Sân khấu TP.HCM tiếp tục đóng cửa, xếp lại vở mới chờ tái ngộ khán giả

Thế Sang
Thế Sang
03/05/2021 20:32 GMT+7

Từ 18 giờ hôm nay, nhiều sân khấu kịch lẫn phòng trà cải lương ở TP. HCM phải đóng cửa, "nín thở" chờ chỉ thị mới của UBND thành phố.

Từ 18 giờ hôm nay, theo chỉ thị của UBND TP. HCM, hoạt động sân khấu phải ngưng lại để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 do tình hình đang diễn biến phức tạp. Từ sân khấu kịch đến sân khấu phòng trà đều bị ảnh hưởng. 

Sân khấu kịch tiếp tục đóng cửa

Mở cửa trở lại sau tết Nguyên đán 2021 chưa được bao lâu, nay Sân khấu nhỏ 5B của "bà bầu" Mỹ Uyên phải tiếp tục đóng cửa để chờ chỉ thị mới của thành phố. Trên Fanpage, phía nhà hát thông báo rằng lịch diễn trong tháng 5 này ban tổ chức sẽ liên hệ với khán giả để đưa ra các phương án hoàn vé hoặc giữ chỗ đối với những khán giả đã mua vé. Trong tình hình khan hiếm kịch mới từ sau tết đến nay của các sân khấu kịch, phía Sân khấu nhỏ 5B đã cho ra mắt vở kịch mới Rồi... mắc cái gì cười? trong lúc sân khấu kịch nói Sài Gòn đang cố gắng để cân bằng lại tình hình hoạt động sau tết. 
Cũng tính phương án như Sân khấu nhỏ 5B, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh cũng phát đi thông báo lịch diễn sẽ tạm ngưng từ hôm nay và chờ "cho đến khi có chỉ thị mới". Đối với những vé đã mua, ban tổ chức sẽ liên hệ với khán giả để giải quyết. 
Phía sân khấu kịch Idecaf cũng nằm trong tình hình chung như vậy. Lịch diễn hiện tại của sân khấu Idecaf đã ngưng toàn bộ, hoạt động bán vé trước rạp cũng ngưng, phía sân khấu cũng chờ chỉ thị mới của thành phố.

Sân khấu Hồng Hạc mong muốn tái diễn vở Làm bạn với bầu trời vào đầu tháng 6

Ảnh: Sân khấu Hồng Hạc

Sân khấu Hồng Hạc cũng "nín thở" chờ đợi. Sau hai đêm diễn của hai vở Làm bạn với bầu trời ngày 24.4Tấm và Hoàng hậu ngày 1.5 ở Nhà văn hóa Thanh niên TP. HCM, "bà bầu" Việt Linh cho biết phía sân khấu mong tình hình khả quan hơn. Hai đêm diễn trước đó nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. "Nếu mọi việc ổn thì tôi muốn diễn lại Làm bạn với bầu trời đầu tháng 6", đạo diễn - biên kịch Việt Linh tâm sự. 

Cải lương phòng trà cũng chịu chung số phận

NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền chuẩn bị tập dợt vào ngày 5.5 tới tại phòng trà We (Q.3) cho đêm diễn Gửi người tri kỷ 2 vào ngày 6.5 nhưng trước chỉ thị mới, quản lý của NSND Bạch Tuyết cho biết đêm nhạc không thể diễn ra. Phía ê-kíp tổ chức gửi lời xin lỗi đến khán giả, đồng thời hẹn mọi người vào đêm nhạc gần nhất sau khi có chỉ thị cho phép hoạt động trở lại. Đối với những vé đã mua, sơ đồ chỗ ngồi vẫn giữ nguyên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.