'Shark Tank' Việt Nam mùa đầu tiên gọi vốn 116 tỉ đồng

27/02/2018 22:40 GMT+7

Sau 16 tuần phát sóng, Shark Tank Việt Nam có 500 startup (người khởi nghiệp) nộp đơn đăng ký tham gia. Trong đó, 48 startup lọt vào vòng thương thuyết với Shark với 22 thương vụ nhận được cam kết đầu tư tại chương trình.

Tổng cộng có đến hơn 116 tỉ đồng đã được 4 “cá mập” (shark) chủ chốt và các "cá mập" khách mời rót vốn. Top 3 "cá mập" đầu tư nhiều nhất là Shark Nguyễn Xuân Phú với 28,8 tỉ đồng, tiếp đến là Shark Thái Vân Linh với 26,8 tỉ đồng và cuối cùng là Shark Trần Anh Vương với 26,1 tỉ đồng.
“Cá mập” khá kén ăn Shark Phạm Thanh Hưng cũng xuống tay tới 7,3 tỉ đồng. Riêng ba “cá mập” khách mời Nguyễn Ngọc Thủy, Lê Đăng Khoa và Trương Lý Hoàng Phi, dù chỉ xuất hiện trong vài tập nhưng cũng đầu tư ấn tượng với số tiền lần lượt là: 19,1 tỉ đồng, 4,6 tỉ đồng và 4 tỉ đồng.
Thương vụ nhận được số tiền đầu tư cao nhất là 23 tỉ đồng của Shark Thái Vân Linh cho startup công nghệ Gcalls. Những người nổi tiếng cũng góp mặt trong chương trình gồm có MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Hoa khôi Trần Thị Quỳnh, ca sĩ MLee...
Là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam, Shark Tank cung cấp nhiều kiến thức và cách tiếp cận thực tế qua các thương vụ cho khán giả truyền hình. Theo các nhà đầu tư, sai lầm lớn nhất mà các startup Việt thường mắc phải tại Shark Tank đó là về định giá. Hơn 2/3 startup đến Shark Tank kêu gọi vốn đều định giá công ty ở mức “trên trời”.
Với những phi vụ học làm giàu, Shark Tank lọt vào top 5 Trending lượt tìm kiếm trên Google, YouTube. Fanpage chính thức của chương trình cũng vượt ngưỡng hơn 150 ngàn lượt like và theo dõi sau mùa đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.