tra kỹ hợp đồng giữa các diễn viên và tuyên bố sẽ có những biện pháp mạnh mẽ hơn đối với các hành vi vi phạm thuế.
Nếu chuyện Phạm Băng Băng gian lận tài chính là có thật, người đẹp có thể đối mặt với mức án 3 năm tù giam. Làng giải trí Hoa ngữ cũng từng chứng kiến một vụ nghệ sĩ trốn thuế chấn động hồi năm 2002. Ngôi sao bị điều tra là Lưu Hiểu Khánh, mỹ nhân từng được xem là “quốc bảo của điện ảnh Trung Quốc”. Nữ diễn viên 62 tuổi đã phải ngồi tù hơn một năm vì tội danh kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.