'Sinh tử' tập 29 VTV1: Nhóm lợi ích cản đường khi bí thư 'vi hành'

Thu Thủy
Thu Thủy
13/12/2019 10:43 GMT+7

Sinh tử tập 29 VTV1: Bí thư Nhân “vi hành” xã Giang Kim nhưng bị nhóm lợi ích cản không cho đến khu đất Thiên Thanh; bà Hiền phản ứng với chánh thanh tra tỉnh; Trần Nghĩa nổi giận với chủ tịch huyện Thanh Giang.

Sinh tử tập 28 VTV1 tối qua không có nhiều diễn biến mới, chỉ xoay quanh việc đoàn thanh tra tỉnh Việt Thanh về làm việc ở xã Giang Kim thuộc huyện Thanh Giang và kết quả bước đầu không có khác gì mấy so với những lần thanh tra trước. Trong đó việc dân bức xúc, khiếu kiện đất đai thì chưa làm rõ sai phạm của chính quyền. Bà Hiền rất bức xúc đã trao đổi lại với bí thư Nhân. Nhưng có vẻ ông Nhân vẫn cố chấp cho rằng mọi việc đã có đoàn thanh tra và bên Ủy ban của chủ tịch Trần Nghĩa giải quyết và đưa ra kết luận. Đó là chức trách và nhiệm vụ của họ. Tuy nhiên ông Nhân vẫn rất hoang mang trước kết luận của thanh tra và lắng nghe ý kiến từ nhiều phía. Và ông quyết định sẽ “vi hành” một chuyến xuống Giang Kim.

Trần Nghĩa dọa Chủ tịch huyện Thanh Giang

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trong khi đó Mai Hồng Vũ tiếp tục đút lót tiền cho các quan chức từ tỉnh đến trung ương nhưng có vẻ như mọi tính toán của anh ta vẫn không thuận lợi khi Giám đốc Sở Xây dựng vẫn cẩn thận không nhiệt tình duyệt dự án Nam Sông Giang. Và Vũ phải nhờ Bạt đánh tiếng cho Trần Nghĩa để nhờ nói đỡ.
Sinh tử tập 29 VTV1 tối nay 13.12 lúc 21 giờ hé lộ cảnh bí thư Nhân vi hành xuống xã Giang Kim và ông đòi đi xem khu đất Thiên Thanh: “Cái khu Thiên Thanh mà dân kiện ấy, nằm ở vị trí nào, chúng ta có thể đến đó được không” nhưng bị nhóm tháp tùng trong đó có ông Thiệp giám đốc Sở Tài nguyên môi trường và Trần Bạt cản đường…

Bà Hiền tiếp tục phản ứng với Chánh thanh tra tỉnh

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trong tập này còn có cảnh Trần Nghĩa gặp Chủ tịch huyện Thanh Giang và đòi kỷ luận chính quyền huyện cũng như chuyển mọi hồ sơ khiếu kiện của dân lên cơ quan điều tra.
Sinh tử tập 29 VTV1 còn có diễn biến căng thẳng hơn khi bà Hiền, Phó bí thư tỉnh ủy tiếp tục phản ứng với thanh tra tỉnh vì không đồng ý với kết luận này: “Việc đưa ra biện pháp xử lý của thanh tra tỉnh như thế là không thuyết phục…Tôi thấy trong quá trình làm việc và đưa ra kết luật hình như đoàn thanh tra tỉnh gặp phải vấn đề gì tế nhị thì phải”.

Nhóm lợi ích không muốn bí thư Nhân đến thăm khu đất Thiên Thanh khi ông "vi hành"

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 29 VTV1: Liệu bí thư Nhân sau khi “vi hành” có phát hiện được sự thật những sai phạm của chính quyền và cho thanh tra lại không? Nhóm lợi ích sẽ tiếp tục có chiêu trò gì để gỡ rối…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.