Seung Ri bị cảnh sát triệu tập điều tra cáo buộc đánh bạc ở nước ngoài

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
28/08/2019 14:24 GMT+7

Sau thời gian 'im hơi lặng tiếng', sáng 28.8 Seung Ri lại thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại Sở cảnh sát Seoul để tiếp nhận điều tra về hành vi đánh bạc và vi phạm luật Giao dịch ngoại hối.

Theo Chosun News, khoảng 9 giờ 55 phút (giờ địa phương), cựu thành viên nhóm Big Bang đã có mặt trước cơ quan cảnh sát, đứng đợi nam ca sĩ là đông đảo phóng viên từ các cơ quan truyền thông trong nước. Trong lần xuất hiện mới nhất, Seung Ri lộ rõ vẻ mệt mỏi, hai mắt thâm quầng và biểu cảm vô hồn. Tuy nhiên, anh vẫn chú ý đến hình tượng khi diện vest lịch lãm, đi giày tây, đầu tóc được chải chuốt chỉn chu và cố gắng giữ thái độ bình thản. Thần tượng sinh năm 1990 cúi người trước ống kính và gửi lời xin lỗi đến công chúng cũng như truyền thông. Bên cạnh đó, anh cam kết: “Tôi sẽ tích cực trong việc phối hợp điều tra với cảnh sát”.

Trước những câu hỏi dồn dập từ phóng viên như: Bạn có thừa nhận đã vi phạm luật Giao dịch ngoại hối không? Bạn cảm thấy thế nào khi tiếp tục bị triệu tập sau hai tháng?, giọng ca 29 tuổi từ chối trả lời. Tiếp bước Seung Ri, ông Yang Hyun Suk - nhân vật cũng dính líu đến cáo buộc đánh bạc tại Mỹ và giao dịch ngoại hối phi pháp, sẽ bị cơ quan chức năng triệu tập điều tra vào ngày 29.8.

Seung Ri luôn xuất hiện chỉn chu mỗi khi bị triệu tập, nhiều khán giả thậm chí còn châm chọc rằng nam ca sĩ đến đồn cảnh sát với tâm thế của một ngôi sao đang đi dự sự kiện

ẢNH: OSEN

Cách đây ít lâu, cảnh sát Hàn Quốc đã đề nghị FBI cùng hợp tác điều tra nhằm làm rõ những cáo buộc đánh bạc bất hợp pháp. Phía FBI sau đó đã cung cấp hàng loạt tài liệu quan trọng chứng minh em út đình đám một thời của Big Bang đã "đốt" hàng triệu USD vào những canh bạc ở Las Vegas vào tháng 10.2017 và tháng 2.2018. Trước đó, hồi tháng 3.2019 - thời điểm Seung Ri vướng loạt ồn ào liên quan đến Burning Sun và nhóm chat sex, truyền thông Hàn từng công bố đoạn tin nhắn được cho là của nam ca sĩ với một đối tác khác. Trong đó, nghệ sĩ này hào hứng khoe mình vừa thắng bạc ở Las Vegas khiến nhiều người nghi ngờ anh dính líu đến các hoạt động đánh bạc phi pháp ở nước ngoài. Tuy nhiên, Seung Ri đã nhanh chóng phủ nhận và cho biết tin nhắn chỉ nhằm mục đích khoe khoang với đối tác chứ không có thật.

Seung Ri là một trong những cái tên xuất hiện nhiều nhất tại đồn cảnh sát xứ kim chi trong năm qua. Từ đầu năm đến nay, cựu nghệ sĩ của YG đã phải đối mặt với hàng loạt cuộc thẩm vấn liên quan đến các cáo buộc: môi giới mại dâm, đăng tải và phát tán ảnh nhạy cảm, trốn thuế, biển thủ tiền quỹ... Trải qua nhiều cuộc điều tra, tòa án từ chối lệnh bắt giam nam ca sĩ vì thiếu bằng chứng kết tội. Sau khi được tự do, Seung Ri dành nhiều thời gian cho bản thân và sống khá kín tiếng. Nam ca sĩ từng bị phóng viên bắt gặp và phát tán ảnh vui vẻ đi tập gym sau khi được tự do khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Nghệ sĩ 29 tuổi cúi đầu trước ống kính để bày tỏ thái độ ăn năn và gửi lời xin lỗi đến công chúng vì những ồn ào vừa qua

ẢNH: NEWSIS

Tưởng chừng những câu chuyện về Seung Ri đã không còn vấn đề để bàn cãi, thế nhưng mới đây, khi Yang Hyun Suk - cựu lãnh đạo của YG Entertainment dính vào cáo buộc đánh bạc ở nước ngoài, tên tuổi cựu thành viên nhóm Big Bang lại được dịp “nóng” trở lại. Hôm 14.8, cảnh sát đã đưa Seung Ri và Yang Hyun Suk vào diện nghi phạm trong vụ án đánh bạc tại Mỹ. Cơ quan chức năng đã phát hiện ra bằng chứng cho thấy hàng tỉ won đã được nhà sáng lập YG và cựu thành viên nhóm Big Bang dùng để cá cược trái phép. Được biết, hai đối tượng trên đã sử dụng các phương thức ngoại hối bất hợp pháp để dễ dàng “rửa” tiền và dùng với mục đích xấu. Sáng 17.8, cảnh sát tiến hành khám xét và thu giữ nhiều tài liệu ở trụ sở chính của YG Entertainment với nỗ lực tìm ra các bằng chứng mới phục vụ cho công tác điều tra.

Vụ bê bối của Seung Ri và Yang Hyun Suk vẫn đang thu hút sự chú ý từ dư luận xứ kim chi cũng như truyền thông châu Á. Sau những cáo buộc dai dẳng tưởng chừng sẽ chẳng đi đến hồi kết, nhiều người hi vọng vụ án sẽ nhanh chóng được lật mở và những nhân vật có liên quan phải nhận hình phạt thích đáng từ luật pháp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.