'Sao' Trung Quốc phải chi bao nhiều tiền để được đi thảm đỏ Cannes?

16/05/2019 21:40 GMT+7

Thảm đỏ Liên hoan phim (LHP) Cannes luôn khiến một số ngôi sao vô danh ở Trung Quốc không tiếc tiền để được một lần lọt vào ống kính phóng viên quốc tế .

Theo tờ Sina, LHP Cannes 2019 thu hút nhiều ngôi sao và nhà làm phim quốc tế tham dự. Bên cạnh sự xuất hiện của các ngôi sao danh tiếng thì luôn có mặt các tên tuổi vô danh diện những bộ trang phục táo bạo, diêm dúa, hở hang nhằm thu hút sự chú ý của quốc tế. Các nghệ sĩ vô danh này của Trung Quốc đã chi không ít tiền để có tấm vé danh giá này.
Ở Trung Quốc có hẳn những công ty chuyên làm dịch buôn bán vé đi thảm đỏ Cannes với những ''combo'' kèm theo hấp dẫn. Theo Sina, vé đến LHP được rao bán trên một trang thương mại điện tử Trung Quốc với nhiều vị trí khác khác kèm theo số tiền đặt cọc ban đầu là 10.000 nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng). Ngoài ra, khi liên hệ với dịch vụ khách hàng thì người mua sẽ được một nhân viên người Pháp tư vấn giá cho từng vị trí xuất hiện trên thảm đỏ.
Bảng giá vé “trên trời” để được đi trên thảm đỏ của LHP lần thứ 69 từng bị lộ khiến nhiều người bất ngờ Ảnh: Chụp màn hình
Cụ thể, mỗi người phải chi khoảng 9.000 euro (khoảng 235 triệu đồng) cho một vị trí thường, 13.000 euro (khoảng 340 triệu đồng) cho vị trí VIP và các dịch vụ phụ trợ khác như nhiếp ảnh gia, chuyên viên trang điểm, xe đưa đón… Nhân viên cửa hàng này còn nói rằng đây là mức giá hợp lý vì những chỗ khác là 16.000 euro (khoảng 418 triệu đồng). Phía cửa hàng còn đảm bảo chắc chắn rằng một khi đã đăng ký thì tên sẽ xuất hiện trong thư mời của LHP Cannes. Nhân viên này đảm bảo sẽ không có trường hợp đã trả tiền nhưng không được đi thảm đỏ vì miễn là có đăng ký thì bên phía ban tổ chức sẽ có sự sắp xếp.
Đây mới chỉ là dịch vụ để đi thảm đỏ còn giá vé để tham dự sẽ được chia theo cấp bậc khác nhau như ghế hạng nhất sẽ là 18.000 euro (khoảng 470 triệu đồng), hạng nhì là 12.750 euro (khoảng 330 triệu đồng) và 11.250 euro (khoảng 293 triệu đồng) cho ghế hạng ba. Hơn nữa, nhân viên luôn thúc giục việc nhanh chóng đăng ký để giữ chỗ. Dịch vụ cộng với mức giá cao ngất ngưỡng này đã khiến nhiều cư dân mạng bất ngờ.
Một số công ty tổ chức các cuộc thi sắc đẹp tại Trung Quốc cũng cho biết họ có cung cấp dịch vụ để đi thảm đỏ tại LHP Cannes mỗi năm. Một người phụ trách cuộc thi nhan sắc tại Quảng Châu cho biết đây là năm thứ ba họ đưa những “mỹ nhân” và “người nổi tiếng” của mình đến thảm đỏ danh giá này. Giá của mỗi tấm vé trong lễ khai mạc và bế mạc sẽ được chia ra là 80.000 nhân dân tệ (khoảng 270 triệu đồng), 50.000 nhân dân tệ (khoảng 170 triệu đồng) và 40.000 nhân dân tệ (khoảng 135 triệu đồng). Ngoài ra, nếu không xuất hiện vào hai ngày này thì giá vé sẽ rẻ hơn, khoảng 30.000 nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng).
Chi bao nhiều tiền để được đi thảm đỏ Cannes?
Nhiều nghệ sĩ vô danh cố tình nán lại để tạo dáng dù bị nhân viên an ninh mời ra nhiều lần Ảnh: chụp màn hình
Người phụ trách này cũng nhấn mạnh rằng bên phía công ty ông có dịch vụ cho thuê người để chụp hình vì trên thảm đỏ không cho phép chụp ảnh tự sướng và dịch vụ hỗ trợ xe đưa đến LHP. Tổng cộng mỗi người phải chi thêm 60.000 nhân tệ (khoảng 200 triệu đồng) để xuất hiện tại thảm đỏ Cannes. Tuy nhiên, nếu ai muốn có người chụp ảnh thì phải chi thêm 8.000 nhân dân tệ (khoảng 27 triệu đồng). Các thỏa thuận này được đảm bảo giữ bí mật và không được tiết lộ cho bất kỳ ai biết. Với những người thích danh tiếng thì đây là cách duy nhất để họ nổi tiếng một cách nhanh chóng.
Khách mời của LHP Cannes luôn được quy định rõ ràng và chi tiết. Đầu tiên, khách mời là những người nằm trong hội đồng ban giám khảo và những nhà làm phim, diễn viên có phim tham gia tranh cử. Tiếp theo là những nhà tài trợ cho LHP Cannes hoặc những khách mời danh dự thường xuyên xuất hiện tại LHP và cuối cùng là vé mời cho những bữa tiệc bên lề còn lại (những ai muốn tham gia sự kiện này đều phải bỏ tiền để mua vé).
Được biết, những ngôi sao ít tên tuổi của Trung Quốc luôn tích cực chi tiền để có được tấm vé mời danh giá với mong muốn được công chúng biết đến một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, các phóng viên quốc tế luôn có danh sách khách mời sẵn và họ sẽ không chụp ảnh những người không có tên, vì vậy, một số nhân vật không tên tuổi ở Trung Quốc cố ý ăn mặc khác người để thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.
Trong những năm gần đây, các tín đồ điện ảnh cảm thấy ngao ngán khi những nghệ sĩ vô danh của Trung Quốc biến thảm đỏ Cannes thành sân chơi của riêng họ với những trò lố khiến cho nhiều khán giả Đại lục cảm thấy xấu hổ. Có một số trường hợp hi hữu là khi đã chi rất nhiều tiền nhưng người mua lại không nhận được vé mời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.