Sao đoạt Quả cầu vàng Samantha Morton kể chuyện bị biệt giam lúc nhỏ

Huệ Bình
Huệ Bình
05/10/2020 13:57 GMT+7

Nữ diễn viên từng đoạt giải Quả cầu vàng Samantha Morton công khai xin lỗi vì dùng dao đe dọa một cô gái khi nữ diễn viên 14 tuổi, theo báo The Guardian ngày 4.10.

Ngôi sao của loạt phim truyền hình ăn khách HarlotsThe Walking Dead nói lời xin lỗi trong chương trình truyền thanh Desert Island Discs của BBC Radio 4. Samantha Morton kể việc xảy ra hồi năm 1991, cô thường bị một chị bắt nạt tại một trung tâm chăm sóc dành cho những đứa trẻ bị xâm hại tình dục và bị bỏ rơi của Hội đồng thành phố Nottingham (Anh). Cơn thịnh nộ bộc phát vào đêm nọ, khi đó cô dùng dao đe dọa người bắt nạt mình. Samantha Morton nhớ lại: “Tôi tức giận và nói rằng tôi sẽ giết cô ấy. Tôi rất hối hận vì hành động lúc đó”.
Vụ việc khiến Samantha Morton bị buộc tội cố ý giết người và bị biệt giam 3 ngày trong phòng giam dành cho người lớn. Trên sóng phát thanh, Samantha Morton nói: “Tôi đã rất đau khổ. Và tôi xin lỗi chị ấy. Tất cả chúng tôi đều bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ. Chị ấy cũng chỉ là đứa trẻ. Không ai chăm sóc chúng tôi đúng cách. Chúng tôi đã náo loạn trung tâm vì họ thường khóa tủ lạnh vào ban đêm”. 

Tuổi thơ đầy sóng gió

Phần lớn tuổi thơ của Samantha Morton là ở trung tâm dành cho những đứa trẻ bị xâm hại tình dục và bị bỏ rơi ở Nottingham vì cha là một phạm nhân, mẹ bị suy nhược cơ thể và có vấn đề về sức khỏe tâm thần, còn cha dượng là kẻ nghiện rượu. Cô cũng nhắc đến chuyện từng bị lạm dụng tình dục lúc 13 tuổi tại một trung tâm chăm sóc. Nữ diễn viên có kể chuyện đó với mẹ trong một lần đến thăm bà. Thế nhưng, cảnh sát và cơ quan công ích xã hội không giải quyết vụ việc. Nữ diễn viên được chuyển đến trung tâm khác, trong khi 2 nhân viên làm chuyện bậy vẫn tiếp tục làm việc. Trong suốt khoảng thời gian di chuyển giữa các trung tâm chăm sóc và gia đình nuôi dưỡng ở Nottingham, nữ diễn viên cố ngăn các hành vi lạm dụng cô. 

Từng trải qua một tuổi thơ đầy nước mắt nên Samantha Morton yêu thích vai các cô gái trẻ chịu nhiều đau khổ, những phụ nữ có số phận không may

Ảnh: PA

Samantha Morton nói với BBC rằng cô đang “bốc hỏa” trước cách xã hội hiện nay đối xử với những phụ nữ bị lạm dụng, gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần, giống như người mẹ đã mất. Samantha Morton kể: “Mẹ tôi trải qua tuổi thơ đau thương, từng bị lạm dụng lúc nhỏ nhưng vẫn hài hước, tốt bụng”.
Bị đuổi học 3 lần, Samantha Morton phát hiện mình có khả năng diễn xuất khi một giáo viên khuyến khích cô tham dự một buổi thử giọng, xuất hiện trên sân khấu tại Nhà hát Royal Court vào năm 1991. Rồi cô vào vai diễn một kẻ chạy trốn trong bộ phim truyền hình Peak Practice (1993). Kể từ đó, Samantha Morton được đánh giá cao và nổi tiếng qua vai con nghiện ma túy trong phim Jesus’ Son (1999), vai cô gái bị một tay guitar nhạc jazz lạm dụng tình dục trong phim Sweet and Lowdown (1999).
Samantha Morton từng tái hiện tuổi thơ đau buồn trên màn ảnh nhỏ qua bộ phim The Unloved (2009), do cô viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim này nhận được nhiều lời khen ngợi tích cực từ khán giả và giới phê bình tại Anh. Cô từng nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim Longford tại Quả cầu vàng 2008.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.