Theo hãng thông tấn Yonhap, SM Entertainment vừa ký thỏa thuận kinh doanh với tập đoàn truyền thông MGM (Mỹ). Theo đó, hai công ty bắt tay thực hiện kế hoạch nhằm toàn cầu hóa K-pop. Trước mắt SM Entertainment và MGM sẽ tổ chức chương trình truyền hình tuyển chọn thành viên cho một nhóm nhạc Mỹ mang phong cách K-pop.
Đối tượng của cuộc thi tìm kiếm tài năng là nam giới trong độ tuổi từ 13 - 25, là tài năng mới nổi trên đất Mỹ. Yonhap nhận định chương trình tuyển chọn thực tập sinh hoàn toàn từ Mỹ để lập thành một nhóm nhạc K-pop là chưa từng có tiền lệ. Các thí sinh sẽ bay đến thủ đô Seoul (Hàn Quốc) để tham gia khóa đào tạo K-pop tại SM Entertainment - một trong những lò đào tạo ngôi sao hàng đầu nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc với các nhóm EXO, Super Junior, SNSD.... Trong mỗi tập phát sóng, thí sinh sẽ thi hát, nhảy múa, phong cách biểu diễn… Những phần thi này sẽ được Chủ tịch SM Entertainment - Lee Soo Man cùng với nhiều chuyên gia đánh giá.
Nhóm nam mới tạm gọi tên là NCT Hollywood là nhóm mới nhất trong số các nhóm nhạc nhỏ thuộc dự án NCT (Neo Culture Technology - tạm dịch: Công nghệ văn hóa mới) của SM Entertainment. Hiện có 23 nhóm nhạc nhỏ thuộc dự án NCT, được quảng bá ở nhiều nước, như NCT 127, NCT Dream, NCT U, WayV… Giờ đây, SM Entertainment ôm "giấc mơ Mỹ" khi xúc tiến phát triển nhóm NCT Hollywood. Trong tương lai có thể SM Entertainment sẽ thành lập chuỗi các nhóm nhạc nam nhỏ khác ở Đông Nam Á như đã từng thông tin trên báo chí.
|
Ông Lee Soo Man chia sẻ về chương trình: “Tôi mong muốn thực hiện một chương trình thử giọng mới lạ, thu hút người hâm mộ âm nhạc trên toàn thế giới. Tôi hy vọng khán giả sẽ thích thú theo dõi hành trình của những ngôi sao mới được sinh ra ở Hollywood, những ngôi sao sẽ được quảng bá với tư cách là nhóm nhạc NCT Hollywood trên thị trường toàn cầu trong tương lai”. Bình luận về màn hợp tác với SM Entertainment, ông Mark Burnett - Chủ tịch MGM, cho biết: “K-pop không chỉ là thể loại âm nhạc mà còn là một hiện tượng văn hóa. Chúng tôi rất vui được hợp tác với SM Entertainment để mang K-pop đến Mỹ”.
Có thể nói SM Entertainment có chung ý tưởng cạnh tranh với Big Hit Entertainment - công ty chủ quản nhóm nhạc BTS, đó là muốn tạo nên một nhóm nhạc K-pop được "Mỹ hóa". Hồi tháng 2, Big Hit Entertainment loan tin đang hợp tác với công ty Universal Music (Mỹ) để tìm kiếm, phát triển và đào tạo nhóm nhạc nam K-pop mới có thể tạo lập danh tiếng trên toàn cầu như nhóm BTS đã làm được.
Bình luận (0)