Sao nhí Hàn Quốc bị siết lịch làm việc

11/07/2014 14:22 GMT+7

(iHay) Điều luật mới của Hàn Quốc không cho phép các nghệ sĩ dưới 15 tuổi làm việc quá 35 tiếng/tuần.

(iHay) Điều luật mới của Hàn Quốc không cho phép các nghệ sĩ dưới 15 tuổi làm việc quá 35 tiếng/tuần.

>> Công nghệ đào tạo sao nhí
>> Sao nhí cũng chỉ là trẻ con

Sao nhí Hàn Quốc không phải làm việc quá 40 tiếng/tuần 
Diễn viên nhí Yoon Song Yi

Trong làng giải trí Hàn, số lượng các diễn viên, ca sĩ ở độ tuổi thiếu niên là không hề nhỏ. Tuy còn "teen" nhưng họ đã phải làm việc chuyên nghiệp với các hoạt động trong nghề như bất cứ nghệ sĩ thực thụ nào. Không chỉ tuân thủ thời gian đóng phim, ghi âm, luyện tập, các ngôi sao nhí cũng phải gồng mình tươi cười trong các hoạt động quảng bá, quảng cáo.

Do vậy, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định thông qua điều luật mới áp dụng trong lĩnh vực giải trí để bảo vệ sức khỏe và những quyền lợi cơ bản khác của nghệ sĩ trẻ tuổi này.

Theo đó, các nghệ sĩ dưới 15 tuổi sẽ không phải làm việc quá 35 tiếng/tuần và không làm việc từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau. Các nghệ sĩ trên 15 tuổi không làm việc quá 40 tiếng/tuần, nhưng có thể làm thêm 1 tiếng/ngày nếu có sự đồng ý của cha mẹ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết thêm thời gian nghỉ ngơi, du lịch, chờ đợi giữa các buổi biểu diễn sẽ không cần tính trong thời gian làm việc giới hạn nói trên. Ngoài ra, các em cũng không cần biểu diễn quá gợi cảm, gợi dục hay quay cảnh hiếp dâm và quấy rối tình dục trong phim ảnh.

Điều luật này dự kiến bắt đầu có hiệu lực từ 29.7 tới đây. Tuy nhiên, các công ty giải trí bày tỏ lo lắng và không tán đồng lắm với các quy định về “giờ làm hợp pháp”. Họ cho rằng giảm giờ làm của nghệ sĩ cũng chính là giảm khả năng kiếm tiền trong khi tiềm năng của họ dồi dào.

 Sao nhí Hàn Quốc không phải làm việc quá 40 tiếng/tuần
Diễn viên nhí Kim Sae Ron

Jung Wook, đại diện của JYP Entertainment phát biểu trên JoongAng Daily rằng các công ty đều phải tuân thủ luật nhưng quá trình thực hiện lại phát sinh nhiều vấn đề. Ví dụ, chương trình âm nhạc phát sóng trong thời gian buổi tối nên ca sĩ thần tượng phải tập luyện và tổng duyệt suốt cả ngày đó. Tổng số giờ họ làm việc những ngày đó có thể vượt quá giới hạn mà luật đưa ra.

Thậm chí, có ngôi sao thần tượng đắt show, một tuần tham gia 3 - 4 chương trình như vậy thì sẽ không còn đủ thời gian trong giới hạn để làm bất cứ việc gì khác. Không chỉ vậy, các diễn viên, ca sĩ đôi khi không thể không làm đêm hay thêm giờ khi phải tuân thủ lịch quay cho phim truyền hình theo đúng tiến độ của cả đoàn.

Bên cạnh đó, luật áp dụng có thể khiến các nghệ sĩ nhỏ tuổi phải hạn chế số lượng hợp đồng quảng cáo hấp dẫn, quảng bá cho các tác phẩm mới cũng như giảm hiệu suất xuất hiện trong các chương trình khác nhau và cả phỏng vấn.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Hàn cho biết họ vẫn đang lắng nghe các ý kiến đóng góp để làm cho các quy định này phù hợp hơn.

Tạ Ban
Ảnh: HC/KP

>> Hương Tràm đi 'ăn hàng' cùng 'bản sao nhí
>> Sao nhí Tam Triều Dâng trần tình về điểm thi lớp 10 'khiêm tốn
>> Điểm danh sao nhí gây sốt The Voice Kids
>> Trương Gia Huy và sao nhí 10 tuổi ẵm giải thưởng lớn của LHP Thượng Hải
>> Bắt gặp "sao nhí" Tam Triều Dâng ôm trai Hàn tại sân bay
>> Sao nhí Tam Triều Dâng tung tăng lựa hoa tặng chị gái dịp 8.3
>> “Sao nhí” tái hiện thảm đỏ Grammy 2013
>> Soi giày xịn của sao nhí Hollywood
>> Sao nhí gian nan "lột xác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.