'Shark Tank 2018': 5 'cá mập' tranh nhau quyết liệt nữ start-up công nghệ

05/07/2018 11:31 GMT+7

Tập 1 Shark Tank 2018 phát sóng tối 4.7 gây ấn tượng với thương vụ mang đậm chất trẻ. Sự xuất hiện của hai 'cá mập' mới Dzung Nguyễn và Louis Nguyễn với màn xuống tiền quyết đoán cũng khiến không khí tập mở màn nóng hơn.

Đến chương trình để kêu gọi 50.000 USD đổi lấy 5% cổ phần công ty, nhà sáng lập Viralworks Lê Hồng Thảo Quyên bắt đầu với những số liệu thống kê cực ấn tượng về lượng người dùng Facebook Việt. Theo phần thuyết trình của Thảo Quyên, Việt Nam hiện có 64 triệu người dùng Facebook, đứng thứ 7 trên thế giới. Trung bình mỗi người Việt sẽ dành từ 2 - 3 giờ cho các mạng xã hội. Với nhu cầu sử dụng đó, ngân sách dành cho quảng cáo trên mạng xã hội năm 2018 được dự đoán sẽ lên tới 700 triệu USD. Từ đó, dự án Viralworks đã ra đời để đáp ứng nhu cầu thị trường của các Influencer Marketing Việt Nam (phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng trong xã hội đến khách hàng mục tiêu).  
Nắm bắt khá chắc về nhu cầu của thị trường cũng như nghiên cứu kỹ lưỡng thói quen sử dụng mạng xã hội của người Việt, nữ start-up gây ấn tượng mạnh với các Shark khi tuyên bố tham vọng sẽ phát triển Viralworks để chiếm ít nhất 60% thị trường trong vòng hai năm tới.
Shark nữ duy nhất Thái Vân Linh cũng thích thú trước dự án này
Mặc dù không quá tin tưởng vào sự phát triển dài lâu của thị trường Digital Makerting vì sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ nhưng Shark Thái Vân Linh không ngần ngại đưa ra đề nghị đầu tư 50.000 USD đổi lấy 30% cổ phần của Viralworks vì rất thích nhà sáng lập Thảo Quyên. Thích thú không kém, Shark Phạm Thanh Hưng cũng đưa ra lời mời gấp đôi với 100.000 USD cho 30% cùng lời chiêu dụ Viralworks sẽ được hỗ trợ tuyệt đối từ công ty của “cá mập” này.
Nhưng bất ngờ chưa dừng ở đó, vị “cá mập” mới toanh Dzung Nguyễn bất ngờ tuyên bố đầu tư 150.000 USD cho 20% cổ phần của Viralworks. Theo nhà đầu tư đến từ quỹ CyberAgent, với thâm niên 11 năm trong lĩnh vực công nghệ, am hiểu mô hình kinh doanh của Viralworks sẽ giúp start-up này mau chóng đi gọi vốn những vòng tiếp theo chỉ trong thời gian ngắn.
Trước “con mồi” béo bở, Shark Louis Nguyễn cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi khi lần lượt đưa ra lời đề nghị 100.000 USD cho 15% cổ phần, và đặc biệt Shark Phú cũng đề xuất 50.000 USD chỉ lấy 3% cổ phần vì thích thú sự thông minh của nhà sáng lập.
Với năm lời đề nghị đều rất đáng cân nhắc, trong khi nhà sáng lập còn phân vân thì trên “ghế nóng” cuộc chiến của các Sharks diễn ra quyết liệt hơn bao giờ hết. Shark Dzung Nguyễn bất ngờ nâng mức đầu tư lên gấp 2 lần là 300.000 USD chỉ để lấy 15% cổ phần của Viralworks cùng tuyên bố chắc nịch “50.000 USD là không đủ để làm gì cả”.
Hiếm hoi Shark Tank mới có start-up nhận được sự quan tâm đến từ cả năm nhà đầu tư, Thảo Quyên quyết định “bắt tay” với Shark Dzung Nguyễn để cùng nhau thực hiện tham vọng xây dựng Viralworks trở thành đế chế mới trong lĩnh vực công nghệ Digital Marketing.
Cũng trong tập đầu, start-up Trịnh Minh Thảo (sản phẩm thanh chà lưng bằng gốm) bị từ chối đầu tư vì thị trường hẹp và cặp đôi nhà sáng lập Thiên Ngân - Minh Khởi (sản phẩm Pop-up card) đã quay lưng với các "shark" vì đề nghị không đủ hấp dẫn để cân nhắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.